Hôm nay,  

Những Hiện Tượng Kỳ Bí: Người Không Gian Bắt Người Trái Đất

23/07/200700:00:00(Xem: 3688)

Trong số báo trước, chúng tôi đã trình bầy về những hiện tượng kỳ bí quanh hiện tượng đĩa bay xuất hiện tại Roswell cách đây đúng 60 năm. Vào thời điểm đó, cơ quan tình báo quốc phòng Mỹ đã tìm đủ mọi cách để bưng bít và đánh lạc hướng dư luận, nhằm chứng minh hiện tượng đĩa bay tại Roswell là chuyện không hề xảy ra. Tuy nhiên, chính phủ Mỹ không thể ngờ được, khoảng hai chục năm sau khi Đĩa Bay xuất hiện tại Roswell, một loạt những hiện tượng mất tích đầy kỳ bí khác đã xảy ra khiến các khoa học gia về UFO phải lo ngại đi đến kết luận, nhân loại đang đối diện: Hiện Tượng Người Trái Đất Bị Người Không Gian Bắt Cóc!
Thời gian đầu, nhiều khoa học gia cho rằng, hiện tượng người trái đất bị người không gian bắt cóc chẳng qua chỉ là sự tưởng tượng của một số người có đầu óc bất bình thường thích thêu dệt nên những câu chuyện đặc biệt để tên tuổi của họ được đăng báo. Có vậy thôi! Nhưng những năm sau đó, hiện tượng bị người không gian bắt cóc xảy ra càng ngày càng nhiều tại nhiều nơi trên thế giới và trong số các nhân chứng có rất nhiều người nổi tiếng uy tín, trình độ và đứng đắn, đã khiến các khoa học gia quyết định bỏ thì giờ phỏng vấn, điều tra và nghiên cứu. Kết quả, qua nghiên cứu, các khoa gia càng ngày càng phát hiện ra những chi tiết quan trọng, những lời mô tả giống nhau của các nhân chứng mặc dù họ đều sống cách xa nhau cả chục ngàn cây số, thậm chí ở những quốc gia khác nhau, ngôn ngữ, trình độ văn hoá khác nhau.
Sau một thời gian dài điều tra, các khoa học gia bàng hoàng nhận ra, giữa những hiện tượng bị người không gian bắt cóc rời rạc lẻ tẻ xảy ra trên thế giới có những mắt xích vô hình liên kết chúng với nhau tạo thành những đường nét càng ngày càng rõ chứng tỏ hiện tượng bị người không gian bắt cóc là một hiện tượng có thật và đã đến lúc con người trên trái đất cần phải có biện pháp đối phó một cách gấp rút và hiệu quả. Bằng không, nhân loại sẽ phải đối diện những hậu quả khủng khiếp khó có thể đo lường trong mai hậu.
Một trong những tài liệu có giá trị nghiên cứu về hiện tượng người không gian bắt cóc người trái đất là tác phẩm nhan đề Secret Life: Firsthand, Documented Accounts of UFO Abductions của tác giả David Jacobs. Đây là một công trình nghiên cứu rất khách quan và khoa học của tiến sĩ Jacobs, giáo sư sử tại viện đại học Temple. Ông đã thực hiện phỏng vấn có tuyên thệ của 60 nhân chứng khác nhau trong thời gian bốn năm để thu thập bằng chứng viết thành tập tài liệu trên.
Trong thời gian thực hiện cuộc khảo cứu ông đã phát hiện được tất cả trên dưới 300 vụ người trái đất bị người không gian bắt cóc. Sàng lọc tất cả các dữ kiện, các bằng chứng, giáo sư Jacobs đúc kết, trọng tâm của những vụ bắt cóc người trái đất của người không gian chính là để thu thập trứng và tinh trùng của con người. Giáo sư Jacobs và Budd Hopkins, một khoa học gia có uy tín trong lĩnh vực người trái đất bị người không gian bắt cóc và là tác giả cuốn hai cuốn sách nổi tiếng Witnessed và Intruders, cùng cho rằng sự hiện diện của người hành tinh trên trái đất là điều chắc chắn. Sự hiện diện đó nhằm theo đuổi mục tiêu nghiên cứu “khả năng di truyền và tạo giống của loài người để tiến đến việc tạo nên những loài tương tự loài người hoặc những giống mới qua sự pha trộn gene".
Trong tác phẩm Secret Life Jacobs viết: Một trong những mục tiêu chính yếu của UFO khi hạ cánh xuống bề mặt trái đất chính là nhằm bắt cóc người trái đất để nghiên cứu và chế tạo ra những giống mới". Giáo sư Jacobs cũng khẳng định, người không gian đến trái đất không phải là để giúp đỡ loài người như một số khoa học gia ngộ nhận.
Cũng trong tác phẩm Secret Life, giáo sư Jacobs đã trình bầy và phân tích trường hợp người không gian bắt cóc ông bà Barney và Betty Hill (hình trên trang 33). Đây là một vụ bắt cóc nổi tiếng thế giới đã được John Fuller tường thuật trên tạp chí Look vào năm 1966 và ngay sau đó được viết thành sách nhan đề Interrupted Journey.
Qua điều tra người ta được biết ông bà Hills là những người có tư cách. Ông là người da đen, thành viên của Ủy Hội Dân Quyền New Hampshire. Bà là người da trắng làm nghề nhân viên xã hội. Theo lời kể của hai ông bà thì vào một buổi tối năm 1961, trong khi lái xe từ Montreal về Portsmouth, hai người bỗng thấy một vật lạ hình tròn giống chiếc đĩa khổng lồ chói sáng trên bầu trời. Đầu tiên vật lạ ở xa như có vẻ theo dõi hai người. Sau đó vật lạ bay lại gần rồi vần vũ ngay trên đầu họ. Kế đó, hai vợ chồng nghe thấy hai hồi còi rồi vật lạ biến mất và mọi chuyện xem ra đều bình thường.
Nhưng khi hai vợ chồng về đến nhà, cả hai ngạc nhiên thấy họ về chậm hơn thường ngày tới hai tiếng đồng hồ. Thoạt đầu hai người cũng không để ý, nhưng càng nghĩ họ lại càng ngạc nhiên. Thời gian khởi hành từ Montreal cũng bình thường như mọi khi, trên chặng đường di chuyển ông Hill vẫn lái xe với tốc độ trung bình như mọi lần. Dù cho có nhanh chậm đi chăng nữa thì sự khác biệt cũng chỉ mười, mười lăm phút là cùng, làm sao có thể chậm hẳn hai tiếng đồng hồ" Nhớ lại vật lạ họ thấy trên đường, cả hai tuy ngạc nhiên nhưng cũng chỉ đinh ninh đó có thể là một loại phi cơ đặc biệt nào đó của bộ quốc phòng Mỹ hay Cannada chứ không thể ngờ được có những chuyện lạ lùng hơn thế rất nhiều...
Câu chuyện thấy vật lạ rồi về muộn hai tiếng đồng hồ của ông bà Hills đáng lẽ đi vào lãng quên nếu hai ông bà không trải qua những cơn ác mộng kỳ lạ. Quái lạ hơn là giấc mộng của cả hai đều có những tình tiết giống nhau. Họ đều nằm mộng thấy họ bị bắt cóc lên một chiếc phi thuyền, trên đó có những loài trông khác với loài người. Sau khi tâm sự với nhau về những cơn ác mộng cả hai mới giật mình nhận ra những cơn ác mộng của họ có chứa đựng những điều kỳ bí cả hai không tài nào giải thích được. Và điểm kỳ lạ nhất là tại sao những cơn ác mộng của họ lại có những điểm giống nhau như vậy" Lập tức, hai vợ chồng quyết định đến gặp bác sĩ tâm thần. Sau khi khám bệnh cho hai vợ chồng ông bà Hills, bác sĩ tâm thần cũng ngạc nhiên không kém nên ông liền giới thiệu ông bà đến gặp bác sĩ Benjamin Simon, một người nổi tiếng về khoa tâm thần và rất có tài trong lĩnh vực thôi miên.
Trong tình trạng được thôi miên tại hai phòng riêng biệt, ông bà Hills đã tiết lộ thêm nhiều chi tiết giống nhau mà trước đây cả hai vợ chồng đều không hề mộng thấy. Cụ thể, cả hai đều kể họ đã thấy những người kỳ lạ bước ra khỏi đĩa bay. Những người này đều mũi nhỏ, miệng nhỏ, mắt to đầu to, không có tóc, không có lông mi, lông mày hay râu ria gì. Những quái nhân này lôi hai vợ chồng ra khỏi xe rồi đem họ lên những phòng riêng biệt trên đĩa bay. Tại đây cả hai bị các quái nhân xúm vô khám nghiệm thân thể. Riêng bà Hill bị quái nhân lấy một chiếc kim dài thọc vô bụng. Quái nhân cũng nói cho bà Hill biết họ làm như vậy là để thử nghiệm thai nhi. Trong khi khám nghiệm có lúc bà nghe quái nhân trò chuyện tỏ vẻ ngạc nhiên, không biết tại sao hàm răng trên của bà lại không tháo ra được giống như hàm răng của ông Hill. Sự thực thì hàm răng trên của ông Hill là răng giả nên tháo ra được là chuyện đương nhiên. Có điều bà không hiểu tại sao một chuyện bình thường ai sống trên trái đất cũng biết như vậy mà sao quái nhân lại thắc mắc. Vì thế bà càng đinh ninh họ không phải là giống người trên mặt đất.
Sau vụ ông bà Hills bị người không gian bắt cóc, giáo sư Jacobs ghi nhận hàng trăm vụ bắt cóc khác với nhiều tương tự. Giáo sư Jacobs cùng nhiều khoa học gia khác cho rằng, thực tế số lượng những vụ bị người không gian bắt cóc có thể nhiều gấp bội nhưng những người bị bắt đã không thể biết được những điều đã xảy ra cho họ. Một số khác, có thể có những linh cảm mơ hồ nên rơi vào trạng thái bán tín, bán nghi không biết thực hư ra sao nên không muốn báo cáo. Ngoài ra còn rất nhiều người tuy bị bắt cóc và biết được mình đã chứng kiến những chuyện lạ lùng nhưng không muốn làm rùm beng vì sợ thiên hạ cho mình là người bất bình thường.


Dĩ nhiên, Jacobs không phải là khoa học gia đầu tiên nghiên cứu về hiện tượng người trái đất bị người không gian bắt cóc. Vào năm 1975, viện đại học báo chí Indiana đã cho xuất bản cuốn UFO Controversy in America trong đó người viết lời mở đầu là Allen Hynek, giáo sư khoa thiên văn tại đại học Ohio, sau là chủ tịch khoa thiên văn tại đại học Northwestern. Vào năm 1949, tài ba và uy tín của ông trong lĩnh vực UFO đã khiến ban tham mưu của không lực Hoa Kỳ quyết định mời ông làm cố vấn khoa học cho một loạt đề án quốc phòng nhằm thu thập và điều tra những bằng chứng liên quan đến UFO. Trong suốt thời gian 20 năm làm cố vấn đặc biệt cho không lực Hoa Kỳ, giáo sư Allen Hynek đã từ một nhà thiên văn học trở thành người có uy tín, tận tụy vận động chính phủ và dư luận Mỹ hậu thuẫn cho việc nghiên cứu hiện tượng UFO một cách nghiêm chỉnh và kỹ lưỡng hơn.
Vào tháng 8 năm 1966, trong một lá thư gửi cho tạp chí Science, cơ quan ngôn luận chính thức đại diện cho tổ chức American Association for the Advancement of Science, giáo sư Hynek đã đưa ra ba phản thuyết quan trọng khiến vấn đề UFO được nghiên cứu và đánh giá một cách nghiêm chỉnh và khoa học hơn.
Phản thuyết thứ nhất, Hynek khẳng định, quan niệm cho rằng chỉ những người đần độn, khoái chuyện huyền bí mới hay dựng chuyện trông thấy UFO là một quan niệm sai lầm. Thực tế cho thấy, đại đa số những chứng nhân thấy UFO đều là những người có trình độ thông minh trên trung bình. Trong cuộc sống hàng ngày họ là những người có đầu óc khoa học, có lòng tự trọng. Khi chứng kiến những hiện tượng UFO họ là những người rất ngạc nhiên và đã đắn đo kỹ lưỡng trước khi báo cáo với cảnh sát hoặc báo chí.
Phản thuyết thứ hai, Hynek khẳng định, quan niệm cho rằng không hề có khoa học gia nào báo cáo nhìn thấy UFO là sai. Thực tế với kinh nghiệm 20 năm làm việc trong lĩnh vực UFO cho không lực Hoa Kỳ ông biết có rất nhiều báo cáo nhìn thấy UFO của các khoa học gia. Tuy nhiên, phần đông các khoa học gia khi chứng kiến hiện tượng UFO đều thận trọng và rất ít khi công khai hóa những điều họ đã chứng kiến. Nhiều khoa học gia nổi tiếng thế giới vì những tế nhị trong nghề nghiệp cũng như uy tín trong dư luận đã yêu cầu được giấu tên khi báo cáo những điều họ đã thấy về UFO.
Phản thuyết thứ ba, Hynek khẳng định, quan niệm cho rằng chưa có một UFO nào bị radar phát hiện hay được mắt thần vệ tinh chụp được là quan niệm của những người không am tường thực tế. Sự thực, Hynek cho biết, có nhiều phương tiện do thám hiện đại của Hoa Kỳ và các quốc gia tiên tiến như Anh, Pháp, Nga... đã phát hiện và chụp hình được những vật thể bất bình thường trong không gian. Tuy nhiên, chính phủ của các quốc gia đã đồng thỏa thuận với nhau, khi nào lai lịch của những vật thể này chưa được giải thích trên phương diện khoa học thì việc công khai hóa những tài liệu đã thu nhận là điều không cần thiết, nếu không nói là nguy hại, gây hoang mang trong dư luận.

HỘI NGHỊ VỀ NGƯỜI TRÁI ĐẤT BỊ NGƯỜI HÀNH TINH BẮT CÓC

Vì phần đông người trần mắt thịt chúng ta thuộc loại điếc không sợ súng, nên thường đón nhận tin UFO, đĩa bay, người hành tinh, sự sống trong không gian... bằng thái độ bán tín bán nghi xen lẫn niềm thích thú, tò mò, nghe để biết cho vui chuyện lúc trà dư tửu hậu mà thôi. Còn như nghe có người lo ngại về ba cái chuyện UFO, phần đông đều phì cười cho rằng, “lo chuyện đó đúng là lo bò trắng răng”.
Nhưng với những người hiểu biết, có trách nhiệm đối với tương lai và vận mệnh của quốc gia, của thế giới như các nhà khoa học, các vị nguyên thủ của các siêu cường, thì họ lại đón nhận những tin tức lạ lùng đó với một thái độ thận trọng, lo lắng và âm thầm điều tra, tìm hiểu để có cách đối phó.
Đó là lý do khiến một số khoa học gia hàng đầu thế giới đã bí mật gặp gỡ các yếu nhân trong guồng máy tình báo và an ninh Hoa Kỳ để cùng âm thầm hoạch định một cuộc họp chuyên đề về hiện tượng người không gian bắt cóc người trái đất vào đầu năm 1992. Kết quả, mọi người đồng ý tổ chức một cuộc họp kéo dài 5 ngày nghiên cứu về hiện tượng người không gian bắt cóc người trái đất mệnh danh là Abduction Study Conference (ASC). Cuộc họp được tổ chức từ ngày 13 đến ngày 17 tháng 6 năm 1992 tại Massachusetts Institute of Technology (MIT), nơi được coi là biểu tượng tinh hoa về khoa học kỹ thuật tại Hoa Kỳ.
Đồng chủ tọa cuộc họp là hai khoa học gia tên tuổi của thế giới. Người thứ nhất là nhà vật lý học 51 tuổi tên là David Pritchard. Ông đã lấy học vị tiến sĩ vật lý tại viện đại học Harvard và là giáo sư chuyên giảng dậy và nghiên cứu về vật lý nguyên tử, phân tử tại MIT từ năm 1968. Năm 1991, ông là người được trao giải thưởng Broida Prize, một giải thưởng cao qúy nhất dành cho những người có công ngoại hạng trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng vật lý nguyên tử, phân tử và vật lý quang phổ.
Người thứ hai là ông John Mack, 63 tuổi, tốt nghiệp y khoa tại đại học Harvard, từng giữ chức vụ giám đốc phân khoa tâm thần học tại bệnh viện Cambridge trước khi trở thành giáo sư tâm thần tại đại học y khoa Harvard. Ông còn là người sáng lập Trung Tâm Nghiên Cứu Tâm Lý Hiện Đại và là tác giả nhiều công trình nghiên cứu tên tuổi trong lĩnh vực tâm linh con người. Trước đây, ông đã được quốc hội Hoa Kỳ mời trình bầy về những ảnh hưởng của cuộc tranh đua vũ khí nguyên tử đối với tâm lý thanh thiếu niên. Là tác giả của hơn 150 công trình nghiên cứu khoa học xuất hiện trên sách báo, tạp chí và trong các tài liệu giáo dục học đường, ông John Mack còn là người được trao giải thưởng Pulitzer năm 1977 sau khi ông cho xuất bản cuốn tiểu sử nhan đề A Prince of Our Disorder: The Life of T.E. Lawrence.
Với hai khoa học gia tên tuổi như vừa kể cộng với hàng chục khoa học gia nổi tiếng khác trong ban tổ chức, rõ ràng cuộc họp ASC có một tầm mức quan trọng đặc biệt trong việc tìm hiểu hiện tượng người không gian bắt cóc người trái đất.
Để chuẩn bị cho cuộc họp có tầm vóc quốc tế đạt được kết quả, ban tổ chức đã gửi thư mời những khoa học gia tên tuổi trên thế giới từng nghiên cứu về hiện tượng người không gian bắt cóc người trái đất.
Trong lá thư gửi các khoa học gia đề ngày 28 tháng 2 năm 1992 có đoạn nguyên văn như sau:
Đồng nghiệp qúy mến! Chúng tôi, gồm một số khoa học gia ký tên dưới đây, đứng ra tổ chức một cuộc hội thảo khoa học nhằm lượng giá những tương đồng và dị biệt giữa những bằng cớ, chứng từ thu thập được từ những người tự nhận là nạn nhân bị người không gian bắt cóc. Ngoài ra, hội nghị cũng sẽ tìm hiểu và lượng giá những vấn đề có liên quan đến hiện tượng này. Một trong những điểm nổi bật của buổi hội thảo là tập hợp những nhân chứng tự nhận là đã bị người không gian bắt cóc. Nếu qúy ngài đã hoặc đang nghiên cứu về hiện tượng này cùng với các nhân chứng và nhận thấy lời khai và tư cách của các nhân chứng đó khả tín, đồng thời những nhân chứng đó có tinh thần sẵn sàng đóng góp với hội nghị để làm sáng tỏ thêm vấn đề, xin qúy ngài vui lòng gửi cho chúng tôi, tên họ địa chỉ của người đó cùng bản tóm tắt lý do tại sao nên để người đó tham dự buổi hội thảo.
Phần dưới bức thư là một số điểm yêu cầu các khoa học gia trước khi tham dự hội nghị nên tham khảo một số tài liệu quan trọng và có uy tín về hiện tượng người không gian bắt cóc người trái đất. Một trong những tài liệu được đề cập trong thư là tác phẩm Secret Life: Firsthand, Documented Accounts of UFO Abductions của tác giả David Jacobs.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.