Hôm nay,  

Chức Quyền Csvn Khánh Hoà Bị Tố Trấn Áp Người Tố Cáo

03/03/200600:00:00(Xem: 5653)
LGT: Từ Nha Trang, đảng viên 50 tuổi đảng Nguyễn Văn Bé gửi thư tố cáo các cán bộ chức quyền của tỉnh Khánh Hòa truy bức ông vì tư thù cá nhân như sau.

Ngày 06 tháng 02 năm 2006, đảng viên CSVN Nguyễn Văn Bé, ngụ tại số 9 Phan Bội Châu Phường Xuân Huân - Nha Trang lại gửi đơn tố cáo khẩn cấp những viên chức cao cấp của tỉnh Khánh Hoà đã trấn áp truy bức ông để trả thù...

"Tôi tố cáo Nguyễn Văn Tự, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà dùng công cụ Công an để trù dập, trấn áp, truy bức nhằm trả thù cá nhân tôi vì tôi đã làm đơn khiếu nại gởi cho 14 Bộ Chính trị, 8 cơ quan Nội chính Trung ương thuộc hệ thống Đảng, trong đó có khiếu nại về Nguyễn Văn Tự không có đức, không có tài, có dính líu đến các vụ tham nhũng đất đai ở Nha Trang - Khánh Hoà".

Đại hội Đảng bộ Khánh Hoà bế mạc ngày 26/12/2005. Ngày 5/½006 thực hiện theo Điều lệ Đảng về quyền của Đảng viên ở Điều 3 mục 3 quy định: "Đảng viên có quyền chất vấn, tố cáo, khiếu nại đến các tổ chức Đảng và cá nhân lãnh đạo từ Trung ương đến cơ sở". Nên tôi làm đơn khiếu nại có 3 phần (gởi kèm theo đơn khiếu nại để các đồng chí nghiên cứu).

1. Chủ trương của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương chỉ đạo cho Đảng bộ Khánh Hoà tổ chức đại hội lần thứ 15 trong lúc chưa giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn tại nghiêm trọng nhiều năm nay của tỉnh Khánh Hoà có liên quan đến nhân sự của các vị: Nguyễn Văn Tự - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Bùi Mâu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ trực Đảng; Phạm Văn Chi - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UB tỉnh; Lê Thanh Quang - Thường vụ tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Nha Trang, Nguyễn Trọng Hoà, Nguyễn Thị Thu Hằng - tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UB Tỉnh; Mai Đức Chính - Giám đốc Sở Môi trường và đất đai. Như vậy Bộ Chính trị, Ban Bí thư vi phạm nguyên tắc Đảng, vi phạm điều lệ Đảng, vi phạm chỉ thị của Ban Bí thư, kể cả những lần phát biểu của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước: Nông Đức Mạnh, Trần Đức Lương, Nguyễn Văn An, Phan Văn Khải đều nhấn mạnh: "nếu cán bộ nào có nhiều đơn thư tố cáo, khiếu nại có dính líu đến các vụ tham nhũng, ăn hối lộ, ức hiếp quần chúng, chiếm đất đai, vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức, phẩm chất thì dù chưa có kết luận của tổ chức Đảng có thẩm quyền thì cũng không đưa vào danh sách để bầu Đại biểu Quốc hội, HĐND, nhất là ở đại hội Đảng các cấp từ Trung ương đến cơ sở Đảng, không được đề cử, ứng cử để bầu vào giữ cương vị lãnh đạo Đảng".

2. Tôi khiếu nại về Nguyễn Văn Tự, Uỷ viên Trung ương Đảng không đủ tiêu chuẩn: Không có đức, không có tài lãnh đạo Đảng và Nhà nước, không có trình độ văn hoá, chính trị, khoa học kỹ thuật chuyên môn, nhất là về đạo đức phẩm chất rất có nhiều tai tiếng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

3. Thư phản ảnh của ông Phan Tuấn Kiệt, nguyên uỷ viên Thường vụ tỉnh uỷ, Trưởng ban tổ chức tỉnh uỷ Khánh Hoà, hiện nay là cán bộ hưu trí ở Phường Xương Huân tố cáo nhiều vấn đề về Nguyễn Văn Tự không có đủ đức, đủ tài, nhất là phẩm chất đạo đức xa đoạ thoái hoá từ tháng 7/2005 đến nay chưa được Bộ Chính trị, Ban Bí thư và lãnh đạo các tổ chức Đảng của Trung ương chưa kiểm tra giải quyết kết luận.

4. Cục Công an điều tra thông tin cho các báo cáo công khai trên toàn quốc là các vị lãnh đạo ở tỉnh có tên ở trên có liên quan đến siêu lừa đảo Nguyễn Đức Chi. Nguyễn Đức Chi đưa bảy trăm ngàn đô la để bôi trơn các cơ quan lãnh đạo của tỉnh mà 8 cơ quan nội chính Trung ương đã triệu tập các vị ra Hà Nội để thẩm vấn, nay chưa công bố các vị ai đã nhận bao nhiêu đô la thì phải công khai.

Đã 2 lần tôi làm đơn xin đăng ký gặp 2 ông Nguyễn Văn Tự và Bùi Mâu đưa cho cháu Châu, cán bộ tiếp dân ở văn phòng Tỉnh uỷ thì cháu Châu báo cho tôi biết đã trực tiếp đưa 2 đơn cho 2 ông Tự và Mâu nhưng cháu cũng không thấy 2 ông trả lời cho biết gì cả. Lần cuối, tôi làm đơn xin phép gặp 2 ông ở nơi văn thư của tỉnh uỷ xin gặp ngoài giờ: Ban đêm, trưa và chủ nhật để tôi góp ý về công tác xây dựng và bảo vệ Đảng nhưng đều bị từ chối. Chứng tỏ 2 ông Tự và Mâu rất khinh thường, không có lễ độ đối với một cán bộ già 82 tuổi (Giáp Tý) đáng bậc cha chú của mình. Do vậy, buộc lòng tôi làm đơn khiếu nại như trên đã trình bày.

Để trả thù cá nhân tôi, lúc 14 giờ ngày 26/½006 tức là 27 tết Âm lịch, ông Nguyễn Văn Tự đã có văn bản chỉ thị giao cho Giám đốc Sở Công an Khánh Hoà - Cao Minh Nhạn mời tôi lên tại trụ sở Công an với nội dung giấy mời: "Mời ông Nguyễn Văn Bé lên Sở Công an để giải quyết đơn khiếu nại của ông". Tôi rất ngạc nhiên chất vấn lại Cao Minh Nhạn: "Tôi có đơn tố cáo khiếu nại ai đâu và cũng không gởi cho Giám đốc Công an. Vậy ông giải quyết đơn khiếu nại của tôi về việc gì".

- Cao Minh Nhạn bí nên trả lời tôi: "Sở Công an chúng tôi đã nhận văn bản của ông Nguyễn Văn Tự, Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu Công an mời ông Bé lên để thẩm vấn có tính chất hỏi cung, truy bức, trù dập, nào là Thường vụ tỉnh uỷ đã có văn bản kết luận ông Nguyễn Văn Tự không có sai phạm gì thì tại sao ông cứ làm đơn khiếu nại, nào là ông phát tán tài liệu v.v...".

Tôi phản bác lại với Cao Minh Nhạn như thế Nguyễn Văn Tự dùng quyền lực trong Đảng giao cho Công an làm công cụ nhằm trả thù cá nhân tôi vì đã gởi đơn khiếu nại Nguyễn Văn Tự. Đây là một hành động tồi tệ nhất của một vị uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã vi phạm luật tố cáo khiếu nại, vi phạm nguyên tắc Đảng, vi phạm điều lệ Đảng muốn trả thù người tố cáo mình là một Đảng viên già như tôi. Tôi tố cáo khẩn cấp lên Bộ Chính trị, Ban Bí thư và lãnh đạo các cơ quan Nội chính Trung ương ở trên, giải quyết khẩn trương việc trả thù cá nhân của ông Nguyễn Văn Tự đối với tôi. Đứng về luật pháp thì Nguyễn Văn Tự đã vi phạm luật hình sự "Luật tố cáo khiếu nại" thì tôi gởi đơn tố cáo gởi các toà án để xét xử theo luật định. Đó là vụ thứ nhất, còn vụ thứ hai như sau:

Mấy ngày gần đây, một số cán bộ, đảng viên ở các xã, phường thuộc Thành phố Nha Trang gặp tôi ở giữa đường có báo cho tôi biết: "Hiện nay Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ thị gởi xuống cho Thường vụ Thành uỷ Nha Trang do ông Mai Trực - Phó Bí thư Tỉnh uỷ trực Đảng ký chỉ thị (Nguyễn Văn Tự lánh mặt) và Thành uỷ Nha Trang cũng đã gởi cho Đảng uỷ 27 xã, phường. Hướng dẫn thi hành chỉ thị với nội dung ông Nguyễn Văn Bé có liên lạc gặp phóng viên báo Mỹ và phóng viên báo Mỹ gặp ông Bé để phỏng vấn cần phải theo dõi và ông Bé phát tán tài liệu". Đồng chí Phạm Cho, ở số 7 Phan Bội Châu gần nhà tôi, tổ trưởng tổ Đảng của tôi thông báo cho tôi biết: "Ngày 17/½006, bà Nguyễn Thị Hạnh - Thành uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ Phường Xương Huân, ông Thư - Phó Bí thư Đảng có mời 3 chi uỷ viên thuộc chi bộ khóm Duy Phước 1 nơi tôi sinh hoạt Đảng gồm có ông Nguyễn Duy - Bí thư chi bộ; ông Việt - Phó Bí thư chi bộ; ông Quý - Chi uỷ viên có mời ông Phạm Cho đến dự". Đồng chí Hạnh phổ biến hiện nay có chỉ thị của Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường vụ Thành uỷ gởi cho Đảng uỷ Phường Xương Huân và chi uỷ chi bộ khóm Duy Phước 1 làm việc với ông Bé chấm dứt ngay việc liên hệ với phóng viên báo Mỹ, chấm dứt phát tán tài liệu. Hiện nay, cán bộ, Đảng viên 27 xã phường thuộc Thành uỷ Nha Trang đã xôn xao tung ra dư luận có 2 chiều hướng: "1 là lo lắng cho đồng chí Bé già, họ đang tìm cách trù dập, đè bẹp ý chí chiến đấu trong cuộc đấu tranh xây dựng và bảo vệ Đảng về chống những cán bộ tham nhũng thoái hoá biến chất kể cả những cán bộ cao cấp ở Trung ương mà nhất là cán bộ chủ chốt của tỉnh Khánh Hoà, chiều hướng thứ hai là cho ông Bé già đi làm một việc mà họ không ưa để họ tìm cách đưa ông Bé già ra khỏi Đảng".

Tôi tố cáo Nguyễn Văn Tự đã làm một việc bậy bạ hết sức nghiêm trọng gởi Đảng uỷ 27 xã phường tung ra những tin bịa đặt vu khống. Tôi xin tuyên bố với các đồng chí Bộ Chính trị, Ban Bí thư, lãnh đạo các cơ quan Nội chính Trung ương và Đảng uỷ 27 xã, phường. Nguyễn Văn Bé già này không hề biết đến phóng viên báo Mỹ trực tiếp phỏng vấn và tôi không bao giờ trả lời phỏng vấn, tôi yêu cầu ông Nguyễn Văn Tự đưa chứng cứ giờ nào, ngày tháng năm nào, địa điểm ở đâu và nội dung phỏng vấn và trả lời phỏng vấn như thế nào, tôi khẳng định đây là một mưu đồ vu khống, có tính chất trù dập, đe doạ, khống chế tinh thần của một Đảng viên già. Tôi cũng tuyên bố là không bao giờ phát tán tài liệu gì, phát tán cho ai.

Đơn khiếu nại của tôi gởi 14 Bộ chính trị lãnh đạo 8 cơ quan Nội chính Trung ương, 12 vị Thường vụ Tỉnh uỷ Khánh Hoà và một số cán bộ lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà qua các thời kỳ như: Nguyễn Thị Hồng Vân - uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Bùi Hồng Thái - Bí thư Tỉnh uỷ; Ngũ Hữu Ngật - Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Trọng tức Trọng Nghĩa - Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Thiết Hùng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UB tỉnh; Nguyễn Lương, Võ Cứ, Nguyễn Quyết, Nguyễn ánh đều là Thường vụ Tỉnh uỷ v.v... thì như thế gọi là phát tán tài liệu hay sao. Vậy tôi yêu cầu ông Nguyễn Văn Tự đưa chứng cứ tôi phát tán tài liệu gì, phán tán cho ai.

Vừa rồi, ông Cao Minh Nhạn - Giám đốc Sở Công an Khánh Hoà cho tôi nghe cuốn băng mà ông Nhạn đặt máy nghe trộm cuộc nói chuyện của tôi với một cháu sinh viên Hà Nội, về nội dung cháu sinh viên cho tôi biết đã đọc trên mạng về bản chất vấn và tranh luận của tôi với 2 ông Lê Đức Anh, Đỗ Mười cho ra quyển sách Đại tướng Lê Đức Anh, 2 ông cháu nói chuyện trên điện thoại chưa đầy 1 phút. Tôi tuyên bố với ông Cao Minh Nhạn tôi làm đơn tố cáo ra Bộ Chính trị, Ban Bí thư, lãnh đạo các cơ quan nội chính Trung ương, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Toà án về việc ông Cao Minh Nhạn - Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hoà đã đặt máy nghe trộm điện thoại ở tư gia, xâm phạm nhân tân của gia đình, của cá nhân, theo điều 125 Bộ Luật hình sự, vi phạm hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam về quyền tự do con người, vi phạm luật quốc tế về nhân quyền.

Kính thưa các đồng chí Bộ Chính trị, Ban Bí thư, lãnh đạo các cơ quan nội chính Trung ương, Đảng uỷ và Đảng viên của 27 xã, phường, chi uỷ và Đảng viên ở chi bộ khóm Duy Phước 1, nơi tôi sinh hoạt Đảng về tư tưởng và hành động của tôi chống tham nhũng, chống bọn cơ hội, bọn thoái hoá biến chất nhằm làm trong sạch nội bộ Đảng, kiên quyết đấu tranh để bảo vệ và xây dựng Đảng, Bí thư Tỉnh huỷ không dám trực tiếp đối thoại với tôi để làm sáng tỏ ai đúng ai sai trong những vụ việc xẩy ra nghiêm trọng nhiều năm ở tỉnh Khánh Hoà mà tôi là người đứng ra để tố cáo khiếu nại 8 vị lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Khánh Hoà ở trên, trong đó có Nguyễn Văn tự.

Nay tôi bị Nguyễn Văn Tự dùng công cụ Công an để khống chế, đe doạ, trù dập, còn ra văn bản chỉ thị để gởi cho 27 xã, phường Thành phố Nha Trang nhằm vu khống tôi, gây cho nhiều dư luận xôn xao ở 27 xã phường đối với tôi là một điều trả thù cá nhân rất bẩn thỉu. Tôi yêu cầu Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức cho tôi và Nguyễn Văn Tự trực tiếp đối thoại, đối chất, chất vấn tranh luận lên truyền hình, lên báo chí để làm sáng tỏ ai đúng ai sai nhằm làm cho công luận từ trong Đảng đến xã hội biết rõ sự thật đúng sai để có kết luận có kỷ luật thích đáng.

Ngày 20/12/2005 lúc 15 giờ đến 17 giờ, đồng chí Trần Đình Hoan ký quyết định số 4109 ngày 25/6/2005 giới thiệu 2 đồng chí Trần Quang Đặng - Vụ phó Vụ 1A của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đảng làm trưởng đoàn và đồng chí Đặng Trung - Chuyên viên cao cấp của Ban bảo vệ chính trị nội bộ Trung ương Đảng vào làm việc với tôi tại văn phòng Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Khánh Hoà về vụ ông Lê Đức Anh khai man lý lịch Đảng (gởi kèm theo bản tường trình) tôi đã cung cấp đầy đủ chứng cứ, bằng chứng, vật chứng, tài liệu chứng.

Ngày 19/1/2006 đồng chí Trần Đình Hoan - Uỷ viên Bộ Chính trị gởi thiệp chúc mừng năm mới tôi và gia đình tôi (Gởi kèm theo thiệp mời chúc tết của Ban Tổ chức Trung ương). Tôi vinh dự ra Hà Nội được đại tướng Võ Nguyên Giáp tiếp và nói chuyện thân mật như tình anh em ruột thịt. Tấm ảnh tôi gởi các đồng chí đây để các đồng chí mừng cho tôi, là một Đảng viên già hơn 60 năm đi theo cách mạng, 50 năm tuổi Đảng được tặng huy chương vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc mà Đảng và Bác Hồ luôn luôn giáo dục tôi tuyệt đối trung thành với Đảng, với Bác Hồ, với Nhà nước tốt đẹp

Tôi xin hứa với các đồng chí giữ vững tinh thần đấu tranh xây dựng và bảo vệ Đảng cho đến hơi thở cuối cùng, dù có hy sinh tính mạng cũng không tha thứ những cán bộ thoái hoá biến chất, bọn tham nhũng, bọn cơ hội đã làm ô uế trong hàng ngũ của Đảng. Tôi cùng với các đồng chí kiên quyết loại trừ một số cán bộ ở trên để làm trong sạch nội bộ Đảng, đem lại lòng tin cho cán bộ nhân dân đối với Đảng. Cuối cùng tôi đề nghị khẩn cấp với Bộ Chính trị, Ban Bí thư và lãnh đạo các cơ quan nội chính Trung ương giải quyết đơn tố cáo khẩn cấp của tôi ở trên nhằm bảo vệ cho tôi một cách chính đáng. Đối với các đồng chí chi uỷ và Đảng viên ở khóm Duy Phước 1, nơi tôi sinh hoạt, nghiên cứu đơn tố cáo khẩn cấp cho tôi mà thông cảm cho tôi trong hoàn cảnh hiện nay.

Kính chào trân trọng

Nguyễn Văn Bé

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.