Hôm nay,  

Lính Của Howard Rút Dù Sớm Trong Cuộc Bầu Cử Sắp Tới

04/06/200700:00:00(Xem: 3564)

SYDNEY: Dân biểu Jackie Kelly thường được xem là một tay vô địch của đảng Tự do, với danh hiệu là “các chiến sĩ của ông Howard” sẽ không ra tranh cử tại đơn vị Lindsay ở miền Tây Sydney vào kỳ bầu cử tới. Bà Kelly 43 tuổi cho biết bà sẽ đưa ra một thông cáo chính thức để từ giả chính trường vì lý do cá nhân, khi bà muốn dành nhiều thời giờ cho gia đình.
Lời bình luận của bà gây nhiều ngạc nhiên, khi bà chỉ thắng được đơn vị Lindsay với 2.9 phần trăm phiếu bầu chênh lệch. Điều nầy có nghĩa là, đơn vị Lindsay sẽ nằm trong danh sách của Lao động cần phải chiến thắng, để ông Kevin Rudd lên nắm quyền.
Trong hơn một thập niên lăn lộn trên chính trường, bà Kelly đã tạo được một hình ảnh của một người gắn bó với gia đình trẻ trong gánh nặng trả góp tiền mua nhà, vốn là yếu tố chính yếu để Liên đảng đánh bại Chính phủ Lao động của ông Paul Keating hồi năm 1996. Vào năm đó, bà Kelly sinh trưởng tại Tân tây Lan, đã được bầu vào Quốc hội Liên bang từ đơn vị Lindsay, thuộc vùng ngoại ô phía tây của Sydney. Vào cuối năm đó, bà không đủ điều kiện để trờ thành dân biểu do vẫn còn giữ chức vụ của bà trong Không Lực Hoàng gia Úc Đại Lợi và quốc tịch Tân tây Lan của bà. Thế nhưng bà đã được bầu lại, trong cuộc bầu cử bổ túc cũng trong năm đó với số phiếu bầu gia tăng. Sau cuộc bầu cử liên bang năm 1998, bà được bổ nhiệm làm Tổng trưởng về Thể thao và Du lịch rồi Tổng trưởng phụ tá Thủ tướng trong kỳ Thế vận hội Sydney năm 2000. sau cuộc bầu cử năm 2001, bà rời nội các và trở thành Bộ trưởng Liên lạc Quốc hội của Thủ tướng với trách nhiệm các khu vực ngoại ô thành phố.


Sau cuộc bầu cử năm 2004, sự nghiệp chính trị của bà xuống dốc khi bà bị lui về hàng ghế sau. Năm rồi bà gây nên sự tranh cãi ồn ào khi những người ủng hộ ông Howard chỉ trích lãnh tụ đang lên Peter Costello, khi bà Kelly tuyên bố là bà sẽ từ chức nếu ông Costello lên nắm chức Thủ tướng. Bà nói rằng, ông Tổng trưởng Ngân khố thiếu thiện cảm với người dân miền Tây Sydney và bị mang tiếng là đảng Tự do, chỉ phục vụ cho những người giàu ở vìng bờ biển phía bắc, sau đó bà xin lỗi về nhận xét nầy. Thế nhưng lời loan báo của bà rời khỏi chính trường diễn ra giữa lúc có tin đồn rằng, ông Costello sẽ thay thế ông Howard nếu đảng Tự do thắng cử trong cuộc bầu cử sắp tới.
Bà Kelly cũng nổi tiếng là người ăn nói bộc trực, khi năm rồi bà tuyên bố rằng đảng Lao động đối lập có chính sách chăm sóc trẻ em tốt hơn Liên đảng và ngân sách nên dành nhiều tiền, cho lãnh vực chăm sóc trẻ em tốt hơn.
Trong Không lực Hoàng gia Úc, bà là phi công với chức vụ Phi đoàn trưởng. Bà cũng tốt nghiệp ngành luật tại Đại học Queensland, bà cũng được nhiều bằng khen thưởng về các thành tích thể thao và từng đại diện cho nước Úc về môn chèo thuyền. Bà lập gia đình với ông chồng là bác sĩ về tai-mũi họng và có hai con Dominique và Lachlan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.