Hôm nay,  

Mùa Đông: Rủi Ro Hỏa Hoạn Cao Hơn Bình Thường

24/01/200800:00:00(Xem: 2995)

Thật không có gì có thể phủ nhận sức mạnh cũng như sức tàn phá của lửa. Ngày nay khi thời tiết ngoài trời xuống thấp trên toàn nước Mỹ, nhiều công ty xây dựng đã khuyến cáo các hộ gia cư hãy giảm nguy cơ có thể dẫn đến cháy nhà. Sau đây là một số lời khuyên giúp bạn đề phòng bên trong cũng như bên ngoài că nhà bạn trú ngụ.

Bên ngoài:

Trên lý thuyết, phong cảnh và khuon viên chung quanh nhà càng nhiều và dày đặc thì cơ hội cháy càng cao. Vì vậy việc đầu tiên cần làm là bạn nên tỉa bớt hoặc dời xa những loại cây có chất dễ cháy như các bụi cây dại, cây dầu, cây khuynh diệp, thông. Bạn nên tạo khoảng trống từ phía dưới trước rôi đi dần lên cao.

Trên mái nhà nên trải môt lớp ván lợp (shingle) chống cháy “hạng A” và che ống khói bằng một bộ phận phân hãm đánh lửa. Đường cho xe vào cần phải thoáng.

Bên trong:

Một cách đề phòng hữu hiệu là gắn hệ thống báo khói. Bạn nên kiểm tra và thay pin cho những hệ thống lắp sẵn. Chú ý vị trí lắp đặt cần phải đúng cách và tại nhà bếp, cửa ra vào, cầu thang, phòng ngủ. Ngoài ra nênmua một cái bình dập lửa (khoảng 20-30 đồng trở lại). Đa số những căn nhà mới đều có hệ thống phun nước nhưng khá đắt để gắn.

Các hệ thống sưởi hơi đốt hoặc sưởi bình điện cũng cần phải hạn chế và chỉ nên sử dụng khi có người trong nhà. Nên nhớ xung quanh những hệ thống sưởi, tức là khoảng 3 bộ tây, không nên để bất kỳ vật dụng dễ cháy nào như quần áo, ra trải giường, khăn l6ng, nệm, bao nylông v.v... Nhiệt độ cũng chỉ nên để ở vị trí thích hợp và nhất định.

Theo Cơ Quan Phòng Cháy Chữa Cháy cho biết thì vào năm 2005, có 62,200 vụ cháy gây ra do máy sưởi làm thiệt mạng 670 người và khoảng 1550 người khác bị thương.

Cắm dây điện vào ổ cắm thay vì vào dây nối. Kiểm tra vết nứt của các lỗ cắm và thay chúng nếu cần. Nếu bạn dùng ống khói thường xuyên thì nên làm sạch ống khói và dùng một tấm màn sắt bọc lại khi không sử dụng. Để tro hoàn toàn tắt ngấm trước khi đổ đi. Không bao giờ sưởi ấm căn nhà bằng lò nướng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.