Hôm nay,  

Thanh Hóa: 2,000 Công Nhân 1 Công Ty Nhật Đình Công

05/01/201000:00:00(Xem: 2890)

Thanh Hóa: 2,000 Công Nhân 1 Công Ty Nhật Đình Công

Theo báo Tuổi Trẻ, từ  ngày 2 đến 4-1,  tại thành phố tỉnh lỵ Thanh Hóa, có gần 2.000 công nhân của Công ty may SAKURAI Việt Nam (vốn đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản, đóng tại lô F2, khu công nghiệp Lễ Môn) đã đồng loạt ngừng việc để phản đối một số chính sách của công ty.
Bản tin báo Tuổi Trẻ ghi nhận rằng nhiều công nhân của công ty nêu trên cho biết thời gian qua, Công ty may SAKURAI Việt Nam không thực hiện tăng tiền ăn ca cho công nhân khi họ phải tăng ca theo yêu cầu. Công ty cũng không thực hiện điều chỉnh lương theo  quy định, không thanh toán tiền công làm bù ngày chủ nhật... Khi sự việc xảy ra, đại diện pháp lý của Công ty may SAKURAI Việt Nam đã trực tiếp trao đổi với người lao động và hứa sẽ cùng thỏa thuận, giải quyết đề nghị của người lao động theo đúng quy định của Việt Nam.


Cũng theo báo Tuổi Trẻ, chiều 4/1,   ban điều  hành  Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động  và xã hội, Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn đã họpvới đại diện công ty.  Sự việc đã được các bên giải quyết  ổn thỏa theo đúng quy định. Tuy nhiên, đến chiều 4-1, công nhân của công ty này vẫn chưa đi làm trở lại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.