Hôm nay,  

Tin Văn Nghệ

28/03/201000:00:00(Xem: 3094)

Tin Văn Nghệ – Nhuỵ Nhã

“Đóa hồng Anh Quốc” Kate Winslet ly dị!

LONDON: Trong tuần qua, dư luận văn nghệ Anh Quốc và cả Hollywood đều chấn động trước nguồn tin cặp vợ chồng nghệ sĩ nổi tiếng hạnh phúc nhất xứ sương mù là nữ diễn viên Kate Winslet (34 tuổi) và đạo diễn Sam Mendes (44 tuổi) tuyên bố chính thức ly dị, kết thúc 7 năm trời gắn bó bên nhau.
Theo luật sư của hai bên cho biết thì họ đã bắt đầu ở riêng từ khi bước vào năm 2010, sau đó đi đến sự thỏa thuận về các điều kiện để tiến hành thủ tục ly hôn. Tuy nhiên, trên nguyên tắc tôn trọng những quy định của luật pháp và đời tư cá nhân, luật sư của  Winslet và Mendes đều từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến nguyên nhân khiến cuộc tình của họ tan vỡ. Chính vì vậy, có rất nhiều dư luận đồn đãi về lý do chia tay giữa hai người.
Đầu tiên, theo một số bạn bè thân của Kate Winslet thì có lẽ mối rạn nứt bắt đầu từ một cảnh khỏa thân rất tình tứ của cô trong phim “Revolutionary Road” đóng chung với nam tài tử Leonardo DiCaprio (35 tuổi) vào năm 2008. Đây cũng là bộ phim do Sam Mendes làm đạo diễn nên màn diễn xuất quá “nóng bỏng” của Winslet và DiCaprio đã khiến ông cảm thấy khó chịu. Các bạn bè của Kate Winslet cũng tiết lộ rằng chính cô từng cho biết rất hối hận sau khi đóng cảnh khỏa thân này. Vào năm 2009, vai diễn trong phim “Revolutionary Road” đã mang về danh hiệu “nữ viễn viên xuất sắc” cho Winslet tại giải thưởng “Golden Globe”. Đồng thời, cô còn đoạt giải Oscar qua bộ phim “The Reader” của đạo diễn Stephen Daldry (48 tuổi).
Kế đến, từ năm 2009, Sam Mendes bắt đầu qua lại với một bóng hồng 27 tuổi khác là nữ diễn viên Rebecca Hall (27 tuổi) khi anh liên tục mời cô đào trẻ đẹp này góp mặt trong những tác phẩm của mình. Từ đó, mối quan hệ ngày càng thân mật giữa Mendes và  Hall qua những cuộc hẹn hò suốt đêm bên nhau đã trở thành nguyên nhân của những trận cãi vã trong gia đình. Cuối cùng, Kate Winslet không thể chịu đựng nỗi trước áp lực đè nặng vì tâm trạng ghen tuông nên sau nhiều nỗ lực hàn gắn không thành của đôi bên, họ đã quyết định ly dị.
Được biết, trong thời gian đầy sóng gió này, Rebecca Hall luôn ở bên cạnh Sam Mendes để an ủi anh. Trong khi đó, Kate Winslet cũng thường tâm sự về chuyện hạnh phúc gia đình đang đứng trước bờ vực thẳm tan vỡ với người đã từng hợp tác cùng cô đưa tác phẩm “Titanic” đi vào huyền thoại của nền điện ảnh Hollywood là Leonardo DiCaprio. Do đó, cũng có nhiều nguồn tin cho rằng “chàng Jack” trong phim “Titanic” Leonardo DiCaprio chính là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy Kate đi đến quyết định ly hôn khi anh hoàn toàn ủng hộ và tán thành những ý kiến của Kate Winslet trong lúc đôi bên trao đổi tâm sự.
Winslet và Mendes gặp nhau từ năm 2001. Trước đó một năm,  Mendes nhận được giải thưởng Oscar  qua bộ phim “American Beauty” do anh làm đạo điễn. Mối duyên tình của họ nẩy nở sau khi Mendes ngỏ lời mời Winslet hợp tác trong một vở kịch được trình diễn tại London. Năm 2003, họ tiến đến hôn nhân và sinh được một người con trai tên Joe (6 tuổi). Từ đó,  Kate Winslet trải qua những ngày tháng êm ấm cùng gia đình bốn người gồm cô, Sam và Mia (9 tuổi), tức người con gái của cô và người chồng cũ tên James Threapleton.
Mặt khác, Sam Mendes quen biết cô đào Rebecca Hall vào năm 2006 và thường xuyên cộng tác trong nhiều bộ phim cho đến nay. Rebecca Hall từng là sinh viên ngành văn chương của trường đại học Cambridge nhưng vì muốn theo đuổi con đường trở thành ngôi sao màn bạc, cô đã bỏ học. Rebecca Hall nổi tiếng với tác phẩm “Vicky Christina Barcelona” khi được đề cử danh hiệu “nữ diễn viên xuất sắc” tại giải thưởng “Golden Globe” vào năm 2008.  Trước đó, hầu như Rebecca Hall chỉ hoạt động trong giới diễn viên truyền hình. Sau khi hoàn tất lịch trình thu hình bộ phim “Please Give” vào đầu năm nay, Rebecca Hall đang tiếp tục chuẩn bị cho vai diễn mới trong phim “The Town”.
Riêng về Kate Winslet, sau khi tuyên bố chia tay với Sam Mendes, cô đã cùng hai người con đến khu du lịch Puerto Vallarta, Mễ Tây Cơ để nghỉ mát nhưng theo dư luận thì mục đích chính của cô là để tránh né sự soi mói của giới truyền thông Anh Quốc.

“Ảnh Hậu” Oscar Sandra Bullock bị phụ tình

CALIFORNIA: Chỉ sau một ngày khi những làn sóng xôn xao về chuyện ly dị của nữ diễn viên Kate Winslet vẫn đang còn là đề tài “nóng” được giới báo chí văn nghệ Hollywood đua nhau khai thác, thì nguồn tin về việc “Ảnh Hậu” Oscar 2010 Sandra Bullock bị người chồng phụ bạc khi có quan hệ ngoại tình với một người mẫu “bốc lửa, đã trở thành trung tâm của “cơn bão” săn tin trong ngày 17/3 kế tiếp.
Trước tiên, ngày 17/3 là ngày dự định xuất hiện trước khán giả thủ đô London để quảng cáo cho buổi ra mắt tác phẩm “The Blind Side”, nữ diễn viên Sandra Bullock đột nhiên vắng mặt kèm theo lời giải thích của hãng phim Warner Bros: “Thật là đáng tiếc và xin cáo lỗi cùng quý khán giả, vì lý do cá nhân nên Sandra Bullock không thể tham dự buổi trình chiếu phim The Blind Side trong ngày hôm nay theo như dự định. Tuy vậy, chúng tôi vẫn mong nhận được sự ủng hộ của quý khán giả thủ đô London”. Mặt khác, trong một đoạn văn ngắn nhờ hãng Warner Bros chuyển đến giới ái mộ, nữ tài tử từng đoạt giải Oscar 2010 đã viết: “Vì lý do có chuyện riêng bất ngờ nên tôi không thể thực hiện chuyến đi sang London để giới thiệu bộ phim The Blind Side, xin thành thật cáo lỗi cùng các bạn”. Sự kiện xảy ra đột ngột khiến dư luận không khỏi ngạc nhiên, đi đến nhiều suy đoán cho rằng có lẽ gia đình của Sandra Bullock đang gặp rắc rối khiến cô phải hủy bỏ chuyến đi quan trọng.
Và cũng không cần chờ đợi bao lâu, ngay sau đó dư luận văn nghệ Hoa Kỳ đã hiểu được nguyên nhân vắng mặt của Sandra Bullock nhiều phần có liên quan đến những lời tiết lộ trên tờ “In Touch Weekly” phát hành ngày18/3, do một người mẫu tên Michelle McGee cho biết cô đang cặp bồ với Jesse James (40 tuổi), tức chồng của Sandra Bullock, từ gần một năm qua. Lập tức, các tạp chí văn nghệ của Hoa Kỳ đã đưa tin rầm rộ về sự kiện chồng của Sandra Bullock ngoại tình khiến dư luận càng thêm xác tín về khả năng cô bị phụ bạc.
Hơn nữa, đa số giới ái mộ đều cảm thấy bị sốc vì mới đây trong khi đứng trên bục nhận giải thưởng “Golden Globe” và “Oscar”, Sandra Bullock đã dồn hết cảm xúc của cô để dành cho Jesse James những lời ca ngợi và cảm tạ chân tình nhất. Trong khi đó, Jesse James cũng tự hào về vợ mình qua lời phát biểu sau khi Sandra Bullock nhận giải Oscar lần đầu tiên vào ngày 7/3: “Cô ta là một phụ nữ xinh đẹp, có nhiều tài năng khiến tôi bị thu hút đến nghẹt thở. Tôi rất tự hào về vợ mình và nghĩ rằng Sandra vốn xứng đáng nhận giải Oscar bằng chính nghệ thuật diễn xuất của cô ta”. Jesse James xuất thân từ nghề làm vệ sĩ cho một ban nhạc Rock của Hoa Kỳ và rất say mê các loại xe gắn máy có phân khối lớn. Sau đó, anh chuyển qua ngành truyền thông và làm người giới thiệu cho chương trình chuyên quảng cáo xe gắn máy là “Motorcycle Mania” và “Monster Garage” trên đài truyền hình “Discovery”. Hiện nay, Jesse là giám đốc một công ty sản xuất xe gắn máy. Cách đây 5 năm, Sandra Bullock gặp Jesse James trong chương trình “Monster Garage”.  Năm 2005, cô trở thành người vợ thứ ba của anh và sống bên chồng cùng người con gái Sunny (5 tuổi) là con người vợ trước của Jesse James.
Trong khi đó, người mẫu Michelle Mcgee khoảng 20 tuổi vốn nổi tiếng là “quả bom bốc lửa” với biệt danh “Bombshell” , thân hình đầy những vết xâm (tattoos), kể cả trên trán. McGee cho biết đã cặp bồ với Jesse James sau khi liên lạc bằng email cho anh khi biết anh đăng báo tìm người mẫu quảng cáo cho công ty “West Coast Choppers” vào khoảng tháng 4/2009. Sau đó một tuần, họ gặp nhau tại văn phòng của Jesse James ở Los Angeles và bắt đầu một cuộc tình kéo dài 11 tháng cho đến nay. Ngoài ra, McGee còn thanh minh rằng vì cô nghĩ Jesse James và Sandra Bullock đã ly thân nên mới chấp nhận mối tình này.
Điều đáng kể là tờ “In Touch Weekly còn dẫn chứng cụ thể bằng cách cho đăng tải những tấm hình “nóng bỏng” kèm theo nội dung các tin nhắn email giữa cặp tình nhân này mà trong đó Jesse James thường gọi McGee là “em yêu”, hoặc  tỏ lời “anh luôn nghĩ đến em”.
Đồng thời, McGee cũng không ngần ngại khi “tung ra” ngón đòn lợi hại mang tính cách khẳng định quan hệ ái ân mặn nồng với Jesse James qua lời tường thuật: “Vào buổi trao giải thưởng MTV Awards năm ngoái, tôi cùng Jesse James đang nằm trên giường xem Tivi và chợt thấy Sandra Bullock cũng có mặt trong hội trường. Lúc đó, tôi càng tin rằng anh ta đã thực sự chia tay Sandra Bullock vì bằng chứng rõ rệt nhất là anh không cùng cô ta đến tham dự buổi lễ này”. Hơn nữa, Mcgee còn tự nhận xét về mình: “Tôi có thân hình trông mạnh mẽ và cứng rắn hơn Sandra Bullock cũng như có cùng sở thích lái xe gắn máy phân khối lớn giống như Jesse James. Do đó, tôi nghĩ mình có nhiều điểm thích hợp với Jesse James hơn là Sandra Bullock”.
Cuối cùng, vào ngày 19/3 Jesse James cũng chính thức lên tiếng nhìn nhận cuộc tình vụng trộm của anh.
Hiện nay, tuy giới truyền thông không liên lạc được với Sandra Bullock nhưng có nhiều tin tức cho biết cô đã rời khỏi căn nhà từng sống chung với chồng con ở California và sẽ đâm đơn ly dị.

Nữ ca sĩ lừng danh người Serbia, Ksenija Pajcin bị tình nhân bắn chết

BELGRADE: Vào khoảng 6 giờ 30 phút chiều ngày 16/3 vừa qua, cảnh sát Serbia đã xác nhận cái chết của nữ danh ca Ksenija Pajcin (32 tuổi) và người bạn trai làm nghề người mẫu quảng cáo tên Filip Kapisoda (22 tuổi) tại tư gia của cô ở khu trung tâm thủ đô Belgrade. Ngoài ra, cảnh sát còn tìm thấy một khẩu súng ngắn bên cạnh thi thể của Filip Kapisoda nên sau khi khám nghiệm vết thương khá lớn nơi đầu của hai tử thi và tổng hợp kết quả điều tra tại hiện trường cùng các chi tiết liên quan, nhà chức trách Belgrade đi đến kết luận rằng ngôi sao ca nhạc của Serbia là Ksenija Pajcin đã bị tình nhân bắn chết trong lúc cãi vã giằng co rồi sau đó Filip Kapisoda dùng súng bắn vào đầu tự sát.
Người đầu tiên phát hiện thi thể của Ksenija Pajcin là mẹ cô khi bà nhìn thấy cô nằm bất động trên vũng máu tại hành lang trước cửa phòng cô. Tiếp đến, bà còn tìm thấy xác chết của Filip Kapisoda trong căn phòng kế bên. Sau đó, bà liền gọi điện thoại thông báo cho cảnh sát. Khi lực lượng an ninh đến nơi thì hai người đã tắt thở.
Theo kết quả điều tra, cảnh sát biết được trong thời gian gần đây chuyện tình cảm của cặp tình nhân này đang gặp nhiều rắc rối do tính hay ghen tuông của Filip Kapisoda khi Pajcin tỏ ra lạnh nhạt với anh. Sự kiện được suy đoán xảy ra vào khoảng 4 giờ 30 phút cùng ngày 16/3 vì lúc đó những người ở lân cận đều nghe rõ âm thanh của hai phát súng nổ lớn. Hơn nữa, qua lời khai của một người hàng xóm thì trước đó hai ngày đã nhìn thấy Filip Kapisoda đang tìm cách cậy cửa để xông vào nhà Ksenija Pajcin. Từ đó cho thấy có nhiều khả năng chàng người mẫu trẻ tuổi Filip Kapisoda phát cuồng vì ghen tuông nên ra tay bắn chết tình nhân rồi tự kết liễu mạng sống.
Ksenija Pajcin là một trong những giọng ca sáng giá thuộc dòng nhạc Pop, Dance của làng nhạc trẻ Serbia, nổi danh khắp vùng Đông Âu với nét đẹp thu hút và lối trình diễn nhảy múa sống động trên sân khấu. Cô sinh ngày 3/12/1977 tại Belgrade trong một gia đình xuất thân từ vùng Gubin của quốc gia Bosnia & Herzegovina. Ksenija Pajcin khởi nghiệp từ nghề nhảy múa vốn là sở trường và sở thích của cô từ thuở bé. Sau đó, làn hơi phong phú của cô được phát hiện trong một dịp xuất hiện trên sân khấu ca nhạc với tính cách là một giọng hát bè phụ họa. Ngoài ra, Ksenija Pajcin còn được biết đến là người em họ của nam ca nhạc sĩ trứ danh của dòng nhạc Folk Serbia là Baja Mali Knindza (43 tuổi).
Từ khi nổi danh vào năm 1997, tuy chỉ có số lượng album phát hành khá khiêm nhường với các dĩa nhạc “Too Hot To Handle”, “Extreme”, “Magije”, “The Best Of…”, nhưng Ksenija  lại được khán thính giả mến mộ đặc biệt nên luôn bận rộn với lịch trình các tour diễn. Hơn nữa, cô cũng chiếm được nhiều thiện cảm của giới báo chí qua cá tính cởi mở và sẵn sàng trả lời các cuộc phỏng vấn về đời tư cá nhân.
Mặt khác, Filip Kapisoda là người Montenegro sinh ngày 3/4/1987 tại thành phố Cetinje. Anh chính là em trai của danh thủ môn Bóng Ném (handball) Petar Kapisoda thuộc đội tuyển Montenegro. Sau khi bước chân vào nghề người mẫu từ năm 18 tuổi, Filip  Kapisoda bắt đầu quen biết và cặp bồ với nữ ca sĩ Ksenija Pajcin.

“Nữ quái” Lady Gaga sang sân khấu điện ảnh"

HOLLYOOW: Xuất hiện với bộ tóc vàng và kiểu áo “bikini” in hình lá cờ Hoa Kỳ trong video clip nhạc của ca khúc mới nhất “Telephone” được trình làng vào cuối tuần qua, “nữ hoàng quái chiêu” của dòng nhạc “Glam Rock” và các điệu nhạc thời trang nổi tiếng quốc tế Lady Gaga (23 tuổi) đã tạo nguồn cảm hứng cho nhà đạo diễn “quái kiệt” Quentin Tarantino (46 tuổi) khi ông có dự định mời cô hợp tác trong một tác phẩm điện ảnh sắp tới.
Với thời lượng kéo dài trong 9 phút, video clip “Telephone” của Lady Gaga còn có sự hợp tác của “diva” Beyoncé nên càng tạo sự thu hút toát ra từ “sức nóng” bốc lửa của hai nữ danh ca thời đại này. Hơn nữa, phần trình diễn hấp dẫn của Lady Gaga bên cạnh chiếc xe hơi màu vàng từng được sử dụng trong tác phẩm “Kill Bill” của đạo diễn Quentin Tarantino cũng khiến ông đặc biệt chú ý khi liên tưởng đến nhân vật sát thủ mang biệt hiệu “The Bride” do nữ tài tử Uma Thurman (39 tuổi) diễn xuất.
Đây cũng là video clip nhạc do nhà dàn dựng người Thụy Điển Jonas Akerlund thực hiện sau khi hợp tác thành công cùng Lady Gaga trong video clip của danh khúc “Paparazzi” vào năm 2009. Ngoài ra, ca khúc “Telephone” còn được đứng trong danh sách “Top 10” của bảng xếp hạng Billboard trong tuần qua.
Theo các nguồn tin liên quan, đạo diễn Quentin Tarantino vốn là một trong những fans hâm mộ cuồng nhiệt phong cách trang điểm, thiết kế thời trang thuộc trường phái “quái chiêu” của Lady Gaga. Đồng thời, ông cũng nổi danh là một đạo diễn “lập dị” với khuynh hướng ít khởi dụng các ngôi sao lớn của Hollywood, đặc biệt là lối dựng phim cô đọng trong một vài bối cảnh nhất định nên thường làm nổi bật đại ý cốt truyện và diễn tả trọn vẹn tâm lý nhân vật. Ông được thế giới biết đến qua nhiều danh tác như “Reservoir Dogs”, “Pulp Fiction”, “Jackie Brown”, “Kill Bill”, “Death Proof” và nhất là tác phẩm được đề cử 8 bộ môn tại giải Oscar lần thứ 82 “Inglourious Basterds”.


Cũng theo một số tin tức đăng tải trên các tờ tạp chí văn nghệ Hoa Kỳ thì có thể Quentin Tarantino cũng sẽ mời Lady Gaga hóa thân vai nữ sát thủ trong phần lll của phim “Kill Bill” nên càng khiến dư luận nôn nao liên tưởng đến cuộc hội ngộ “luận kiếm…Kill Bill” giữa hai nhân vật đều thuộc trường phái “phá cách” nhưng khác nhau giữa lĩnh vực điện ảnh và âm nhạc.
Chính vì vậy, cho dù là một tác phẩm nào đi chăng nữa thì sự hợp tác của “song quái” Quentin Tarantino và Lady Gaga chắc chắn sẽ cống hiến cho giới thưởng ngoạn một kiệt tác đặc sắc và…kỳ quái không kém gì bản tính của họ.

Thái Trác Nghiên, Trịnh Trung Cơ chia tay

QUẢNG CHÂU- BẮC KINH: Trong cùng ngày 17/3 vừa qua, cặp đào kép kiêm ca sĩ nổi tiếng của Hồng Kông là Thái Trác Nghiên và Trịnh Trung Cơ (Ronald Cheng Chung Kei, 38 tuổi) bỗng nhiên đồng loạt tuyên bố chấm dứt cuộc tình kéo dài suốt 6 năm qua.
Đầu tiên, trong buổi quảng cáo cho bộ phim mới nhất mang tựa đề “Việt Quang Bảo Hợp” (Just Another Pandora’s Box)  tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, nam tài tử Trịnh Trung Cơ đã xác nhận sự kiện chia tay cùng Thái Trác Nghiên qua những câu hỏi của phóng viên trong cuộc phỏng vấn sau đó. Anh cho biết: “Trên thực tế, chúng tôi đã không còn qua lại từ lâu. Tuy nhiên để tiến đến giai đoạn chia tay, tôi và Thái Trác Nghiên cũng phải mất một thời gian khá dài”. Điều này cho thấy Trịnh Trung Cơ cũng ngỏ ý muốn phủ nhận tin đồn gần đây cho rằng hai người đã bí mật kết hôn tại thành phố Los Angeles vào năm 2006.
Thế nhưng, khi được hỏi về nguyên nhân khiến đôi bên đi đến quyết định “cuối cùng đường ai nấy đi, kết hợp rồi cũng chia ly cuộc tình” thì Trịnh Trung Cơ lại tỏ vẻ lúng túng và ngượng ngùng cúi đầu xin từ chối trả lời các chi tiết liên quan. Hơn nữa, tuy nổi tiếng là một người vui vẻ, hoạt bát và thích nói đùa nhưng thái độ im lặng và cách trả lời tránh né: “Tôi không muốn gây tổn thương cho Thái Trác Nghiên cũng như không muốn gây tổn thương cho chính mình nên không thể nói về nguyên nhân chia tay”  của họ Trịnh đã khiến các ký giả ngạc nhiên không ít.
Trong khi đó, tại Bắc Kinh, nữ ca sĩ lừng danh của nhóm nhạc thời trang ăn khách “Twins” là Thái Trác Nghiên (Charlene Choi, 27 tuổi) cũng xuất hiện trong buổi ra mắt bộ phim “Mỹ Lệ Mật Lệnh” (Beauty On Duty) và chính thức xác nhận chuyện tình tan vỡ giữa cô và Trịnh Trung Cơ. Tuy nhiên, họ Thái cũng không trực tiếp trình bày về nguyên nhân chia tay qua lời trình bày: “Quả thật là chúng tôi đã từ giã nhau trong bối cảnh mà đôi bên đều cảm thấy êm đẹp. Có lẽ vì quá thông hiểu lẫn nhau nên chúng tôi đã quyết định chia tay. Thật sự chúng tôi chưa bao giờ có ý định công khai chuyện tình cảm riêng tư nhưng vì gần đây có quá nhiều tin đồn thất thiệt, nhất là chuyện kết hôn của chúng tôi nên tôi nghĩ rằng cách tốt nhất là nên nói thẳng ra để các bạn hiểu rõ sự tình”.
Cặp đào kép Thái- Trịnh quen nhau từ khi họ diễn xuất chung trong bộ phim “Cuộc Truy Kích Ngày 15 Tháng 8” (Hidden Heroes) vào năm 2004. Từ đó, họ trở thành đôi tình nhân nhưng chưa bao giờ xuất hiện công khai bên nhau. Riêng Trịnh Trung Cơ thì thường để lộ trên cánh tay của anh có xâm hàng chữ “Charlene” cũng đủ cho thấy mức độ gắn bó cảm tình của hai người.
Nếu Thái Trác Nghiên được biết là một khuôn mặt nữ nổi danh đắt giá trong làng văn nghệ Hồng Kông thì Trịnh Trung Cơ cũng không hề thua kém bên giới nghệ sĩ nam của vùng đất Hương Cảng. Tuy so với Thái Trác Nghiên, tiếng tăm của Trịnh Trung Cơ ít được khán giả trong khu vực biết đến nhưng tại quê nhà Hồng Kông anh chính là một thần tượng ca nhạc của giới trẻ từ giữa thập niên 1990 đến nay. Sau khi nổi danh qua các album “Don’t Love Me”, “Deep Love”, “Sounds Love You”, “Love Without Bordeline”, “True Friend”, Trịnh Trung Cơ trở thành ngôi sao màn bạc qua bộ phim đầu tiên “Twelve Nights” và xuất hiện đều đặn trong nhiều tác phẩm điện ảnh trong suốt một thập niên qua như: “Blue Moon”, “Dance Of A Dream”, “Interactive Murders”, “Market’s Romance”, “My Lucky Star”, “My Sweetie”, “Golden Chicken ll”, “Dragon Loaded” v.v…

Nữ tài tử Kim Doãn Trân và phim “Harmony”

HÁN THÀNH: Tính đến ngày 18/3 vừa qua, tác phẩm điện ảnh mới nhất mang tựa đề “Harmony” do nữ diễn viên lừng danh xứ Hàn Kim Doãn Trân (Kim Yun Jin) đóng vai nữ chính đã đạt kỷ lục thu hút gần 3 triệu 400 ngàn khán giả đến xem sau khi được trình chiếu trên toàn quốc từ ngày 11/3. Theo dự đoán của công ty phát hành là “CJ Entertainment” thì với bước thành công khả quan ban đầu, mức doanh thu của bộ phim “Harmony” có nhiều khả năng tăng lên gấp đôi để đạt đến con số 7 triệu khán giả, tức tương đương với kỷ lục của tác phẩm “Take Off” từng gây chấn động làng điện ảnh xứ Hàn vào tháng 9/2009.
“Harmony” là tác phẩm ghi dấu sự tái xuất màn ảnh của nữ tài tử Kim Doãn Trân sau gần 3 năm vắng bóng kể từ khi cô góp mặt trong phim “Seven Days” vào năm 2007. Bộ phim “Harmony” xoáy quanh nội dung miêu tả sinh hoạt của những nữ tù nhân trong một trại giam ở vùng đồi núi hẻo lánh. Qua đó, Kim Doãn Trân diễn vai một nữ tù nhân có cá tính kiên cường nhưng rất say mê ca nhạc nên có nhiều nỗ lực và công sức trong việc thành lập “đội nữ hợp xướng tù nhân”.
Theo giới bình luận, yếu tố thu hút của “Harmony” chính là những tình tiết cảm động biểu hiện tình người trong hoàn cảnh gò bó, tù túng của trại giam qua sự va chạm giữa những khác biệt về trình độ, tư tưởng và nhất là sở thích về âm nhạc. Hơn nữa, nhờ vào tài năng diễn xuất của Kim Doãn Trân, một ngôi sao nữ nổi tiếng trên cả hai thị trường phim ảnh Mỹ, Hàn, đã làm tăng thêm mức độ hấp dẫn người xem.
Kim Doãn Trân từng được giới ái mộ Hoa Kỳ biết đến là một nữ diễn viên điện ảnh, truyền hình, kịch nghệ và đặc biệt là qua vai diễn Kwon Sun Hwa (Quyền Thiện Hoa) trong loạt phim truyền hình ăn khách “Lost”, được phát sóng trên đài ABC từ cuối tháng 9/2004. Kim Doãn Trân sinh ngày 7/11/1973 tại Hán Thành. Từ năm lên 10 tuổi, cô theo gia đình di dân đến Hoa Kỳ, sinh sống tại vùng Stalen Island, New York. Trong thời gian còn là một nữ sinh Trung Học tại địa phương, Kim Doãn Trân từng tham gia câu lạc bộ kịch nghệ của trường với niềm đam mê theo đuổi con đường trở thành diễn viên.
Kế đến, Kim Doãn Trân theo học chuyên ngành bộ môn âm nhạc và nghệ thuật diễn xuất tại Học Viện Kịch Nghệ London và Đại Học Boston. Sau đó, cô được các nhà làm phim Đại Hàn mời cộng tác trong tác phẩm điện ảnh đầu tay “Shiri” vào năm 1999. Riêng tại Nhật Bản, Kim Doãn Trân được khán giả tán thưởng nồng nhiệt qua bộ phim “RUSH” (2001), đóng chung với nam tài tử xứ Phù Tang Aikawa Sho (48 tuổi). Qua cơ hội này, cô còn đảm nhiệm chức vụ “đại sứ thân thiện” của xứ Kim Chi nhân dịp Nhật Bản và Đại Hàn tổ chức giải túc cầu “World Cup” lần đầu tiên vào năm 2002.
Năm 2004, cô được tuyển chọn vào vai diễn cố định trong loạt phim truyền hình “Lost” của Hoa Kỳ nổi tiếng thế giới. Đồng thời, qua những lần góp mặt trong vai nữ chính của các bộ phim “Iron Palm”, “Yesterday”, “Milae”, “Diary Of June” trước đó cũng khẳng định vị trí đặc biệt của Kim Doãn Trân trên vòm trời phim ảnh xứ Hàn. Đến năm 2007, bộ phim “Seven Days” mang về cho cô danh hiệu “nữ diễn viên xuất sắc” tại giải thưởng “Đại Chung” (Grand Bell Award), chứng tỏ mức độ ảnh hưởng sâu đậm của cô đối với giới ái mộ quốc nội.

Trần Quán Hy: tái hoạt động văn nghệ

ĐÀI BẮC: Sau một thời gian “im hơi lặng tiếng” do ảnh hưởng của vụ tai tiếng “ảnh sex” bị phát tán trên mạng Internet vào tháng 1/2008 có liên quan đến nhiều ngôi sao nữ danh tiếng của Hồng Kông, cuối cùng nam ca sĩ Trần Quán Hy (Edison Chen Koon Hei, 29 tuổi) cũng chính thức tuyên bố trở lại giới văn nghệ trong buổi quảng cáo cho thương hiệu quần Jean “Levi’s”  tại thành phố Đài Bắc vào cuối tuần qua.
Ngoài ra, người manager của Trần Quán Hy còn cho biết anh sẽ bắt tay vào việc thu âm dĩa nhạc mới nhất từ cuối tháng 3/2010 để chuẩn bị phát hành vào mùa Hè năm nay theo đúng kế hoạch “tái xuất” làng văn nghệ Hoa ngữ. Đặc biệt, dĩa nhạc này còn có sự hợp tác của nam danh ca kiêm diễn viên hàng đầu hiện nay của Đài Loan là Châu Kiệt Luân (Jay Chou). Đồng thời, Trần Quán Hy còn dự định diễn xuất trong một bộ phim sẽ bấm máy vào cuối năm 2010.
Phát biểu trong cuộc phỏng vấn của ký giả sau “show” thời trang quảng cáo cho thương hiệu “Levi’s”, Trần Quán Hy cho biết: “Tôi hiểu đây là những thử thách to lớn nhưng tôi sẽ cố gắng và mong rằng sẽ nhận được sự ủng hộ của mọi người. Hiện nay, lịch trình làm việc trước mắt của tôi là thu âm dĩa nhạc mới nên có thể tôi phải lưu lại Đài Loan thêm một thời gian”.
Trước đây, do vụ tai tiếng “ảnh sex” mang tầm ảnh hưởng quá lớn nên Trần Quán Hy từng tuyên bố rút lui khỏi sân khấu văn nghệ Hồng Kông trong khoảng thời gian “vô hạn định” nên qua sự kiện tái hoạt động lần này các phóng viên đã đặt nhiều câu hỏi liên quan. Tuy nhiên, họ Trần vẫn điềm tĩnh trả lời: “Đúng là tôi từng tuyên bố chấm dứt các hoạt động ca nhạc, đóng phim, nhưng đó chỉ là thời gian vô hạn định chứ không phải là chấm dứt vĩnh viễn. Hiện nay, tôi nhận thấy cũng đã đến lúc mình cần phải trở lại với khán thính giả”.
Tuy nhiên, đa số dư luận giới ái mộ Hồng Kông vẫn còn bất mãn đối với những vụ tai tiếng của Trần Quán Hy, nên ngay sau khi anh tuyên bố trở lại sân khấu văn nghệ đã có rất nhiều ý kiến chỉ trích hành động không “chính đáng” của Trần Quán Hy khi anh chọn Đài Loan làm nơi “tái xuất phát” thay vì quê hương Hồng Kông. Hơn nữa, còn có nhiều độc giả sử dụng các trang web để kêu gọi mọi người tẩy chay dĩa nhạc mới và bộ phim mới sắp thức hiện của Trần Quán Hy. Điều này cho thấy, tuy đã trải qua hơn 2 năm, nhưng mức độ ảnh hưởng của vụ tai tiếng “ảnh sex” vẫn còn tạo nhiều áp lực cho Trần Quán Hy và hầu như khán giả Hồng Kông vẫn chưa “tha thứ” cho anh.
Trần Quán Hy sinh ngày 7/10/1980 tại Vancouver, Canada với tên thật là Trần Hưng Hoa. Cha mẹ anh đều là người Hoa gốc Bồ Đào Nha, từng sinh sống ở Hồng Kông, New York và cuối cùng chuyển cư đến Canada. Sau khi tốt nghiệp Trung Học tại Toronto, Trần Quán Hy trở về Hồng Kông lập nghiệp. Do thông thạo tiếng Anh, tiếng Quan Thoại và tiếng Quảng Đông nên anh nhanh chóng nổi tiếng trong giới thương nghiệp Hồng Kông khi trở thành sáng lập viên của công ty thời trang “CLOT”.
Nhờ cơ hội xuất hiện trong một đoạn phim quảng cáo truyền hình vào năm 1999, Trần Quán Hy được đạo diễn Takashi Miike (49 tuổi) của Nhật Bản chú ý và mời đóng vai phụ trong bộ phim “Dead Or Alive 2: Birds”. Từ đó, danh tiếng của anh dội ngược về Hồng Kông nên vào năm 2000, anh được giao vai nam chính lần đầu tiên qua tác phẩm “Gen- Y Cop 2”. Trong cùng năm 2000, Trần Quán Hy cũng cho ra đời dĩa nhạc đầu tay “Edison Chen” và chính thức trở thành một ngôi sao ca nhạc của làng văn nghệ Hồng Kông.
Tính từ thời điểm bước chân vào nghề từ năm 2000 đến 2008 là thời điểm bị gián đoạn hoạt động cho đến nay, chỉ trải qua 8 năm Trần Quán Hy đã thực hiện 17 album và góp mặt trong khoảng 30 bộ phim điện ảnh, đủ cho thấy mức độ ăn khách của anh tại Hồng Kông.
Tuy nhiên, vào tháng 1/2008 đột nhiên xảy ra sự kiện các bức “ảnh sex” bị tung lên mạng Internet chụp cảnh “phòng the” của Trần Quán Hy với nhiều nữ diễn viên, người mẫu danh tiếng như: Chung Hân Đồng, Trương Bá Chi, Chu Lệ Kỳ, Thái Y Lâm, Tiêu Á Hiên, Dung Tổ Nhi, Dương Vĩnh Tinh v.v…đã khiến cho sự nghiệp của anh bị đình trệ. Thậm chí anh còn phải trốn ra nước ngoài để tránh sự trả thù của các băng đảng xã hội đen Hồng Kông.

Nữ hoạng nhạc Pop Madonna lại tán kép mới"

LOS ANGELES: Sau nhiều tin đồn về cuộc chia tay của “nữ hoàng nhạc Pop” Madonna với chàng “kép nhí” người mẫu Jesus Luz kém cô 29 tuổi, trong tuần qua dư luận văn nghệ Hoa Kỳ lại bàn tán xôn xao về cảnh âu yếm thân mật của cô bên cạnh một thanh niên cũng làm nghề người mẫu nhưng nổi tiếng hơn Luz gấp bội tên Adam Senn.
Theo tạp chí “In Touch Weekly” thì có lẽ không một quan khách nào lại không khỏi tò mò, chú ý đến những hành động và cử chỉ say mê đắm đuối của Madonna dành cho chàng trai người Pháp Adam Senn, 26 tuổi trong buổi tối ngày 18/3 khi mọi người đến tham dự buổi chụp hình của nhà nhiếp ảnh trứ danh Tom Munro thuộc thương hiệu thời trang khét tiếng “Moet & Chandon” tại Los Angeles.
“Đương nhiên là bên cạnh Madonna vắng bóng Jesus Luz. Nhưng như vậy càng tốt cho cậu ta vì nếu nhìn thấy cảnh Madonna tiến đến chỗ của Adam Senn rồi ngồi sát anh như dính keo có lẽ Luz sẽ phải tự hiểu rằng anh nên rút lui trước đối thủ vừa đẹp trai vừa nổi danh thế giới”, tờ “In Touch Weekly nhận định như trên.
Sau đó, cặp Madonna- Adam Senn còn dìu nhau trong những điệu vũ say mê tình tứ. Đặc biệt, thái độ hưởng ứng lời mời gọi ra sàn nhảy cùng với vẻ mặt rạng rỡ như đang ngụp lặn trong “bể tình” của Adam Senn càng khiến mọi người tin chắc rằng anh đã lọt vào vòng tay quyến rũ của Madonna. Chính vì vậy, tờ “In Touch Weekly” còn đưa ra nhận xét: “Thật đúng là khó có người đàn ông nào có thể nhắm mát làm ngờ trước sức hấp dẫn cuồng nhiệt của Madonna”. Trong khi đó, Madonna vẫn tỏ ra tự nhiên tình tứ, mặc dù biết được có rất nhiều tay săn ảnh đang chờ đợi cơ hội tốt để ra tay.
Mặt khác, trong buổi lễ trao giải thưởng Oscar lần thứ 82 diễn ra vào ngày 7/3, mọi người cũng đã thấy Maodnna kề cạnh bên Adam Senn nên đa số dư luận đều cho rằng có lẽ chuyện tình của họ đã được bắt đầu từ “cái đêm hôm đó đêm gì, trao nhau tình ý sá chi miệng đời”.
So với Luz thì Adam Senn là một khuôn mặt “nóng bỏng” mang tầm vóc quốc tế và là “đứa con cưng” của nhiều thương hiệu thời trang trứ danh như Valentino, Vogue. D&G, Maxim, Italian. Hơn nữa, Luz chỉ được dư luận biết đến sau khi cặp bồ với Madonna còn Adam Senn lại tạo nên sự nghiệp bằng chính khả năng thu hút của anh tại thị trường Châu Âu, sau đó nổi danh khắp thế giới. Ngoài ra, Adam Senn cũng từng xuất hiện trên màn bạc qua tác phẩm “The Hills”.
Tóm lại, hiện nay Adam Senn đang được dư luận văn nghệ Hoa Kỳ chú ý và dự đoán, anh sẽ trở thành kép mới chính thức của Madonna trong một ngày không xa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.