Hôm nay,  

Hà Nội: 30 Người TQ Biểu Tình Nói Trường Sa Là Của TQ

13/01/200800:00:00(Xem: 7524)

“Cuộc biểu tình sáng ngày 9/1/2008 của giới thanh niên, sinh viên, trí thức đã bị dập tắt ngay từ lúc bắt đầu.” Đó là những dòng chữ mở đầu bản tin nhan đề “9/1 - Chuyện gì đã xảy ra"” của nhà báo mạng Chứng Nhân Lịch Sử.

Trong bản tin tường thuật về việc công an và Thành Đoàn ngăn cản sinh viên tham dụự biểu tình, bản tin còn cho biết là đã có một cuộc biểu tình của nhiều người Trung Quốc trước đaị sứ quán Trung Quốc để tuyên cáo rằng “Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc.”

Câu chuyện kỳ lạ này đã xảy ra ngay giữa Hà Nội, và được công an cho phép biểu tình và được bảo vệ hẳn hoi. Bản tin Chứng Nhân Lịch Sử viết, trích:

“...Từ Hà Nội, cảm tình viên của chúng tôi cho biết vào sáng ngày 8/1/2008, đã có khoảng 30 người Trung Quốc tham gia biểu tình trước ĐSQ TQ để "khẳng định sự thực không thể chối cãi" rằng "Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc". Cuộc biểu tình của nhóm người này kéo dài trong khoảng một giờ và được các lực lượng công an, an ninh Việt Nam bảo vệ.

Một nhà báo thân hữu của chúng tôi vừa trở về từ Trường Sa cho biết hiện nay tàu đánh cá của ngư dân Trung Quốc đã xuất hiện đầy dẫy quanh khu vực quần đảo Trường Sa. Điểm đặc biệt là mỗi nhóm tàu đánh cá của Trung Quốc đều có ít nhất một tàu hải quân theo bảo vệ. Sau khi đánh cá xong, các ngư thuyền này sẽ được tàu hải quân Trung Quốc hộ tống trở về.

Trở về từ đảo Lý Sơn, nhà báo Hà Thanh điện thoại cho chúng tôi kể rằng cùng với việc tuyên bố chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, tàu hải quân của Trung Quốc đã liên tục thực hiện các cuộc tuần duyên để "bảo vệ lãnh hải". Rất nhiều lần tàu hải quân Trung Quốc đã áp sát Việt Nam, cách đất liền chỉ khoảng 40 hải lý...”

Các diễn tiến trên cho thấy rằng Biển Đông thật khó bình yên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.