Hôm nay,  

Hồng Y Tô Cách Lan Xin Cấm Dự Luật Phôi Thai Người-thú

22/03/200800:00:00(Xem: 2485)

LONDON (Reuters) -- Việc nghiên cứu sử dụng phôi thai kết hợp người và thú để thí nghiệm là “trò quái vật” và cần phaỉ bị ngăn cấm, theo lời vị lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo La Mã ở Tô Cách Lan hôm Thứ Sáu.

Đức Hồng Y Keith O’Brien nói là một dự luật mới -- có tên là Dự Luật Phôi Thai và Thụ Tinh Người -- nêu ngăn cấm việc nghiên cứu kia.

Quốc Hội Tô Cách Lan đã bác bỏ các nỗ lực đầu năm nay để đưa lệnh cấm đối với nghiên cứu phôi thai người-thú vào bản dự luật.

Ngài O’Brien nói  trong bải giảm Lễ Phục Sinh, trích ra cho báo Daily Record hôm Thứ Sáu, rằng, “Dự luật này tượng trưng cho cú tấn công quái vật nhằm vào quyền con người, phẩm chất người và sinh mệnh người. Tại một số nứơc Âu Châu khác, người ta có thể bị tù vì làm điều mà chúng ta dự tính cho làm hợp pháp.”

Trả lời phỏng vấn BBC hôm Thứ Sáu, ngaì thêm, “Đây là kiểu khoa học Frankenstein và phaỉ bị ngăn cấm.”

Các nhà khoa học dự tính tạo ra sự kết hợp chủng loại bằng cách chích nhiễm sắc thể DNA của loài người vào trong một tế bào trứng của loài thú  được làm khuyết ở trong. Phôi thai kết hợp người và thú này sẽ có 99.9% là người và 0.1% là thú.

Các nhà khoa học nói việc tạo phôi sinh kết hợp sẽ giúp chữa trị nhiều bệnh nan y.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.