Hôm nay,  

Hỏi Chuyên Gia

15/10/201000:00:00(Xem: 3688)

Hỏi Chuyên Gia

Bác sĩ Toni P. Miles, một giáo sư trường Đại Học Y Khoa Louisville, và Robert Phillips. một chuyên gia về chính sách tại The California Endowment, trả lời ba câu hỏi thường được đặt ra về vấn đề lợi nhuận cho việc chăm sóc người cao tuổi trong đạo luật Patient Protection and Affordable Care Act được ký thành luật tháng Ba năm 2010.  

Câu hỏi:  Nhiều người cao tuổi lo rằng luật mới sẽ cắt lợi nhuận Medicare và làm cho những người trong chương trình khó khăn hơn để có sự chăm sóc sức khoẻ tốt.  Điều này có đúng không"

Trả lời:  Luật mới bảo đảm sẽ không giảm lợi nhuận căn bản của Medicare.  Như quý vị biết, Medicare là chương trình bảo hiểm y tế cho những người 65 tuổi hay hơn, một số người khuyết tật dưới 65 tuổi và bất cứ ai bị bệnh thận vào giai đoạn chót

Câu hỏi:  Nhiều người lo không biết họ phải làm gì khi họ bị bệnh suy nhược cần sự chăm sóc dài hạn.  Họ có thể ở nhà và được chăm sóc thay vì phải vào nhà dưỡng lão không"

Trả lời:  Luật y tế mới tạo ra một chương trình bảo hiểm y tế mới tên là Community Living Assistance Services and Support (Dịch Vụ và Hỗ Trợ Giúp Đỡ Sống Chung CLASS.)  Chương trình CLASS gia tăng sự lưa chọn chăm sóc sức khoẻ dài hạn của quý vị được sống độc lập nếu quý vị có hay phát triển một trường hợp khuyết tật hội đủ điều kiện.  Thí dụ, bảo hiểm này có thể dùng để giúp chi trả dịch vụ chăm sóc hỗ trợ đời sống hay để sửa đổi nhà.

Bắt đầu 2012 hay 2013, trước nhất quý vị cần ghi danh vào chương trình CLASS.  Sau khi trả phí bảo hiểm ít nhất năm năm và hội đủ những điều kiện đòi hỏi, quý vị sẽ được hưởng lợi nhuận.

Câu hỏi:  Nhiều người có Medicare Phần D rốt cuộc mỗi tháng phải trả vài trăm tiền thuốc theo toa.  Luật mới có ảnh hưởng gì đến họ"

Trả lời:  Luật mới sẽ lấp đầy lỗ hổng,
Bắt đầu tháng Giêng 2011, các hãng bào chế thuốc sẽ giảm 50 phần trăm giá các loại thuốc có nhãn hiệu cho người thụ hưởng có lợi tức thấp hay bậc trung mà bị lọt vào lỗ hổng.  Theo thời gian, lỗ hổng này sẽ nhỏ dần và cuối cùng sẽ biến mất hoàn toàn vào năm 2020.  

Năm nay, những người thụ hưởng Medicare bị lọt vào lỗ hổng đã nhận được ngân phiếu hoàn lại 250$ như một phần của luật mới. 

Nếu quý vị có câu hỏi cho chuyên gia về luật cải tổ chăm sóc sức khoẻ mới, hãy gọi số (800) 871-9012, Ext 712389# hay Email câu hỏi của quý vị về địa chỉ asktheexpert@newamericamedia.orghoặc gửi thư thường về P.O. Box 410447, San Francisco, CA 94141-0447.  Để biết thêm tin tức. hãy viếng trang mạng www.calendow.org/healthlaw

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.