Hôm nay,  

Tiếp Thị Cùng Sản Phẩm Cafvina

07/12/200700:00:00(Xem: 6797)

Một số bao bì cà phê đã được đóng gói cẩn thận của thương hiệu Cafvina

Hãy tưởng tượng bạn đang thưởng thức một tô phở bò với đầy đủ tái, nạm, gầu, gân, sách và dĩa tái trước mặt. Khói nóng bốc lên từ tô phở thơm phức. Chà! Bao tử bạn cồn cào. Ngưng giây lát. Để tránh những ánh mắt tò mò từ người xung quanh, bạn khẽ cúi gần và hít một hơi dài. Rồi khẽ nhấp một ngụm cà phê sữa. Ô đắng nghét! Bạn khẽ nhăn mặt. Lưỡi chát. Thế là đi toong buổi ăn sáng của bạn chỉ vì một tách cà phê dở.

Có người cho rằng cái mùi rang cháy cà phê, mùi khét khét ấy mới gọi là cà phê ngon. Ô, thì có thể đó cũng là gu của bạn. Nhưng có mấy ai biết cái mùi khét và đắng ấy nguyên do có thể là vì cà phê cũ, hay cũng là vì bạn đang nếm cà phê hạt rẻ tiền.

Dù là lí do gì, bạn cũng nên nhớ rằng muốn thưởng thức một ly cà phê ngon cũng hệt như khi thưởng thức một món bít-tết ngon, trước hết phải dùng loại thịt mềm mại filet mignon chứ không thể theo khái niệm “lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia” được. Cà phê ngon, hạt phải thơm và thuần khiết.

Lấy Starbucks làm điển hình. Khác với nhiều năm trước, ngày càng có nhiều người biết thưởng thức các loại cà phê, bánh ngọt tại đây. Mà Starbucks đâu chỉ giới hạn ở giới sinh viên mà nó đã len lõi vào cả hiệu sách, và giới học sinh lớp 7, lớp 8. Một trong những lý do thành công có thể nói là do công thức pha chế từ loại hạt thượng hạng.

Trong cộng đồng Việt, Cafvina là công ty duy nhất tiên phong trong nhận thức về khái niệm “cà phê hảo hạng.” Đã đến lúc có một thương hiệu Việt đóng góp một vai trò đặc biệt trong cộng đồng đa văn hóa Hoa Kỳ.

***

Người Việt Nam hay thích dùng cà phê, trà vào buổi sáng khi xem báo, lúc có khách, và sau bữa ăn tối. Không thể thưởng thức một tô phở ngon một cách trọn vẹn nếu không có một tách cà phê thơm ngon đi kèm. Cà phê Việt Nam khác với cà phê xuất xứ từ Châu Mỹ. Muốn uống ngon trước tiên phải biết được cấu tạo, thành phần cũng như quy trình sản xuất.

Tản mạn về công phu sản xuất cà phê

Có thể nói ngoài dầu là mặt hàng trao đổi và xuất cảng nhiều số một trên thế giới, ngôi vị thứ nhì không gì qua mặt được cà phê. Các gói cà phê chủ yếu được bày bán trên thị trường không nằm ngoài 3 loại: Arabica, Robusta, và Liberica. Trong đó loại cao cấp Arabica chiếm tỉ lệ từ 55-60% và Robusta chiếm 30-40% toàn thị trường.

Chi phí trồng cây Robusta tương đối thấp, dễ trồng và thu hoạch lại được nhiều. Việt Nam là một trong những quốc gia tiêu biểu trồng và sản xuất loại hạt này.

Tuy nhiên các nhà sản xuất và chuyên gia cà phê đều liệt kê Arabica thuộc hàng cao cấp vì lý do nó khó trồng hơn. Ngoài ra nó còn phụ thuộc vào khí hậu mát lạnh và độ cao của núi. Một cây thường cho ra đời được khoảng 1 pound cà phê. Do đó những hạt này trồng ở Colombia, Brazil và nơi khác rất được ưa chuộng. Thêm vào đó không thể dùng máy để gặt như dạng Robusta mà người ta phải đích thân hái.

Được biết cũng một dạng nhưng tùy vào địa thế từng vùng mà mỗi hạt cà phê có màu và mùi khác nhau. Cafvina muốn duy trì nét đặc thù đó. Càng cao, hạt cà phê càng chắc và màu càng thẫm xanh. Trong qua quá trình ngâm rửa, các hạt tốt đều lắng ở dưới đáy và những hạt nổi lềnh bềnh được vớt bỏ. Sau đó có một máy giã chuyên giọng tách vỏ và hột cà phê. Những công ty cà phê cao cấp như Starbucks chỉ dùng những loại này mà thôi.

Thường cà phê trong bao bì là loại “whole bean” chưa xay để giữ cho mùi thơm được lâu. Khoảng cách từ 3-4 tháng sau ngày sản xuất tương đối lý tưởng để giữ được vị thơm ngon. Người hiểu biết chỉ cần nhìn qua các hạt đều và bóng là có thể biết được giá trị của bao cà phê. Giá thành cho 1 pound có thể dao động từ $10-30 đồng/bao tùy vào thị trường và thời tiết. Mùi của Phi châu mạnh, giàu axít. Trong khi mùi của Trung và Nam Mỹ thì nhẹ, và thoang thoảng. Còn mùi của Nam Dương thì lại có mùi cỏ và chất axít trung bình. Cà phê Colombian cũng gần giống với Việt Nam, nhưng cũng khá đa dạng và khá thơm và đậm đà.

Cafvina và “gu” cà phê thị trường

Được đến tận nơi và tiếp xúc với anh Brian, một trong những người điều hành tại Cafvina, anh cho tôi xem các mẫu sample mà anh thử qua. Quả nhiên hột ở từng nơi có khác. Trong các bao bì đều có 1 lỗ nhỏ, hay ống “valve” ngăn ngừa khí ôxy tràn vào bao cũng như làm cho khí cácbon dioxide tiết ra từ hạt cà phê thoát ra được khoảng 2%. Cà phê của Cafvina duy trì mùi thơm lâu và mùi đặc thù của từng vùng. Hay hơn nữa là Cafvina chỉ sử dụng loại Arabica phẩm chất cao với giá thành hạ so với các dạng cà phê hảo hạng khác.

Anh cho biết xu hướng của giới trẻ Việt tương đối thoải mái vì đã hòa nhập và khá quen thuộc với các ly Mocha và Capuccino của Starbucks. Anh nói “Khi sản xuất chúng tôi phải tuyệt đối tin tưởng vào mặt hàng của mình về chất lượng cũng như giá thành. Khách thích nghĩa là chúng tôi thành công.”

Cafvina

Cafvina là một chi nhánh của Quốc Việt. Sự thành công của nước cốt phở và các loại gia vị Quốc Việt trong 6 năm qua là bàn đạp cho công ty tiến thêm một bước nữa để giới thiệu đến khách Việt lẫn ngoại quốc. Cục Kiểm Tra An Toàn Thuốc và Thực Phẩm FDA của Hoa Kỳ đã cho phép công ty sản xuất hàng loạt các sản phẩm dùng công nghệ chế biến tiên tiến. Với đội ngũ nghiên cứu chuyên nghiệp và kinh nghiệm pha chế thử nghiệm, thương hiệu Cafvina và Quốc Việt tiếp tục duy trì ngôi vị tiên phong trong ý tưởng của mình.

Nhân viên tại đây có hơn 75 năm kinh nghiệm trong kỹ nghệ trồng và chế biến cà phê trong thị trường Á châu và Mỹ Châu. Tất cả cà phê của Cafvina đều được pha, rang và xay tại nhà máy sản xuất nằm ở thành phố Orange. Cà phê có các loại Double French, như French roast, nhưng độ rang cháy nhiều hơn gần giống Italian roast. Được sử dụng nhiều tại Starbucks. Ngoài ra còn phải kể đến các loại thượng hạng khác như Guatemala Antigua, Kenya AA, và House Special Blend.

Chủ trương của công ty luôn ưu tiên về phẩm chất qua nhiều giai đoạn kiểm nghiệm, thanh lọc, nồng độ nêm nếm. Kỹ nghệ và máy móc pha chế tiên tiến kết hợp với nghiên cứu mới nhất về thực phẩm tạo nên sự tin cậy cao và nét độc đáo của Quốc Việt & Cafvina. Công ty bảo đảm giao hàng tận nơi và đúng hẹn.

Cafvina cung cấp máy móc, đào tạo kỹ thuật, và kiến thức chuyên môn cho bất cứ doanh nghiệp nào. Chủ trương của công ty là “vì lợi ích chung, cùng tiến bộ.” Anh Brian nói thêm, “nếu cơ sở làm ăn của bạn muốn khác mọi người, chúng tôi có đủ tự tin để cố vấn bạn nhắm vào thị trường bạn muốn.” Cũng giống như đặc tính cà phê của từng vùng, đào tạo do công ty Cafvina gửi đi không phải chương trình nào cũng giống nhau.

Hiện Cafvina bán sỉ đến các đại lý chuyên cung cấp thực phẩm thức uống cho nhà hàng và chợ. Tuy nhiên với thị trường cạnh tranh hiện nay, Cafvina sẽ sớm ra đời một loạt sản phẩm bao bì, đóng hộp, và vô chai hiện diện trong tủ lạnh của nhiều hộ gia đình.

Đặt hàng qua mạng trên www.Go2viet.com

714-283-3663
1-866-786-2843

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.