Hôm nay,  

Todai Westminster: Quán Hải Sản Nhật

21/12/200700:00:00(Xem: 8706)

Được dời về địa điểm Westminster Mall vài năm trước, Todai Westminster Mall đã thu hút được sự chú ý của nhiều thực khách trong mọi lứa tuổi. Nhà hàng nằm trong khuôn viên siêu thị mua sắm Westminster Mall có sức chứa dư 300 thực khách với nhiều không gian cho những nhóm khách khác nhau. Trong hai năm liền liên tiếp nhà hàng đã đoạt giải nhất tại Quận Cam. Không gian nhà hàng được trang trí theo phong cách Nhật, ấm cúng dễ chịu. Lúc ăn khách có thể quan sát người mua sắm bộ hành qua lại bên ngoài khá thú vị.

Dịp Noel và Năm Mới sắp tới, hãy cùng gia đình và bạn bè đến Todai Westminster Mall Buffet ăn thả giàn các món Nhật. Được xếp hạng nhất trên tổng số 23 chi nhánh Todai khắp thế giới, Todai Westminster Mall bảo đảm sẽ làm mọi người hài lòng với các món cuốn hải sản, Udon và Ramen. Cho những ai chưa bao giờ biết sushi nhưng quan tâm đến món Nhật thì đây là cơ hội tốt để bạn bắt đầu làm quen với những món cá chín và cá tươi sống. Còn nếu bạn là người sành ẩm thực Nhật Bản thì Todai Westminster Mall đảm bảo có trên 40 loại sushi khác nhau để bạn tha hồ lựa chọn.

Người Nhật thuộc một trong những quốc gia có số tuổi thọ cao nhất và có dân ít bệnh nhất một phần là nhờ vào cách ăn uống của họ. “Phong cách Nhật” được thể hiện rất rõ trong phong cách trang trí và cách nấu thức ăn. Từ lâu thủy tổ người Nhật đã biết sự quan trọng của thịt cá vì chúng giàu canxi, chất sắt và oxidant nâng cao hệ miễn nhiễm của con người.

Cách đây gần 3000 năm, người Nhật đã bắt đầu một truyền thống văn hóa với cách đặc chế thực phẩm có tên là “sushi.” Sushi được làm từ cơm và kết hợp với các loại hải sản tươi sống hoặc chín, được cuốn và ăn chung với rau cùng một số gia vị cay đặc biệt như wasabi. Ăn sống giữ cho tất cả chất giàu dinh dưỡng này còn nguyên vẹn. Nhưng người ta đã phải tẩy trùng rất kỹ và dùng sushi chung với đồ cay để át đi cái “chất hàn” làm quân bình khí lực. Người mới ăn sẽ thấy wasabi cay nồng sặc lên mắt lên mũi. Để tránh điều này bạn chỉ nên gắp một tẹo cho lên dĩa pha chung nước tương lạt và có tí gừng đi kèm.

Những thịt cá trong sushi được bảo quản bằng cách ủ trong cơm và trong một lớp lá rong. Thịt tại Todai được làm hoàn toàn sạch sẽ, tuyệt đối không hôi và tanh. Nhiều người lầm tưởng sushi ngon đồng nghĩa với sự tươi sống của miếng cá. Thật ra cơm mới là thành phần chính quyết định cho một món sushi thật hoàn hảo. Vì vậy người đầu bếp Nhật thường chọn loại gạo hạt hình bầu dục, tròn và có màu sáng bóng. Sau khi nấu, cơm sushi được bỏ vào một cái bát gỗ lớn rồi pha chung với dấm. Cơm trộn dấm để làm sushi xuất phát từ loại dấm có pha chút muối, đường và rượu ngọt marin theo công thức riêng của đầu bếp Todai có hơn 40 năm kinh nghiệm là ông Kokokura người Nhật. Ngoài ra trong lúc trộn, người nấu phải liên tục “quạt” cho hơi nóng thoát ra để giữ hương vị dấm.

Ăn sushi, nhất định bạn phải gọi một ly saké để cùng thưởng thức chung. Cho những ai không thích vị nặng của rượu thì có thể pha chung với chút chanh hay dâu cho dễ uống. Sake có thể được dùng nóng hoặc lạnh tùy theo sở thích của bạn. Vị ngọt và giòn mát lạnh của hải sản tươi quyện trong mùi hương dịu ngọt của cơm Nhật kèm thêm chút cay của mù tạt, một chút nước tương. Ôi chao...tuyệt cú mèo.

Tại đây có các loại súp nóng và súp đặc chế Udon & Ramen. Trong nhà hàng rộng rãi thì hết 1.5 góc bên tường là các quầy cuốn tay sushi sống và chín. Nằm ở gần giữa nhà hàng là quầy tráng miệng, súp, và món càng cua, hào sống hấp dẫn. Với những món như chân cua vừa dài , to, tươi lại chắc thịt, vắt tí chanh bạn phải chấm chung với sốt cà chua cay và Tabasco. Ngoài ra người phục vụ tại đây luôn lấy đi dĩa của bạn và dọn bàn sạch sẽ sau mỗi lần bạn đứng lên.

Điểm qua các loại cá tươi tại đây phải kể đến cá hồi, cá hường, cá hồng, tôm, trứng cá, cá đuôi vàng, cá tuyết, cá basa và có cả lươn. Trong các món nóng bao gồm mực, cá halibut, cá hồi, nghêu, tôm Jumbo, thịt gà teriyaki và thịt bò teriyaki. Đặc biệt trong các món tráng miệng bạn phải thử qua món bánh tráng crepe, mocha cheesecake, tiramisu, và kem trà xanh. Mỗi thứ thử một tí bảo đảm bạn sẽ không bị ngang dạ và đầy bụng.

Lần đầu đến đây ăn thử, bạn chỉ nên lấy mỗi thứ một tí. Để dành món súp và tráng miệng ăn sau. Khi bắt đầu ăn, nên thử qua những món bạn chưa biết. Sau đó thì chọn những món mà đa số mọi người đều thích như cua, nghêu, tôm jumbo to bằng bàn tay, và trứng cá. Nhớ múc vài muỗng rau trộn để ăn sẽ giúp bạn bớt ngán. Sau đó húp vài muỗng canh nóng hay Coke để không dễ bị đầy bụng.

Trong số các món cơm sushi tại Todai Westminster còn có món khá ấn tượng là sushi trái cây với táo, dưa, trứng cá, sốt...Những khoanh cơm bọc trong rong biển có nhân thật nhiều màu sắc. Khi ăn, vị dấm của cơn lẫn với vị ngọt, giòn, thơm và phảng phất hương vị đa dạng của các loại thực phẩm mang đến xúc giác thật lạ.

Ngoài ra, một số món sushi tiêu biểu khác mà khách không nên bỏ qua bao gồm món sashimi thập cẩm, sushi cuốn thập cẩm, sushi cuốn cá ngừ (mackerel) đại dương, va cá hồi xông khói với hương vị vô cùng đặc biệt. Chúng ngọt nhân nhẩn và khi nước có chút tương thấm nhẹ lên miếng cá vẫn còn giữ được vị đậm đà sau khi nuốt chửng.
Todai Westminster tọa lạc tại Westminster Mall, nằm giữa Macys và JC Penny. Nơi đây hòan toàn phù hợp cho các buổi tiệc từ 25 người trở lên với phòng VIP riêng biệt. Tại đây có tất cả các loại bia rượu và thức ăn tráng miệng không ít hấp dẫn. Giá bữa ăn tối cho một người vào khoảng $24.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.