Hôm nay,  

Tập Trận Hải Quân Lần Đầu Tiên Giữa Trung Quốc, Úc, Tân Tây Lan

09/10/200700:00:00(Xem: 1311)

SYDNEY: Hai chiến hạm của Trung Quốc đã cập cảng Sydney, Úc, hôm 28 Tháng Chín, để sẵn sàng tham dự vào cuộc tập trận đầu tiên giữa các hải quân của Trung Quốc, Úc và Tân Tây Lan, trong khi các giới lãnh đạo cho biết rồi đây sẽ có thêm các cuộc tập trận chung khác.
Bộ trưởng Quốc Phòng Úc Đại Lợi, Brendan Nelson, cho biết các cuộc tập trận hỗn hợp này sẽ diễn ra vào tuần tới, cũng còn đánh dấu sự hợp tác quân sự chặt chẽ đầu tiên giữa Bắc Kinh và Canberra.
Bộ Trưởng Nelson cho báo chí biết thêm như sau: “Vào lúc này, chúng tôi mới nghĩ đến việc tập trận hải quân chung, nhưng rồi đây chúng tôi sẽ thảo luận về việc tập trận không quân chung và sau cùng lẽ dĩ nhiên là tập trận lục quân nữa.”


Bộ Trưởng Nelson cho biết các cuộc thảo luận như vậy đã được khởi đầu, sau khi ông lên tiếng chào đón chiếc khu trục hạm có gắn hỏa tiễn Haebin và tàu tiếp tế Hongzehu đã cập bến Sydney.
Trong khi Hoa Kỳ bày tỏ các mối quan tâm về khả năng quân sự ngày càng gia tăng của Trung Quốc, thì Bộ Trưởng Nelson cho rằng các cuộc tập trận quân sự chung này cho thấy Bắc Kinh cũng muốn chứng minh sự cởi mở và trong sáng về khả năng quân sự ngày càng gia tăng của họ.
Theo sự loan báo của các giới chức quân sự Úc, thì các chiến hạm của ba nước sẽ thực hiện các cuộc tập lùng kiếm và cứu cấp trong vùng Biển Tasman vào tuần tới

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.