Hôm nay,  

Việc Bán Công Ty Qantas Cuối Cùng Được Xem Như Thất Bại

15/05/200700:00:00(Xem: 2193)

SYDNEY : Qantas ra một thông cáo xác nhận việc dự định mua lại hãng hàng không nầy với giá là 11,1 tỷ đô la đã thất bại.
Việc bỏ thầu của tổ hợp có tên là Airline Partners Australia, viết tắt là APA đã thất bại trước đó, khi việc chấp nhận của các cổ đông không đạt được vào một kỳ hạn định sẵn. Ban Giám đốc Qantas xem như việc bỏ thầu của tổ hợp đã thất bại và hãng hàng không nầy sẽ tiến hành với các chiến thuật và kế hoạch của mình trong tương lai.
Ban Giám đốc của Qantas đòi hỏi việc tăng lương tất cả lên đến 200 triệu đô la, một khi tổ hợp nầy được chuyển quyền kiểm soát hãng hàng không nầy. Ban Quản trị đã nhóm họp lần thứ hai hồi cuối tuần qua sau khi Ủy ban Chuyển nhượng bác bỏ cố gắng của APA để duy trì việc bỏ thầu của tổ hợp.
Trong khi đó Tổng thư ký Nghiệp đoàn ngành Vận tải TWU, ông Tony Sheldon nói rằng việc chuyển giao hãng hàng không Qantas là một thử nghiệm đối với Tổng trưởng Ngân khố, ông Peter Costello.


Ông nói rằng, công chúng sẽ thấy được ông Costello cố bẻ cong luật lệ, vốn cấm đoán việc chấp nhận chậm trễ trong việc đấu thầu. Ông cho biết nghiệp đoàn chống lại việc chuyển nhượng, vì tổ hợp định mua không bảo đảm các quyền lợi cho công nhân và cho quyền lợi quốc gia. Ông kể ra có đến 300 ngàn gia đình sẽ lâm vào cảnh khó khăn, vì Chính phủ Liên bang thiếu sự cam kết trong khi chuyển nhượng.
Ngoài ra Hiệp hội Các Kỹ sư Hàng Không Úc cho rằng, các xếp trong Ban Quản Trị Qantas nên từ chức, sau vụ chuyển giao bất thành. Tổng thư ký Hiệp hội Steve Purvinas nói rằng, hãng hàng không cần một toán lãnh đạo mới tận tâm trong việc vãn hồi các tiêu chuẫn của một hãng hàng không, thuộc hạng nhất trên thế giới. Theo ông lý do ngăn trở việc chuyển nhượng, là vì 12 Giám đốc cao cấp đòi hỏi những viên kẹo bọc đường, khi tìm cách tăng lương gần 200 triệu đô la. Hãng hàng không bị thất bại vì các Giám đốc và các thành viên trong Hội Đồng Quản Trị, chỉ chú tâm vào túi riêng mình hơn là quyền lợi của hãng. Cuối cùng ông hy vọng việc thất bại lần nầy, sẽ chấm dứt chiến thuật sửa chữa nhanh chóng của ban Quản trị Qantas.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.