Hôm nay,  

Sài Gòn: Hội Sách Năm 2010, Sách Mỹ Chen Chân Lặng Lẽ

25/03/201000:00:00(Xem: 4290)

Sài Gòn: Hội Sách Năm 2010, Sách Mỹ Chen Chân Lặng Lẽ

Sách xếp thành hình lầu Khuê Văn Các.(Photo VB)


SAIGON (VB) -- Vừa qua, trong  đêm khai mạc 15-3 cho Hội sách TP Sài Gòn lần 6 đã tại viên Lê Văn Tám đã có gần 50 nghìn lượt khách đến dự. Trong hội sách kỳ này, các gian hàng đã sáng tạo ra nhiều hình thức xếp sách, bày biện sách khá lý thú, như theo mẫu mô phỏng theo các công trình kiến trúc quen thuộc (là chợ Bến Thành, lầu Khuê Văn Các - Huế), hay cây treo sách (NXB Kim Đồng), chiếu thư pháp  (nhà sách Hà Nội), v.v…   Trong số 200,000 đầu sách tham dự hội sách hiện nay thì theo ghi nhận từ ngày đầu tiên, các sách văn học Việt Nam mới xuất bản đã được nhiều người tìm mua.
Doanh thu nhiều nhất thuộc về các đơn vị Fahasa, NXB Trẻ, công ty Văn Hóa Phương Nam. Nổi bật là NXB Trẻ với chiêu khuyến mãi “Mua sách trúng vàng – Trong sách có vàng”, là ai có hóa đơn mua sách từ 300,000 đồng trở lên sẽ dự rút thăm với cơ hội trúng các giải từ 75,000 đồng đến 500,000 đồng, riêng giải đặc biệt là 1 chỉ vàng SJC.  


Các gian hàng của những NXB nước ngoài (như MacMillan, Springer, Pearcon Edu…) xuất hiện trở lại gần như ngay ở những vị trí cũ trong hội sách năm ngoái, nhưng ngược lại với tình hình năm 2009, khách đến xem sách ngoại ngữ ít hơn hẳn so với bên sách tiếng Việt đang giảm giá đáng kể.
Nhằm tránh tình trạng “nhà nhà giảm giá”, khiến hội sách chỉ còn là một “chợ sách giảm giá”, Ban tổ chức hội sách luôn lưu ý các đơn vị tham gia cố gắng chỉ giảm 10% trong 4 ngày đầu. Tuy nhiên, theo nhận xét của nhiều chủ gian hàng, năm nay sức mua sách tại hội sách không bằng lần trước, nên nhiều “nhà” đã lặng lẽ giảm giá (không yết bảng) ngay từ những ngày đầu.
Đến hai ngày cuối (hội sách sẽ bế mạc vào đêm 21/3), các gian hàng đã giảm mạnh giá bìa, có nơi giảm đến 70-80%. Điều này cho thấy nhân dịp này, các đơn vị đã đẩy lượng sách tồn kho ra để bán giảm giá.
 Những bộ sách có giá trị như các sách tư liệu văn học của Phan Kế Bính, Ngô Tất Tố, Nguyễn Huy Tưởng, Tô Hoài, Ngô Kha, Phạm Duy Tốn, Trần Quang Long… cũng bắt đầu được giảm giá. Lại có một số gian hàng , như gian hàng Sách Hà Hội, đã giảm giá bìa theo dạng bán đồng giá, rẻ nhất là 5.000đồng/quyển, với đủ loại sách văn học, ẩm thực, khảo cứu và đã thu hút một lượng khách mua đáng kể.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.