Hôm nay,  

2010 Nissan 370z

17/04/201000:00:00(Xem: 4532)

2010 Nissan 370Z

Hãng Nissan Nhật từ lâu cũng đã nổi tiếng là hãng xe có những kiểu xe mới lạ, đặc sắc, và nhất là thể thao. Nhưng nói về kiểu dáng thể thao người ta nghỉ ngay đến dòng xe Z. Năm nay Nissan 370Z hai chỗ mới ra đời, cũng có nhiều thay đổi như sàn xe thuộc thế hệ mới nhất, và có những thay đổi chi tiết như kiếng hậu hai bên có sưởi là tiêu chuẩn và một hệ thống màn hình dò đường bao gồm Bluetooth, kiểu thể thao Nismo tương đối mới, nó được tung ra vào cuối đời xe 2009, cuối cùng là package đặc biệt 40th Anniversary Edition Z với màu sơn độc đáo và logo có mặt vào giửa năm.
Nếu người mộ điệu xe thể thao mơ về chiếc xe thể thao lý tưởng thì đó có thể là 2010 Nissan 370Z. Với chiếc Z, người ta có một chiếc xe hai chỗ thể thao thích hợp với hệ thống khởi động RWD, mạnh hơn 300 mã lực, kiểu dáng gọn gàng, sắc bén, có vỏ xe lớn và giá khoảng $30,000.
Nissan 370Z hai cửa đã được tái thiết kế và chiếc này cũng đã được giới thiệu vào năm trước, đã chinh phục người mua với những đặc điểm sức mạnh có thể so sánh với những kiểu xe khác đắt giá hơn nhiều so với kiểu Z. Năm nay đời xe 2010 Nissan tung ra chiếc hai chỗ 370Zcũng gây nhiều chú ý như kiểu xe Coupe hai cửa,được trang bị mui xếp bằng vải mềm, chiếc mui xếp hai chỗ cũng có chung bộ máy xe V6-3.7 lit đi cùng hộp số tay 6 số hoặc số tự động 7 số, 370Z mui xếp chỉ nặng 200 lbs hơn chiếc Coupe, và dàn nhúng cũng tương tự. Như vậy cho thấy 370Z cũng thừa hưởng sự linh hoạt và sức tăng tốc mạnh mẽ của kiểu xe Coupe.
Do trang bị động cơ mạnh và có tua máy cao Nissan 370Z cung cấp nhiều cảm giác cho người lái khi tăng tốc, tuy có hơi ồn do vỏ xe lớn hơn, nhưng điều này làm cho các tay ham mê tốc độ thích thú.
Tuy vậy nhưng Nissan 370Z cũng có nhiều địch thủ khác cũng mạnh không kém như chiếc BMW series 1, Hyundai Genesis hai cửa, Infiniti G37, chiếc xe thể thao nhẹ tiền là Mazda Miata. Nhưng Nissan 370Z cũng có nét độc đáo của nó.
2010 Nissan 370Z là chiếc Coupe hai chỗ ngồi hay là chiếc thể thao mui xếp hai chỗ cũng vậy, 370Z có các kiểu căn bản, Touring và Nismo. Trong khi đó thường thì xe thể thao hai chỗ chỉ có hai kiểu căn bản và Touring.
Các đặc điểm căn bản cho chiếc căn bản 370Z gồm có niền xe 18 inch, đèn pha Xenon, hai kiếng bên có sưởi, nút chỉnh tốc độ tự động, thiết bị khóa, mở xe không chìa, hệ thống chỉnh tốc độ tự động, và kiếng hậu tự mờ, tay lái bọc da, ghế tài xế chỉnh theo 8 cách và hệ thống âm thanh nổi  với 4 loa máy CD và một jack cắm thêm cho âm nhạc.
Kiểu 370Z Touring có thêm ghế da, ghế chỉnh bằng điện, ghế nệm có sưởi, một tấm che hàng phía sau, Bluetooth và một hệ thống âm thanh Bose với 6 loa, hai loa trầm và một máy CD MP3 changer có 6 đĩa và radio vệ tinh.
Còn kiểu 370Z Nismo có niền xe 19 inch, vỏ xe đua, dàn nhúng cứng hơn và bộ máy V6 mạnh hơn, dàn thắng cũng được nâng cấp, đầu và đuôi xe độc đáo, một đuôi xe lớn hơn và các viền chi tiết của Nismo.


370Z thể thao mui trần có mui xếp mềm điều khiển bằng điện, và những thiết bị khác cũng tương tự như kiểu xe Coupe, nhưng Touring có ghế ngồi có sưởi và hệ thống thông gió làm mát ghế. tùy chọn trên hai kiểu 370Z là Sport package có thêm niền xe 19 inch, dàn thắng nâng cấp..
Tùy chọn trên Touring là Navigation package bao gồm một hệ thống dò đường có đĩa cứng, báo giờ kẹt xe và cập nhật thời tiết, nhận lệnh bằng tiếng nói, chứa nhạc tới 9.3 GB, hệ thống Bluetooth và giao diện iPod.
 Package kỷ niệm 40 năm bao gồm nội thất có hai màu, lưng ghế kỷ niệm 40 năm và logo phía ngoài, một tấm bạt che xe, niền xe màu xám, thắng đĩa sơn màu đỏ và màu sơn xám đặc biệt, chỉ được cung cấp cho kiểu 370Z Touring số tay với Sport package.
Máy xe- Nissan 370Z bình thường có máy V6-3.7 lit mạnh 322 mã lực với lực xoắn 270 lb-ft. Một hộp số tay 6 số là tiêu chuẩn. Khi trang bị với Sport package, 370z số tay đi cùng với đặc tính SynchroRev Match, tự động hợp với tua máy với vận tốc của xe khi xuống số để làm cho bàn đạp ly hợp vào số rất êm. Hộp số tự động 7 số là tùy chọn và bao gồm các nút  sang số trên trụ tay lái....
Nissan 370Z Nismo là phiên bản nâng cấp có cùng bộ máy nhưng sức mạnh tới 350 mã lực với lực xoắn 276 lb-ft. Hộp số tay 6 số với đặc tính SyndchroRev là hộp số duy nhất được cung cấp.

Trong thử nghiệm sức mạnh, 370Z với Sport package chạy từ 0 tới 60 mph rất ấn tượng, trong vòng có 5.1 giây, EPA ước tính tiêu thụ nhiên liệu của 370Z  Coupe có mức 18 mpg trong thành phố và 26 mpg trên xa lộ, và 21 mpg là mức dành cho đường hỗn hợp. Với 370Z mui xếp có mức là 18/25/21 cho số tự động và mức 18/25/20 cho số tay.
An toàn-các thiết bị an toàn trên Nissan 370Z bao gồm thắng đĩa ABS với hệ thống thắng trợ lực, hệ thống trợ giúp tay lái và ổn định. túi hơi an toàn bên hông phía trước, màn hơi an toàn bên hông ( trên trần xe cho kiểu Coupe và ở cửa xe cho kiểu mui xếp.) và chỗ tựa đầu chắc chắn. Trong thử nghiệm thắng của Edmunds, chiếc Coupe với Sport package có dàn thắng nâng cấp dừng lại ở vận tốc 60 mph trong khoảng cách ngắn 101 feet, cũng tương tự như chiếc siêu xe Nissan GT-R. Còn kiểu mui trần  với Sport package cần thêm 5 feet nữa để dừng lại.
Nội thất 370Z sang với chất lượng vật liệu cao và cấu trúc chắc. Kiểu Touring còn cho nhiều nét sang hơn nhờ vào dàn ghế da và viền ở trong khung cửa xe, kiểu Z không có tay lái chỉnh lên xuống nhưng các tay lái cũng có thể tìm cho mình vị trí lái thích hợp.
Tuy nhỏ nhưng sức chứa trong cốp xe kiểu Z khá đủ, chiếc Coupe có 6.9 feet vuông, và Z mui xếp có 4.2 feet vuông trong cốp xe.
Trên đường chạy 370Z cung cấp sức bám đường tốt và cho tay lái rất nhạy bén, cho nên rất dễ sử dụng, chất lượng điều khiển xe cũng như xe Châu Âu. tuy nhiên với niền xe 19 inch có thể gây tiếng ồn, nhất là trên đường xa lộ, Nismo cung cấp cảm giác rắn hơn, và đi cua cũng rất nhanh.
Nói chung 2010 Nissan 370Z là chiếc thể thao mong chờ của các tay lái ham thích tốc độ và cảm giác mạnh.
Giá MSRP khởi đầu của 2010 Nissan 370Z là $30,140

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tạp chí Văn Học Mới số 5 dày 336 trang, in trên giấy vàng ngà, bìa tranh nghệ thuật của Nguyễn Đình Thuần, sáng tác từ hơn 50 nhà văn, nhà thơ, nhà biên khảo và phê bình nghệ thuật.- Văn Học Mới số 6 sẽ ấn hành vào tháng 3/2020, có chủ đề về nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Đình Toàn
Một tuyệt phẩm thi ca gồm những bài thơ dị thường chưa bao giờ xuất hiện bất cứ đâu, viết bởi một thi sĩ dị thường. Tựa: Tuệ Sỹ Ba ngôn ngữ: Việt - Anh - Nhật Dịch sang tiếng Anh: Nguyễn Phước Nguyên Dịch sang tiếng Nhật: G/s Bùi Chí Trung Biên tập: Đào Nguyên Dạ Thảo
Mùa thu là cơ hội bước sang trang mới khi nhiệt độ bắt đầu dịu lại. Trong mùa này, người dân California không cần mở điều hòa không khí lớn hết cỡ và cũng còn quá sớm để lo chạy máy sưởi.
Garden Grove xin mời cộng đồng tham gia chương trình đóng góp tặng quà cuối năm nhằm mang lại niềm vui, hy vọng và giúp đỡ cho những trẻ em địa phương không có quà trong mùa lễ Noel.
Ngồi niệm Phật miên man, dù cố tâm vào Phật hiệu nhưng hôm nay vẫn không sao “ nhập” được, đầu óc nó cứ văng vẳng lời anh nó lúc sáng: - Tu hú chứ tu gì mầy!
Một đường dây buôn người bán qua TQ do một phụ nữ Việt là nạn nhân buôn người trước đây tổ chức vừa bị phát hiện và bắt 2 người tại tỉnh Nghệ An, miền Trung Việt Nam, theo bản tin hôm 5 tháng 12 của Báo Dân Trí cho biết.
Điều trần luận tội đầu tiên của Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện đã nhanh chóng nổ ra cuộc đấu đá nội bộ đảng phái hôm Thứ Tư, 4 tháng 12 năm 2019, khi các nhà Dân Chủ cáo buộc rằng Tổng Thống Donald Trump phải bị truất phế khỏi chức vụ vì tranh thủ sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ và đảng Cộng Hòa giận dữ vặn lại không có căn cứ cho hành động quyết liệt như vậy.
Đó là cuộc khảo sát của công ty tài chánh WalletHub đối với 182 thành phố khắp Hoa Kỳ, để xếp thứ tự an toàn nhất cho tới bất an nhất. Cuộc nghiên cứu dựa trên 41 thước đo liên hệ tới an toàn
Cảnh sát đã bắn chết một người đàn ông cầm dao tại El Monte, Nam California hôm Thứ Hai.
Một phần thưởng 50,000 đô la được đưa ra để bắt một người đàn ông của thành phố Burnaby đã bị truy nã trước đây vì tội rửa tiền như một phần của nhóm tội phạm có tổ chức người Việt Nam hoạt động tại Canada và Hoa Kỳ.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.