Hôm nay,  

Thiền Sư Nhất Hạnh Đã Về Tới Sài Gòn

21/02/200700:00:00(Xem: 6034)

Đón Thiền Sư Nhất Hạnh hôm 20-2-2007 ở SG. (ảnh Làng Mai)

Thiền Sư Nhất Hạnh đã tới Sài Gòn, theo tin của Đaọ Tràng Làng Mai (http://langmai.org/) hôm Thứ Ba.

Trong khi đó, “Thiền sư Thích Nhất Hạnh về thăm quê hương lần thứ hai...” là tựa đề bản tin của ký giả M. Nam trên báo điện tử Người Lao Động hôm 20-2-2007.

Bản tin nhan đề “Thiền sư Thích Nhất Hạnh và phái đoàn Phật giáo quốc tế Làng Mai về Việt Nam” của ký giả Linh Thoại trên báo điện tử Tuổi Trẻ cùng ngaỳ Thứ Ba 20-2-2007 cùng kể lại sự kiện trên.

Hai báo đều ghi nhận Thiền Sư bước tới phi trường với chiếc nón lá trên tay, một hình ảnh độc đáo của dòng Thiền Làng Mai.

Bản tin báo Người Lao Động ghi nhận, trích:

“...Thiền sư Thích Nhất Hạnh trên tay cầm chiếc nón lá đến Sân bay Tân Sơn Nhất.

(NLĐO)- Chiều 20-2 (tức mùng 4 Tết Đinh Hợi), Thiền sư Thích Nhất Hạnh và Tăng thân Làng Mai (Pháp) đã đến sân bay Tân Sơn Nhất. Cùng đi với Thiền sư còn có hơn 300 tăng ni, thiền sinh, Phật tử.

Theo lịch trình chuyến trở về nước lần thứ hai (lần thứ nhất vào năm 2005), Thiền sư Thích Nhất Hạnh và Tăng thân Làng Mai sẽ thăm viếng, pháp thoại, tham dự các khóa tu cho Tăng ni, Phật tử… tại các địa phương, như: Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội…

Sau khi kết thúc chuyến Hoằng hóa tại quê nhà (9-5), Thiền sư Thích Nhất Hạnh và Tăng đoàn Làng Mai sẽ đến Hồng Kông và Thái Lan.”

Bản tin báo Tuổi Trẻ viết:

“Thiền sư Thích Nhất Hạnh (tay cầm nón lá) khi vừa xuống sân bay Tân Sơn Nhất chiều mùng 4 Tết - Ảnh: Minh Đức

TTO - Trưa nay, 20-2-2007 (mùng 4 Tết Đinh Hợi), thiền sư Thích Nhất Hạnh và phái đoàn Phật giáo quốc tế thuộc tăng thân Làng Mai đã đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam lần thứ hai từ 20-2 đến 9-5-2007 với nhiều hoạt động tại 3 miền.

Trong chuyến thăm lần này, đoàn sẽ tổ chức nhiều khóa tu, các buổi pháp thoại, gặp gỡ và chia sẻ với tăng ni Phật tử, trí thức, doanh nhân... tại các tỉnh, thành phố: TP.HCM, Lâm Đồng, Vũng Tàu, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội, Ninh Bình, Vĩnh Phúc.

Đặc biệt, để cầu siêu độ cho tất cả những đồng bào tử nạn trong chiến tranh, được sự cho phép Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, thiền sư Thích Nhất Hạnh và phái đoàn Phật giáo quốc tế sẽ cùng kết hợp tổ chức ba Đại Trai đàn chẩn tế tại Chùa Vĩnh Nghiêm, TP Hồ Chí Minh (16 đến 18-3 -2007), Quốc tự Diệu Đế, TP Huế (2 đến 4-4-2007) và Học Viện Phật Giáo Việt Nam tại Sóc Sơn, Hà Nội (20 đến 22- 402007).”

Điều đặc biệt trên hai bản tin của hai báo, không hề nhắc gì tới chữ “Giải Oan.”

Bản tin trên Làng Mai (http://langmai.org/) chưa đủ chi tiết, nhưng đã đăng đầy đủ hình ảnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.