Hôm nay,  

Gặp Ts Nguyễn Thanh Giang, 2 Sứ Giả Mỹ Nghe Về Dân Chủ

06/10/200500:00:00(Xem: 4973)
(Hà Nội - VNN) Tin từ Hà Nội gửi đi cho biết, ngày 4 tháng 10 năm 2005 tiến sỹ Michael Orona - cố vấn về chính sách ngoại giao của Bộ Ngoại Giao Mỹ, trong chuyến công du làm việc với nhà cầm quyền Hanoi để chuẩn bị cho cuộc đối thoại cấp Nhà nước giữa Hoa Kỳ và Việt Nam vào tháng 11 tới, đã có cuộc hội đàm với tiến sỹ Địa Vật lý Nguyễn Thanh Giang. Cùng đi với tiến sĩ Michael Orona còn có Bí thư Chính trị Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam Nathaniel G. Jensen.
Tiến sỹ Michael Orona đã nêu câu hỏi và thảo luận về các vấn đề: 1- Đánh giá những tiến bộ về nhân quyền ở Việt Nam thời gian gần đây. 2- Về một lộ trình hợp lý cho tiến trình dân chủ hóa và tiến bộ về nhân quyền cho Việt Nam. 3- Những vấn đề cần quan tâm đặc biệt về nhân quyền Việt Nam hiện nay.

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang đánh giá cao những quan tâm đặc biệt của chính phủ Bush đối với nhân quyền Việt Nam, biểu hiện bởi các hành động tích cực gần đây như tạo điều kiện cho các nhà đấu tranh cho tự do chính trị và tự do tôn giáo gặp nhau tại tiệc mừng Tết Độc Lập Hoa Kỳ tại Lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Saigon. Năm 1999, khi ông Nguyễn Thanh Giang bị nhà cầm quyền Hà Nội tống giam, lần đầu tiên Chính phủ Hoa Kỳ phản ứng quyết liệt bằng lời tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ yêu cầu nhà cầm quyền HN phải thả ông NTG ngay tức khắc và vô điều kiện. Bẵng đi một thời gian, gần đây đại sứ Michael Marine lại vừa có lời tuyên bố đòi thả 5 tù nhân lương tâm trong đó có các anh Nguyễn Khắc Toàn, Nguyễn Vũ Bình và Phạm Hồng Sơn. Buổi hội đàm diễn ra từ 15h đến 16h30 tại tư thất của tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang ở Khu Tập thể Địa Vật lý Máy bay, Hanoi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.