Hôm nay,  

Tội Ác: Earl Bradley, Tội Phạm Ấu Dâm Ghê Tởm Nhất Lịch Sử Hoa Kỳ

25/04/201000:00:00(Xem: 6433)

Tội ác: Earl Bradley, Tội Phạm Ấu Dâm Ghê Tởm Nhất Lịch Sử Hoa Kỳ - Vũ Hải

Vào ngày 23/2/2010 vừa qua, vụ án cưỡng dâm hơn 100 bé gái vị thành niên và một bé trai mà hung thủ là bác sĩ chuyên khoa nhi đồng người Hoa Kỳ tên Earl Bradley (56 tuổi), lại được tiếp tục mang ra trước ánh sáng công lý tại phiên tòa xét xử ở thị trấn Lewes, tiểu bang Delaware, sau hai lần tiến hành thủ tục xác nhận tội trạng và truy tố trước tòa trong ngày 26/12/2009 và ngày 14/1/2010. Đây là một vụ án mang tầm ảnh hưởng rộng lớn đến dư luận trên toàn thế giới do đặc tính tội phạm đi ngược lại mọi giá trị đạo đức, luân lý tối thiểu của nhân loại, đồng thời gây chấn động xã hội nước Mỹ, đặc biệt là giới y khoa và còn được gọi vụ án “ấu dâm ghê tởm nhất trong lịch sử Hoa Kỳ” (The Worst Paedophile in American History).
Tại phiên tòa xét xử lần thứ ba này, công tố viên tiểu bang Delaware là ông Beau Biden đã không ngăn được những giọt lệ xúc cảm khi tuyên đọc tất cả 471 tội danh của bị cáo Earl Bradley bao gồm: cưỡng hiếp, quấy nhiễu tình dục trẻ em, quan hệ tình dục bất hợp pháp, lạm dụng tình dục, lạm dụng nghề nghiệp, dùng bạo lực tấn công và gây nguy hiểm cho các nạn nhân là trẻ em vị thành niên v.v… Kèm theo nội dung chứa đựng trong 160 trang của hồ sơ cáo trạng nêu ra tất cả những hành vi đồi bại của tên “yêu râu xanh” Earl Bradley xảy ra tại phòng mạch của ông ta ở thành phố Lewes trong khoảng thời gian từ năm 1994 đến năm 2009.
Công tố viên Beau Biden còn khiến dư luận sững sờ bàng hoàng qua việc trưng dẫn chứng cớ trực tiếp là những cuộn băng video có thời lượng tổng cộng khoảng 13 tiếng, ghi lại hình ảnh các vụ lạm dụng tình dục trẻ em của bác sĩ Earl Bradley. Những cuốn băng video này là tang vật được nhà chức trách thành phố Lewes tịch thu tại phòng khám bệnh nhi khoa của Earl Bradley sau khi ông ta bị bắt giữ vào cuối năm 2009. Điều kinh khủng và vượt xa trí tưởng tượng của mọi người là từ những lời cáo buộc của công tố viên và chứng cớ trong băng video, Earl Bradley đã hiện nguyên hình một tên ác quỷ cuồng dâm vô nhân tính khi ông ta thu lại những hình ảnh dâm loạn bệnh hoạn đầy thú tính dã man trong lúc thực hiện hành vi cưỡng hiếp, sờ mó đối với cả các trẻ em chỉ được vài tháng tuổi hoặc mới chập chững biết đi. Ngoài ra, theo chi tiết ngày tháng ghi trong băng video được thu hình từ máy quay thiết trí ở phòng mạch của Earl Bradley còn cho thấy có một cuốn băng được ông thực hiện từ khoảng tháng 12/1998.
Theo lời ông Beau Biden cho biết sau khi tuyên đọc bản cáo trạng: “Tôi nghĩ rằng có lẽ những lời buộc tội trong bản cáo trạng này là trường hợp độc nhất vô nhị trong lịch sử tội phạm tại tiểu bang Delaware của chúng ta. Bởi vì trên toàn quốc Hoa Kỳ tuy không hiếm các vụ án thuộc loại tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em bừa bãi, nhưng đây chính là trường hợp có nhiều nạn nhân nhất”. Trong khi đó, đối diện với chứng cớ xác thực nhất là những cuộn băng video, bị cáo Earl Bradley chỉ biết im lặng cúi đầu nhìn nhận tội lỗi tại tòa.
Ngay sau khi phiên tòa ngày 24/2/2010 kết thúc, giới truyền thông thị trấn Lewes đã loan tải nhiều bài bình luận với nội dung lên án nghiêm khắc hành vi của tên “yêu râu xanh” Earl Bradley” bằng những lời lẽ đanh thép kèm theo niềm kỳ vọng về một bản án trừng phạt thích đáng đối với hung thủ: “Ngoài sự bàng hoàng choáng váng và cảm thấy đau lòng cảm thương cho các em nạn nhân vị thành niên, có lẽ không một ai lại không căm phẫn và khinh bỉ tên yêu râu xanh Earl Bradley. Hắn ta đáng bị nguyền rủa và chịu mọi hình phạt đối với tội ác phản lại lương tâm con người. Qua vụ án xâm phạm tình dục của tên tội phạm ấu dâm nguy hiểm Earl Bradley, cư dân thị trấn Lewes thực sực bị cú sốc nặng nề. Đây cũng là một tiếng chuông cảnh báo cho chúng ta cần phải thận trọng hơn trong việc bảo vệ con em mình”.
Mặt khác, hầu như dư luận đều đặt nghi vấn về việc Earl Bradley bắt đầu hành nghề bác sĩ nhi khoa từ năm 1995 tại Lewes và trải qua hơn 100 lần dở trò đồi bại với các trẻ em nhưng dường như phụ huynh của nạn nhân đều không hề hay biết. Và nếu không xảy ra sự kiện một bé gái 2 tuổi nói với mẹ em rằng em bị bác sĩ Earl Bradley làm đau chỗ kín sau khi ông ta đưa em xuống tầng hầm của phòng mạch để khám bệnh, thì có lẽ bà mẹ của em cũng không thể nào ngờ được con mình bị tên “yêu râu xanh” cưỡng hiếp một cách bệnh hoạn.
Đây chính là đầu mối giúp cho cảnh sát thị trấn Lewes đưa tên của Earl Bradley vào danh sách bị theo dõi trực tiếp từ giữa tháng 12/2009 sau khi bà mẹ của bé gái 2 tuổi nói trên trình báo với nhà chức trách những lời thuật lại từ con mình về hành động “dị thường” của bác sĩ mắc chứng “ấu dâm” Earl Bradley.
Tại phòng mạch khoa nhi đồng của Earl Bardley có tấm bảng hiệu với hàng chữ “Disney” được trang hoàng nhiều màu sắc rực rỡ, tọa lạc tại vị trí trung tâm Lewes, vốn là một thị trấn nhỏ bé chỉ có khoảng 3000 cư dân. Đồng thời, ông ta còn chưng bày tại đây rất nhiều đồ chơi cho trẻ em như ngựa gỗ, vòng đu quay, cầu trượt v.v… nhằm mục đích để các em vui đùa trong khi chờ đến lượt ông khám bệnh. Hơn nữa, cũng tại phòng mạch này, Earl Bradley còn dành riêng một phòng chứa toàn đồ chơi cho các bé gái và bánh kẹo. Chính tầng hầm này là hiện trường gây tội ác đồi bại của Earl Bradley trong gần 12 năm qua. Cuối cùng, sau thời gian thu thập chứng cớ từ nhiều trẻ em nạn nhân của Earl Bradley, vào ngày 18/12/2009 Earl Bradley đã bị cảnh sát bắt giữ với số tiền thế chân cho thủ tục tại ngoại hầu tòa lên đến 2.9 triệu Mỹ kim. Với tính cách là một phạm nhân ấu dâm nguy hiểm, “yêu râu xanh” Earl Bradley bị giám sát chặt chẽ trong một phòng giam có máy thu hình video camera để phòng ngừa trường hợp ông có ý định tự tử.
Earl Bradley sinh trưởng tại thành phố Philadelphia, bang Pennsyl- vania. Sau khi cha ông mất sớm, mẹ ông cũng tự vận vì chứng trầm cảm nên ông lâm cảnh mồ côi từ thuở bé và được người chị ruột nuôi nấng, chăm sóc cho đến khi trưởng thành. Tuy gặp hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, nhưng Earl Bradley lại tỏ ra rất thông minh, hiếu học. Năm 1983, ông tốt nghiệp ngành Y Khoa tại trường Đại Học Temple. Ba năm sau, ông lấy bằng hành nghề bác sĩ Khoa Nhi Đồng tại Đại Học Thomas Jefferson rồi làm việc tại bệnh viện của đại học này. Trước đó, từ năm 1984 Earl Bradley cũng bắt đầu làm việc tại bệnh viện Frankford- Torresdale trên đường Knight Road ở phía Tây Bắc thành phố Philadelphia. Sau khi tốt nghiệp Khoa Nhi Đồng vào năm 1986, Earl Bradley mở một phòng mạch nhỏ chuyên trị bệnh cho trẻ em tại tòa nhà tạm cư ở trên đường Red Lion Road gần công viên Morell Park. Trong thời gian gian này, Earl Bardley vẫn tiếp tục làm việc tại bệnh viện trường Đại Học Thomas Jefferson nhưng đột nhiên chuyển về thị trấn Lewes, hành nghề bác sĩ chuyên khoa nhi đồng từ năm 1995. Sự thuyên chuyển bất ngờ của Earl Bradley khiến nhiều bệnh nhân phàn nàn vì ông ngang nhiên hủy bỏ những cuộc hẹn tái khám cho họ tại bệnh viện trường Đại Học Thomas Jefferson.
Vào năm 1985, Earl Bradley kết hôn với Suzanne, một nữ y tá làm việc chung với ông và từng có chồng con trước đó. Tuy nhiên, sau khi sinh được bốn người con gồm ba gái, một trai cho Earl Bradley, đến năm 1998 Suzanne đòi ly dị, để lại quyền nuôi dưỡng bốn người con cho ông. Liên quan đến chi tiết này, sau khi Earl Bradley bị phát hiện là hung thủ gây ra vụ án “ấu dâm tồi tệ nhất trong lịch sử trong lịch sử Hoa Kỳ”, cảnh sát cũng không loại trừ khả năng ông ta có hành vi đồi bại đối với các con mình nên các nhân viên thẩm vấn cũng truy hỏi rất gắt gao. Tuy nhiên, cho đến nay kết quả điều tra vẫn chưa được tiết lộ và hầu như nhà chức trách trị trấn Lewes cũng không bao giờ đề cập đến chuyện này vì nguyên tắc bảo vệ chi tiết đời tư cá nhân để không gây ảnh hưởng đến quá trình trưởng thành của các con ông.


Sau khi bắt đầu hành nghề tại thị trấn Lewes từ năm 1995, Earl Bradley được cư dân trong vùng nhận xét là “một bác sĩ lập dị” với cách trang trí hoa hòe đủ kiểu cho phòng mạch riêng của ông với tấm bảng hiệu bên ngoài mang tên chính thức là “BayBees Pediatrics”. Nhằm mục đích thu hút trẻ em, Earl Bradley còn trang hoàng phòng mạch theo kiểu cách giống như các phim hoạt họa, thần thoại do hãng “Walt Disney Pictures” sản xuất, qua việc chưng bày trước cửa các hình tượng nhân vật trong phim như người máy “Buzz Light” hoặc anh chàng cao bồi “Sheriff Woody” của phim “Toy Story” v.v… Ngoài ra, Earl Bradley còn sở hữu nhiều chiếc xe hơi đủ màu, thiết kế theo hình dạng con ong. Vì vậy, khi nhìn thấy những chiếc xe này đi quảng cáo ngoài đường phố, hành khách có cảm tưởng như đang ngắm một bầy ong đua nhau bay về tổ.
Nhờ vào các hình thức quảng cáo gây chú ý và đánh trúng vào thị hiếu của phụ huynh cùng trẻ em, phòng mạch của Earl Bradley thu hút đông đảo bệnh nhân nhi đồng đến khám bệnh. Sau khi gây dựng được lòng tin của mọi người, bác sĩ “râu xanh” Earl Bradley thường bảo với các phụ huynh rằng ông có cách chẩn khám đặc biệt để trẻ em có thể vừa chơi đùa vừa ăn kẹo, bánh trái hoặc kem, vừa thoải mái khi ông khám bệnh. Đó là hình thức đưa các em xuống tầng hầm của phòng mạch mà không có y tá hoăc phụ huynh đi kèm theo. Và tại căn phòng “đặc biệt” này, Earl Bradley tha hồ dở thú tính đê tiện với các trẻ em vị thành niên mà theo công bố của cảnh sát thì 103 nạn nhân của “bác sĩ ấu dâm” có lứa tuổi từ vài ba tháng cho đến 13 tuổi.
Dựa vào kết quả điều tra, cảnh sát còn biết được trong khoảng thời gian trước khi đến thị trấn Lewes hành nghề, Earl Bradley từng bị một bệnh nhân khiếu nại về vụ quấy nhiễu tình dục tại bệnh viện Thomas Jefferson vào năm 1994. Thế nhưng, do đây là thời điểm ông ta không cư ngụ tại Lewes nên không được ghi vào tội danh của vụ án lần này để xét xử tại tòa án tiểu bang Delaware. Ngược lại, văn phòng của công tố viên Beau Biden lại bị dư luận vùng Lewes khiển trách vì đã lơ là đối với đơn kiện từ năm 2005 của một vài phụ huynh nghi ngờ con em mình bị bác sĩ Earl Bradley lạm dụng tình dục. Nội dung các đơn kiện này bày tỏ sự quan tâm đặc biệt về những hành vi dị thường của Earl Bradley qua cách khám bệnh đưa các trẻ em xuống tầng hầm và yêu cầu Hội Đồng Y Tế tiểu bang Delaware duyệt xét. Do đó, hiện nay cảnh sát cũng đang tiến hành cuộc điều tra những hồ sơ kiện tụng này.
Trong khi đó, vào năm 2004 người chị của Earl Bradley tên Lynda Barnes vốn từng làm việc tại phòng mạch của ông với chức vụ manager đã gửi đơn trình báo cùng Cơ Quan Xã Hội Y Tế Tiểu Bang (state medical society) về sự bất bình của một số phụ huynh phàn nàn về việc Earl Bradley có những hành vi sờ mó bất chính đối với con em họ. Hơn nữa, Lynda Barnes còn thông báo việc bản thân Earl Bradley nhiều lần ngược đãi đứa con trai của ông về thể xác lẫn tình cảm và từng lấy cắp toa thuốc chống trầm cảm từ văn phòng cô làm việc.
Dựa theo kết quả tái điều tra các hồ sơ kiện tụng liên quan đến Earl Bradley, cảnh sát cũng tìm thấy bản báo cáo năm 2005 của một nữ y tá làm việc tại phòng mạch “Disney” cho biết Earl Bradley dùng máy video thu lại hình ảnh các trẻ em đang chơi đùa mặc dù việc này hoàn toàn không được sự đồng ý của phụ huynh. Trong cùng năm 2005, dựa vào đơn kiện của một vị phụ huynh ở vùng Milford cho rằng bác sĩ Earl Bradely sờ soạng con mình một cách bất chính, sở cảnh sát địa phương đã cố gắng xin trát tòa bắt giữ ông ta, nhưng đáng tiếc là Viện Công Tố Tiểu Bang Delaware đi đến kết luận là không đủ chứng cớ để trình tòa nên vụ kiện bị gác lại.
Mãi cho đến ngày 18/12/2009, sau một thời gian theo dõi và dựa vào lời khai của một bé gái 2 tuổi bị Earl Bradley sờ soạng và làm em đau chỗ kín, cảnh sát đã bắt giữ “bác sĩ ấu dâm”. Ngay sau đó, từ những cuốn băng video tịch thu tại phòng mạch, nhà riêng của Earl Bradley, cảnh sát còn phát hiện thêm những sự kiện đau lòng như bé gái 2 tuổi này bị cưỡng hiếp đến 4 lần trong hai ngày khám bệnh. Mặt khác, có một số nạn nhân bị lạm dục tình dục nhiều lần và nhiều ngày liên tiếp. Đối với “ác quỷ ấu dâm” Earl Bradley, có lẽ ông ta không thể nào nhớ hết được số lần phạm tội hoặc số nạn nhân trẻ em bị ông xâm phạm tình dục nên ngoài con số 102 em gái và 1 em trai được xác định danh tính, cảnh sát cũng đang nỗ lực truy tìm các nạn nhân khác.
Trước phiên tòa xét xử lần thứ ba khoảng một tuần lễ, giấy phép hành nghề của Earl Bardley đã bị thu hồi vĩnh viễn và tấm bảng hiệu của phòng mạch cũng bị tháo gỡ qua lời giải thích của công tố viên Beau Biden: "Tấm bảng hiệu này chỉ gợi lại nỗi đau nhức nhối cho mọi người ở Lewes. Chúng tôi hy vọng việc dỡ bỏ nó sẽ giúp cho cư dân ở Lewes có thể hàn gắn vết thương này”.
Trước đoàn đại bồi thẩm (Grand Jury) tại phiên tòa ngày 23/2/2010, nội dung 471 tội danh mà phía công tố viên cáo buộc bác sĩ Earl Bradley gây ra cho 103 nạn nhân trẻ em với khả năng có thể nhiều hơn, ở lứa tuổi từ 3 tháng đến 13 tuổi, qua hình thức cưỡng hiếp tình dục bằng miệng, tay và chỗ kín, đã khiến cho mọi người biến sắc lắc đầu, ngậm ngùi xúc động. Hơn nữa, những đoạn băng video trình chiếu ở tòa còn chứng tỏ Earl Bradley chuyên dùng bạo lực đối với các em hoảng sợ hoặc bỏ chạy khi ông ta dở trò đồi bại để thỏa mãn thú tính điên cuồng và bệnh hoạn. Với án tình nghiêm trọng không thể chối cãi, Earl Bradley chắc chắn sẽ trở thành đối tượng của khung hình phạt tù chung thân. Sau phiên tòa tiến hành thủ tục biện hộ trả lời các câu hỏi của luật sư diễn ra vào ngày 24/3/2010, phiên tòa điều trần kế tiếp được quy định ngày 17/5/2010.
Xét qua hình thức của vụ án “ấu dâm tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ” thì đây quả một trường hợp hy hữu trong loại tội phạm do những người bị mắc chứng ấu dâm như Earl Bradley với mức độ thường phạm kéo dài hơn một thập niên, đặc biệt là con số nạn nhân trẻ vị thành niên vượt qua 100 em mà trong đó có những em bị lạm dụng tình dục nhiều lần. Điều này cho phép dư luận đi đến suy đoán rằng có nhiều khả năng Earl Bradley từng phạm tội “ấu dâm” từ thời còn trẻ. Đương nhiên, với cương vị của một thầy thuốc và lại là bác sĩ chuyên ngành khoa nhi, Earl Bradley thừa sức nhận thức được giá trị đạo đức nghề nghiệp cũng như ý thức tôn trọng và bảo vệ quyền lợi trẻ em. Nhưng ông ta đã đi ngược lại những gì từng tuyên thệ khi được chứng nhận hàng nghề y khoa qua lời thề Hypocrate. Hơn nữa, ông ta còn lợi dụng cơ hội gần gũi các em để bộc lộ thú tính nhằm giải tỏa áp lực của động cơ ham muốn tình dục nơi trẻ vị thành niên. Phải chăng trong tiềm thức của Earl Bradley đã sẵn chứa những tư tưởng “ấu dâm” từ thời trai trẻ nên khiến ông ta theo học ngành Y Khoa Nhi Đồng"
Theo các chuyên gia thần kinh học và sinh lý học thì “ấu dâm” là một loại bản năng ham muốn tình dục lâu dài và liên tục đối với trẻ vị thành niên từ khoảng 13 tuổi trở xuống, được gọi bằng Anh ngữ là “Paedophilia” hoặc “Pedophilia”. Đây là từ ghép, "paedo" có nghĩa "trẻ em" và "philia" có nghĩa "yêu thích ham muốn". Trong khi đó, những người mắc chứng ham muốn tình dục đối với lứa tuổi dậy thì từ 13 đến 17 tuổi thì gọi là “ephebophilia”. Theo bảng “phân loại tiêu chuẩn và thống kê các chứng trở ngại thần kinh” (Diagnostic and Statistical Manual of Mental Disorders) thì có nhiều hình thức được thể hiện nơi người mắc chứng bệnh ấu dâm gồm: ham thích đối tượng là thiếu nhi gồm nữ, nam hoặc nam lẫn nữ; ham thích đối tượng là người trong gia đình (loạn luân) và ham thích đối tượng thanh thiếu niên nam lẫn nữ. Qua đó, có thể nhận định rằng “bác sĩ râu xanh” Earl Bradley nằm trong trường hợp ấu dâm ham thích các bé gái.
Cho đến nay, y học vẫn chưa giải thích được nguyên nhân cụ thể gây ra chứng ấu dâm nên chỉ có thể đưa ra những giả thuyết đặt nền tảng trên kinh nghiệm thấy được qua nhiều trường hợp. Có giả thuyết cho rằng “ấu dâm” là một hiện tượng “lệch lạc tình dục” do hợp chất “serotonin” trong não bị phân tiết một cách dị thường nên gây ra bản năng ham muốn tình dục với trẻ em.
Ngoài ra, cũng có thuyết chủ trương rằng người bị chứng ấu dâm thường có quãng đời tuổi thơ bị ngược đãi hoặc lạm dụng tình dục nên khi trưởng thành họ muốn tìm lại những hình ảnh này trong nhiều mục đích như thỏa mãn những khoái cảm hoặc muốn nhìn thấy những trẻ em khác phải trải qua những kinh nghiệm giống như bản thân mình. Điều này có lẽ ứng vào trường hợp của “bác sĩ râu xanh” Earl Bardley khi y từng trải qua cuộc đời niên thiếu mồ côi cha mẹ và có thể đã từng bị ai đó lạm dụng tình dục nhiều lần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.