Hôm nay,  

Giới Thiếu Niên Cho Rằng Việc Uống Rượu Dễ Được Chấp Nhận Hơn

20/05/200800:00:00(Xem: 2052)

ÚC: Theo một bản thăm dò trên toàn quốc thì hiện nay có nhiều thiếu niên Úc hơn là cách nay khoảng 16 năm về trước cho rằng việc thường xuyên uống rượu thì có thể chấp nhận được. Cuộc thăm dò của The Dolly Youth Monitor, trên hàng ngàn thiếu niên trong lứa tuổi từ 10 đến 17 kể từ năm 1992 thấy rằng đã có một sự gia tăng mạnh và nhanh chóng, con số những người chấp nhận việc uống rượu.

Bản thăm dò được thực hiện mỗi sáu tháng một lần gần đây nhất đã cho thấy 80 phần trăm tin rằng việc thường xuyên uống rượu là có thể chấp nhận được trong khi ngược trở lại vào năm 1992 chỉ có 64 phần trăm nghĩ như thế. Điều này trùng hợp với một sự gia tăng trong các loại thức uống được gọi tên là “alcopops”, là những loại thức uống có gas được đóng chai hoặc đóng hộp pha chế với rượu rum hoặc vodka vốn nhắm vào thị trường các thiếu niên.
trong khi tỉ lệ chấp nhận việc uống rượu tăng lên thì bản thăm dò cũng thấy rằng sự chấp nhận việc xử dụng các chất ma túy, đặc biệt là thuốc lá và cần sa đã giảm xuống. Trong năm 1992, có 56 phần trăm những người trả lời đã nghĩ rằng việc hút thuốc lá có thể chấp nhận được và 42 phần trăm tin rằng cần sa có thể chấp nhận được. Cả hai con số này nay đã giảm xuống còn khoảng 20 phần trăm.

Chủ bút của Dolly là Gemma Crisp nói rằng giới thiếu niên đã tỏ ra khôn ngoan hơn về sự nguy hiểm của ma túy vì họ đã thấy được điều này qua các phương tiện truyền thông. Bà Crisp nói rằng, họ biết rằng dùng ma túy thì không an toàn. Bản thăm dò cũng tìm thấy rằng, một số thiếu niên đã bắt đầu đình hoãn quan hệ tình dục về giai đoạn sau của lứa tuổi thiếu niên.

Trong bốn năm trở lại đây, con số thiếu niên đánh mất sự trong trắng trước khi đủ 16 tuổi đã giảm 4 phần trăm. Tuy thế đa số các thiếu niên, 65 phần trăm vẫn còn đánh mất sự trong trắng của họ ở tuổi 15 hoặc trẻ hơn. Bà Crisp nói rằng bà tin là thay vào đó, các thiếu niên đã lực chọn việc thử nghiệm về quan hệ tình dục. Bà nói, tôi nghĩ rằng họ chỉ thử nghiệm nhiều hơn chứ họ không muốn “đi tới cùng”. Có thể họ đã thấy các anh chị em lớn của mình làm điều đó và họ nói rằng: “ồ không, cái này không phải cho tôi. Tôi muốn nó sẽ đặc biệt, tôi muốn nó sẽ một sự ngạc nhiên, thích thú”.

Những khám phá khác bao gồm việc các thiếu niên cảm thấy hài lòng hơn với trường học và mỗi năm thì giờ dành cho việc làm bài tập ở nhà đã trở nên ít đi. Tuy nhiên đã có sự gia tăng mối quan ngại về thế giới chung quanh họ, nhất là các vấn đề khủng bố, đánh bom và những trận cuồng phong. Cuộc thăm dò này đã phân tích về từng khía cạnh cuộc cuộc sống ở lứa tuổi thiếu niên với những sự thăm dò  rộng rãi, bao quát, các nhóm trọng tâm và các cuộc phỏng vấn từng người một. Có sáu trăm thiếu niên, cả nam và nữ đã tham gia trong cuộc thăm dò trong vòng ba tháng gần đây nhất. Tổng cộng cho đến nay đã có hơn 7000 người tham dự kể từ năm 1992.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.