Hôm nay,  

Hãy Chuẩn Bị Điều Chỉnh Lại Giá Bán Của Căn Nhà

05/08/201000:00:00(Xem: 7127)

Hãy Chuẩn Bị Điều Chỉnh Lại Giá Bán Của Căn Nhà


Hình minh họa

Nếu quý vị muốn bán cho nhanh. Trong thị trường nhà hiện nay, quý vị phải có giá nhà bán thật hấp dẫn mới mong thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.
Với tình trạng hiện nay, không còn tiền hoàn thuế của Liên Bang cho người mua nhà, cho nên những người mua nhà hiện nay đang trở nên đắn đo hơn  khi chọn cho mình một căn nhà.
Điều này có nghĩa là giá nhà phải thu hút, đủ thấp để cạnh tranh với những căn nhà bị phát mãi trong một số thị trường nhà đất, theo Summer Greene, một nhà môi giới địa ốc của Better homes and Gardens Real Estate  tại Fort Lauderdale, Fla.
“ Điều này giống như bảo với chủ nhà là căn nhà của họ không đáng giá,” bà nói.
Có rất nhiều người trên thị trường địa ốc dã bớt giá căn nhà hầu mong thu hút sự chú ý của khách hàng mua nhà. Hai mươi bốn phần trăm của số nhà để trên thị trường cho tới ngày 1 tháng 7 đã qua ít nhất 1 lần giảm giá nhà, chỉ có 9% là tăng giá so với tháng trước, theo những dữ liệu thu thập mới đây của Trulia.com, một mạng trình bày những nhà bán.
Giá nhà bán bị giảm xuống đang xuất hiện nhiều hơn trên một vài thị trường. Như tại Minneapolis, có 40% nhà để trên thị trường có ít nhất 1 lần giảm giá, với mức trung bình là 9% so với giá gốc. Tại Las Vegas, 12% số nhà đang bán đã có giá giảm, nhưng mức giá giảm trung bình là 15% so với giá đăng bán lúc đầu tiên.
Giảm giá bán nhà là một cách mà người bán cố tạo nên không khí ‘ hậu tiền hoàn thuế của chính phủ” bây giờ đang ảnh hưởng đến trên toàn quốc,t heo Tara Nelson, một nhà cố vấn cho người tiêu thụ tại Trulia.com. Giảm giá nhà bán là một cách của người bán trong những ngày hôm nay để thu hút khách hàng.
“Tuy nhiên đây cũng chưa phải toàn bộ những sự thu hút khách hàng mua nhà,” Nelson nói. Lãi suất địa ốc thấp trong thời gian qua, cùng với số nhà sự trữ gia tăng từ tháng tư làm cho người mua nhà an tâm hơn. Để có đủ điều kiện được  hưởng tiền hoàn lại của chính phủ họ phải có được một hợp đồng mua nhà vào ngày chót là  ngày 30 tháng 4 qua.
Theo the Mortgage Bankers Association cho biết số lượng đơn mua nhà trong suốt tuần chấm dứt vào ngày 9 tháng 7 là thấp nhất kể từ tháng 12 năm 1996. mặc dù lãi suất địa ốc hầu như xuống gần tới mức kỷ lục.


Nếu khách hàng muốn bán mà chưa cần phải bán gấp thì Greene thường bảo họ hãy chờ “ Nếu họ có thể chờ được,thì chúng tôi sẽ cố vấn cho họ điều này, nếu không họ phải có nhiều tiền để dành trong căn nhà,” bà nói.
“ Điều này đáng giá từ 3% tới 5% để chờ đợi và nếu họ chưa có lý do gì để dời nhà sớm,” thì sự lựa chọn tốt nhất là hãy chờ đợi cho tới năm tới, bà nói.
Đối với một số chủ nhà hiện tiền trong căn nhà gần như hay ở mức âm- nợ căn nhà hiện còn cao hơn trị giá căn nhà trên thị trường, thì bán căn nhà đặt ở giữa hai sự lựa chọn, bán theo kiểu bình thường hay bán theo kiểu short sale, bán theo short sale thì phải được ngân hàng chủ nợ chấp thuận giá bán ra thấp hơn trị giá thực tế của căn nhà và như vậy ngoài việc chủ nhà bị lỗ vốn còn kéo theo tín dụng của chủ nhà cũng bị suy giảm.
Đối với bất kỳ chủ bán nhà nào quyết định bán nhà cũng tùy thuộc phần lớn thị trường địa phương.
“ Cũng còn có những thị trường đang trên đường đi xuống, như tại Florida, chẳng hạn, và có thị trường đang phát triển như tại California, chẳng hạn,” theo Mark Fleming, trưởng kinh tế gia của CoreLogic đã cho biết.
Giá nhà ổn định trong thời gian có chương trình tiền hoàn lại của chính phủ, nhưng tình trạng thị trường lao động và thu nhập chưa thực sự mạnh sẽ là nguyên nhân làm cho giá nhà hơi bị chững lại cho tới cuối năm 2010, Fleming nói trong buổi họp báo mới đây.
Trên toàn quốc giá nhà có thể bị giảm cho tới đầu năm tới, với mức thấp vào mùa xuân, theo  những nhà phân tích của Moody. Từ tam cá nguyệt thứ nhất của năm 2010 cho tới tam cá nguyệt thứ nhất của năm 2011, giá nhà có thể bị giảm mất 5%, theo Celia Chen,  giám đốc lão thành về kinh tế nhà cửa của Moody.
Nhưng lại có kéo theo tình trạng giá nhà gia tăng yếu ớt tại một số nơi. Từ cuối năm 2010 cho tới cuối năm 2011, giá nhà có thể tăng nhẹ ít hơn 1%, và từ cuối năm 2011 cho đến cuối năm 2012, giá có thể tăng khoảng 4%, bà nói. Nhà bị phát mãi và bán dạng short sale có thể tạo áp lực lên giá nhà trong vài năm tới, giử cho nó không tăng nhanh như đã từng xảy ra trước đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.