Hôm nay,  

Nhiều Lo Ngại Về Luật Kỷ Nghệ

02/07/200700:00:00(Xem: 1840)

CANBERRA: Các cuộc nghiên cứu bí mật được thực hiện nhằm giúp phát động chiến dịch về Work Choices, đã tìm thấy những quan ngại và do dự đáng kể về luật lệ quan hệ kỷ nghệ của Chính phủ, bởi vì họ chẳng thấy ai bênh vực đạo luật nầy cả.
Vụ khám phá như bom nổ nầy làm nổi bật số phận của Chính phủ, trong khi ngày bầu cử gần kề. Mặc dù cuộc nghiên cứu tìm thấy Work Choices  không phải là vấn đề hàng đầu trong suy nghĩ của cử tri, thế nhưng những nhận thức tiêu cực về luật lệ đã giải thích một phần, vì sao Chính phủ cứ mãi theo đuôi Lao động trong các cuộc thăm dò công luận.
Nhóm nghiên cứu nhắm vào các đơn vị bấp bênh và do đích thân Trưởng ban thăm dò của đảng Tự do là ông Mark Textor thực hiện, tìm thấy tình trạng nầy tệ hại hơn hồi tháng 5, khi Thủ tướng giới thiệu việc thử nghiệm công bằng, để giúp cho đạo luật nầy thích hợp hơn về mặt chính trị.
Một lập luận của cử tri tại đơn vị bấp bênh ở miền tây Sydney cho rằng, “ông Howard đã thối lui trong luật lệ về quan hệ kỷ nghệ. Nếu chúng quá quan trọng hàng đầu như vậy, tại sao ông ta lại không thực hiện"”.


Cuộc khảo sát tại Melbourne và Adelaide đối với các cư tri nhạy cảm cho thấy một mức ngang bằng, nhưng tại Sydney lại rất nghi ngờ và tiêu cực. Quan điểm chung của họ là “mức lương bổng lỗi thời, chủ nhân ngày càng quan tâm đến việc bỏ túi nhiều tiền, những điều nầy làm cho mọi người đều lo lắng”.
Thế nhưng cuộc khảo sát thực hiện hồi giữa tháng 5 và do Hội đồng Thương mại Úc châu ủy nhiệm cho thấy sau khi nhắc nhở, cử tri có thể thay đổi thái độ để quay sang tin tưởng Work Choices vì họ nghĩ rằng việc nầy cần thiết để duy trì một nên kinh tế vững mạnh. Báo Herald tiết lộ rằng ông Textor đề ra và hướng dẫn chiến dịch, vốn được sự hậu thuẫn của Hội đồng Thương mại Úc và Phòng Thương mại và Kỷ nghệ Úc, với các hứa hẹn lần lượt là 2 triệu rưỡi đô la và 3 triệu Úc kim. Các tài liệu tiết lộ cho thấy Hội đồng Khoáng sản Úc hứa giúp 1 đến 2 triệu đô, Hiệp hội Xây dựng 3 triệu và Liên đoàn Nông dân Toàn quốc là 1 triệu. Có 28 nhóm kỷ nghệ và hội đoàn được nhắm vào hoặc dính líu hoặc ủng hộ cho chiến dịch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.