Hôm nay,  

Chuyện Thể Thao

23/10/200700:00:00(Xem: 1552)
Trong phần Câu Chuyện Thể Thao hôm nay, chúng tôi xin được cùng quý thính giả tìm hiểu tiếp về Giải Túc Cầu Chuyên Nghiệp Quốc Nội Nhật Bản (Japan League). Giải Túc Cầu Chuyên Nghiệp Quốc Nội Nhật Bản hiện nay được chia làm 2 bảng đấu J1 và J2. Các đội bóng của 2 bảng đấu này sẽ thi đấu theo hình thức đụng nhau vòng tròn trên sân nhà và sân đối phương trong mỗi mùa bóng được khởi tranh từ tháng 3 đến tháng 12 hàng năm.
Tình theo thành tích số điểm đạt được trong mùa qua các trận đấu qui định, 3 đội đứng cuối bảng J1 sẽ bị xuống hạng J2 và ngược lại 3 đội đứng đầu bảng J2 sẽ được thăng cấp thi đấu tại sân cỏ của bảng J1.

Với số lượng chỉ có 10 đội bóng tham dự vào thời điểm năm 1993 đầu tiên khai mạc giải J League đến nay đã tăng lên tổng số 31 đội bóng chuyên nghiệp phân chia từng khu vực rải rác trên toàn quốc Nhật Bản đã cho thấy sự phát triển nhanh chóng và phổ biến rộng khắp của bộ môn túc cầu đang thực sự thu hút mãnh liệt sự quan tâm của giới ái mộ thể thao xứ Phù Tang và đó cũng chính là động lực thúc đẩy trình độ túc cầu Nhật Bản thăng tiến khá nhanh chóng từ giữa thập niên 1990, đưa họ sánh ngang hàng cùng Hàn Quốc vốn là 1 cường quốc túc cầu trong cùng khu vực Á Châu đã từng đi trước họ một khoảng cách khá xa trong 3 thập niên từ 1960 đến 1990.
Giải chuyên nghiệp J League cũng tạo thành một phong trào yêu chuộng túc cầu ở tầng lớp thanh thiếu niên khi các đội bóng chuyên nghiệp nói trên cũng có những kế hoạch đào tạo và phát hiện nhân tài ngay từ khi còn lứa tuổi mầm non qua việc hình thành các đội bóng thanh thiếu niên trực thuộc câu lạc bộ chuyên nghiệp và thường xuyên tuyển lựa thành viên gia nhập được các em thiếu niên hưởng ứng đông đảo.
Qua đó, các đội bóng có thực lực hùng mạnh với thành tích nhiều lần đoạt cúp vô địch và được nhiều khán giả hâm mộ điển hình là: Kashima Antlers, Jubilo Iwata, Urawa Red Diamonds, Gamba Osaka, Nagoya Grampus Eight vv…

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.