Hôm nay,  

Cải Biến Xe SUV Tiêu Thụ Nhiều Xăng Thành..

13/05/200700:00:00(Xem: 2725)

Cải Biến Xe SUV Tiêu Thụ Nhiều Xăng Thành Xe Hybrid

Tập đoàn Chrysler đang làm một bước tiến mới để biến đổi chiếc SUV lớn uống nhiều xăng thành chiếc Hybrid thêm một động cơ điện cho chiếc máy Hemi V-8.

Trong việc gia tăng chiếc Hybrid thứ hai vào đội ngũ, nhà chế tạo xe sẽ dùng chiếc máy lớn Hemi như động cơ xăng chính, cộng thêm bộ máy điện cho xe Hybrid.

Năm trước công ty đã thông báo họ sẽ bắt đầu chào hàng kiểu xe 2008 cho chiếc Dodge Durango thành chiếc SUV Hybrid.  Tuần này công ty đã cho biết đó là chiếc SUV Aspen mới, sẽ chia sẻ phần kỹ thuật cùng với Durango, cũng sẽ có máy điện để trợ giúp.

Các nhà điều hành Chrysler cho biết họ dùng chiếc SUV cỡ lớn làm hybrid thay vì dùng chiếc nhỏ hơn có 6 máy xăng, hệ thống máy đã có sự phát triển chung với hãng GM và BMW.

Chrysler đã xây dựng chiếc Hybrid đầu tiên là một chiếc SUV lớn thay vì chiếc hành khách nhỏ như những địch thủ Nhật Bản là hãng xe Toyota Motor Corp. và hãng Honda Motor Co. đã từng làm.

Đối với xe Hybrid Aspen và Durango dùng loại máy xăng Hemi 5.7 lit, Chrysler tiên đoán sẽ tiết kiệm được 25% lượng xăng nói chung khoảng độ 22 mpg, trước đây trong thành phố chạy 13 mpg thì nay là 18 mpg, tăng được 40%.

Hơn nữa trong việc dùng máy điện thế cho máy xăng, thì chiếc hybrid của Chrysler sẽ dùng công nghệ mới, máy sẽ tắt phân nữa của tổng số máy, nghĩa là chỉ có 4 máy hoạt động ở tốc độ chậm.

Chiếc Durango sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay, chưa có ngày cụ thể cho chiếc Aspen.

Hãng Chrysler cũng chưa cho biết giá của xe mới này, nhiều phần chắc là chúng sẽ mắc hơn xe chạy xăng thường ít nhất đến vài ngàn đô la.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.