Hôm nay,  

Tưởng Niệm Tội Ác Mậu Thân, Đi Tìm Sự Thật Sau 40 Năm

31/03/200800:00:00(Xem: 4099)

Westminster (Cổ Ngưu) -- Tại hội trường Việt Báo Gallery lúc 2 giờ chiều thứ bảy ngày 29 tháng 3 năm 2008, hơn 500 Quan Khách, đại diện các cơ quan Truyền Thông, Truyền Hình, Báo Chí, nhiều vị dân cử, đại diện các Hội Đoàn, Đoàn Thể, qúi vị cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, các Cộng Đồng và đồng hương đã tới tham dự buổi triển lãm và hội thảo về các trận đánh hào hùng của Quân Dân Cán Chính Việt Nam Cộng Hòa và những thảm sát đau thương do quân Cộng Sản VN gây ra hồi Tết Mậu Thân năm 1968 tại Huế.

Mặc dù buổi trưa nóng bức nhưng số người tham dự đã có mặt từ lúc 1 giờ, vì hội trường giới hạn chổ ngồi nên đồng hương tham gia đã đứng chật các lối đi kể cả khu vực parking phía trước, một số đồng hương phải ra về vì không có chổ đậu xe.

Cuộc triển lãm đã trưng bày nhiều hình ảnh, chứng tích về trận thảm sát Mậu Thân. Người dẫn chương trình là bình luận gia Nguyễn Xuân Nghĩa đã giới thiệu mở đầu chương trình hội thảo là nhà văn Nhã Ca, một nhân chứng tại chỗ của Trận Tết Mậu Thân Huế và may mắn là một trong những người sống sót.

Nhà văn Nhã Ca đã giới thiệu dự án “ Sự Thật Mậu Thân 68”, mà bà trình bày là: “...một dự án sẽ liên tục thực hiện suốt năm 2008. Mục tiêu của dự án là  sưu tầm tài liệu, hình ảnh liên quan tới trận chiến Tết Mậu Thân, kêu gọi những nhân chứng sống kể ra từng chi tiết sự việc, ghi chép bằng âm thanh, hình ảnh, chữ nghĩa, thành lập một thư khố về vụ thảm sát Mậu Thân. Sau đó là tổng hợp, nghiên cứu mọi yếu tố lịch sử,  pháp lý, thực hiện công trình phiên dịch,  biên tập và ấn hành một hồ sơ lịch sử về tội ác cộng sản, mang tên "Sự Thật Tết Mậu Thân 68."...”

Đặc biệt của chương trình là ba diễn giả  -- Đại Tá Hà Mai Việt, Trung Tá Trần Ngọc Huế, Đại Sứ Bùi Diễm -- đã trình baỳ về ba khía cạnh khác nhau của các trận đánh Mậu Thân.

Vào chiều hôm chủ nhật 30-3-2008, một số người đã tới biểu tình trước tòa soạn Việt Báo để “bày tỏ phản đối” ca sĩ Khánh Ly, người tới góp lời ca trong chương trình văn nghệ Tưởng Niệm Tết Mậu Thân tại Việt Báo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.