Hôm nay,  

Diện Tích Nhà Thu Hẹp Lại Theo Khuynh Hướng Mới?

18/11/201000:00:00(Xem: 10586)

Diện Tích Nhà Thu Hẹp Lại Theo Khuynh Hướng Mới"


Hình minh họa.

Kích thước trung bình một căn nhà của người dân Mỹ đã giảm xuống còn 2,100 Sqft, mà trước đây còn là 2,300 Sqft ở vào thời kỳ nhà cửa đang lên cơn sốt vào năm 2007, theo một nghiên cứu của Trulia.com, một mạng web chuyên ngành địa ốc. Mỗi năm, tờ tạp chí Builder thiết kế những căn nhà mẫu để nói lên tình trạng hiện thời của thị trường. Năm nay, thiết kế “căn nhà cho nền kinh tế đương đại” chỉ vào khoảng 1,700 Sqft.
Một phần, có khuynh hướng thu nhỏ lại là do sự cần thiết của một sản phẩm. Trong suốt những năm địa ốc bùng phát, nhiều căn nhà có sự mở rộng thêm cũng đã nhận được sự tái tài trợ. Còn bây giờ tình trạng vay mượn nợ nhà cũng vẫn còn khó khăn, do đó người ta cũng không thể chịu đựng chi phí thêm một phòng chơi game mới mà họ thích.
Nhưng theo những chuyên viên, một sự chuyển đổi rộng lớn hơn do liên quan đến văn hóa có thể là nguyên nhân chính. Sân sau nhà đang dần trở nên nhỏ hơn, với nhiều chủ nhà cũng muốn sân trước và cả luôn những bãi cỏ xanh cũng mang đặc tính này. Một số người cho rằng đó là dấu hiệu người dân Mỹ đang thiếu thốn cảm giác cộng đồng trong môi trường sống của họ.


Vậy câu hỏi đặt ra là những căn nhà sẽ như thế nào khi chúng trở nên nhỏ đi" Những nhà thầu xây cất cũng đang bớt đi những căn phòng khách đúng cỡ, phòng đợi và những căn phòng tắm dư thừa, mà nhiều người chủ nhà nhận thấy họ ít khi dùng tới.“Khuynh hướng thứ gì cũng lớn tự dưng mất đi,” Sarah Susana, một nhà kiến trúc nhà, đã cho CNBC.com biết. Đã đến lúc “đem sự minh mẫn cân bằng trở lại.” bà nói thêm. “Khuynh hướng quay trở về những căn nhà nhỏ gọn trong những địa điểm có thể đi bộ chung quanh,” Christopher Leinberger, một chuyên viên kế hoạch thành phố tại Brookings Institution đã phát biểu. Theo quan điểm của Leinberger thì nhỏ là sự chuyển hướng đẹp có từ thế hệ chủ nhà baby boomer cũng như những người lần đầu tiên mới bước vào căn nhà của họ. “Một bên là muốn thu nhỏ và một bên là người của thiên niên kỷ mới, vừa mới đặt chân vào cửa căn nhà,” ông nói cả hai giới này đều tìm những nơi phố có thể đi bộ được và đang ở tỉ lệ cao hơn” là những biểu đồ của lứa tuổi khác.
Dan Burden của Walkable Communities, người ủng hộ cho nhà có kích thước nhỏ hơn, lối sống ít dựa vào xe hơi cho kế hoạch thành phố, đã đồng ý “Ngày càng nhiều người thế hệ thiên niên kỷ đang nhận ra là họ không muốn lớn lên trong vùng nông thôn,” Burden đã nói với tờ the Lookout. “Họ muốn những cộng đồng sống động hơn, có thể đi bộ dạo quanh..”
Thực ra đây cũng là khuynh hướng chung, thu nhỏ căn nhà không có nghĩa là mất đi những phần cần thiết, sống trong căn nhà nhỏ hơn cũng đồng thời tiết kiệm được nhiều hơn và cũng có những chủ nhà muốn cho con cái của họ nên dùng phương tiện giao thông công cộng nhiều hơn, sống hoạt động, đi bộ quanh khu phố mình ở và có cái nhìn yêu đời hơn về cộng đồng xung quanh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.