Hôm nay,  

Dũng: Nếu Ba Lan Tiếp Nhận, VN Sẽ Giao Lê thị Công Nhân

20/09/200700:00:00(Xem: 5829)

(Hà Nội - VNN) Nguyễn Tấn Dũng đã về đến Hà Nội sau chuyến công du nhiều nước. Riêng tại Ba Lan, chuyến viếng thăm của Dũng đem lại nhiều điều bất ngờ mà báo chí trong nước không đề cập tới đầy đủ.

Tin từ cô Vân Anh, ký giả đài RFA cho hay, chuyến đi của Nguyễn Tấn Dũng tới Ba Lan đưa đến những bất ngờ: Bắt đầu là thư ngõ kêu gọi nhân quyền cho Việt Nam gởi tổng thống, thủ tướng và chính quyền Ba Lan, sau đó là cuộc biểu tình nêu giá trị truyền thống Ba Lan bên ngoài phủ thủ tướng. Cuộc hội ngộ của hai vị thủ tướng ngoặt sang một ngõ khác khi báo chí Ba Lan rầm rộ đưa tin về vụ an ninh Việt Nam báo động bất an chỉ bởi sự xuất hiện sự có mặt của ký giả RFA trong phủ thủ tướng.

Kế đó là hôm 17/9 một tin khác lại cho biết: Chủ tịch Thượng viện cộng hòa Ba Lan, ông Jaroslaw Kaczym'ski tiết lộ có tiếp xúc với thủ tướng CHXHCN Việt Nam nói về những quan ngại trước vấn đề hạn chế quyền công dân tại Việt Nam và chính quyền CSVN sẵn sàng thả cô Công Nhân khỏi tù để cô ấy có thể được cư ngụ tại Ba Lan. Tin này được tiết lộ trong thư ngỏ gởi ông Trần Ngọc Thành, chủ tịch Ủy ban bảo vệ người lao động Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.