Hôm nay,  
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật

Diễn Đàn Độc Giả – Hoàng Tuấn Phụ Trách

15/11/200900:00:00(Xem: 1462)

Diễn Đàn Độc Giả – Hoàng Tuấn phụ trách

Kính thưa qúy độc giả! Trong số báo ngày 5/11/2009, khi giới thiệu bài bài phỏng vấn ông Tăng Nhơn Phú về hiện tình Hội Cựu SVSQ/TBTĐ/NSW (HTĐ), chúng tôi đã ghi rõ: "Trong phần trả lời phỏng vấn, ông Tăng Nhơn Phú đã mạnh dạn và thẳng thắn có những nhận định về nhiều vấn đề cũng như về một số vị lãnh đạo Hội Cựu SVSQ/TBTĐ/ NSW, trong đó có ông Đào Hữu Xuân và ông Văn Tấn Thạch, là những người cũng thường xuyên và tích cực đóng góp cho Hội cũng như cho cộng đồng trên nhiều phương diện trong thời gian nhiều chục năm qua. Những nhận định đó có thể tạo nên những dị biệt, bất đồng đối với người này người khác, nhưng rõ ràng ông Tăng Nhơn Phú đã trình bầy với tất cả lòng chân thành và thiện chí muốn xây dựng Hội Cựu SVSQ/TBTĐ/NSW nói riêng và cộng đồng nói chung, trở nên tốt đẹp hơn. Cũng trong tinh thần đó, và để rộng đường dư luận, Sàigòn Times sẵn sàng lắng nghe và đăng tải mọi ý kiến đóng góp quanh vấn đề này, đồng thời mời gọi những người liên hệ trả lời phỏng vấn của chúng tôi".
Sau khi báo phát hành, chúng tôi đã nhận được nhiều đóng góp của độc giả qua điện thoại, email hoặc trực tiếp trao đổi. Đặc biệt, tại Đại Hội Thường Niên & Bầu Cử của CĐNVTD/NSW vào chiều Thứ Bảy 7/11/2009, chúng tôi cũng đã được ông Đào Hữu Xuân và ông Văn Tấn Thạch trình bầy những ý kiến bất đồng đối với phần trả lời phỏng vấn của ông Tăng Nhơn Phú. Nhận thấy sự lên tiếng của ông Đào Hữu Xuân là cần thiết để có thể mang đến cho quý độc giả những tình tiết trung thực của HTĐ đằng sau những diễn biến xáo trộn trong thời gian qua, chúng tôi đã đề nghị phỏng vấn ông Đào Hữu Xuân.
Sau đó, ngay tối Thứ Bảy 7/11/2009, chúng tôi cũng đã gửi email cho ông Đào Hữu Xuân, nguyên văn như sau: "Anh Đào Hữu Xuân kính. Chiều nay 7/11/09, tại Đại Hội CĐNVTD/NSW, sau khi được nghe anh và anh Văn Tấn Thạch trao đổi ngắn gọn một số điểm bất đồng đối với phần trả lời phỏng vấn của anh Tăng Nhơn Phú trên báo SGT, tôi đã đề nghị được phỏng vấn anh để vấn đề thêm sáng tỏ và độc giả có cơ hội đánh giá công bằng. Nay tôi viết thư này, một lần nữa, đề nghị phỏng vấn anh. Nếu anh chấp thuận, xin anh vui lòng cho biết. - Trân trọng, Hữu Nguyên". Sáng hôm sau, Chủ Nhật 8/11/09, ông Đào Hữu Xuân gửi email cho chúng tôi, chấp nhận trả lời phỏng vấn của SGT. Trong thư, ông viết: "Kính thưa Anh Hữu Nguyên. Qua bài phỏng vấn của Anh Tăng nhơn Phú trên báo Saigontimes, được đăng tải trong tuần qua. Hôm nay nhận email anh đề nghị, cho phép tôi có tiếng nói trên báo, để đôc giả có đủ dữ kiện đánh gía một cách công bình. Thưa anh, tôi đồng ý nhận lời phỏng vấn của anh. Cám ơn anh đã dành cho tôi cơ hội nầy. - Kính chào. Đào hữu Xuân."
Nhận được email của ông Xuân, chúng tôi rất mừng, vội soạn 13 câu hỏi, email ngay cho ông vào lúc 2 giờ 35 chiều cùng ngày. Trong email chúng tôi viết: "Anh Đào Hữu Xuân kính. Cảm ơn anh đã chấp thuận trả lời phỏng vấn của SGT - Kèm theo thư này là những câu hỏi của SGT. Xin anh cố gắng gửi câu trả lời càng sớm càng tốt. Chậm nhất là tối Thứ Hai, cho số báo ngày 12/11. Nếu muộn hơn thì phải đành để lại số báo tuần sau, như vậy sẽ mất thời gian tính. Chúng tôi rất mong muốn được đăng bài phỏng vấn của anh ngay trong số báo này. Rất mong anh cố gắng. Cũng xin anh gửi cho chúng tôi một tấm hình màu chân dung của anh, high resolution 300dpi để đăng kèm bài phỏng vấn. - Trân trọng. Hữu Nguyên".
Cẩn thận hơn, sau khi gửi email, chúng tôi đã gọi ngay điện thoại nhà của ông Xuân để báo cho ông biết, chúng tôi đã gửi câu hỏi phỏng vấn cho ông. Vì lúc đó ở nhà ông không có ai nhận điện thoại, nên chúng tôi đã để lại lời nhắn, nói rõ họ tên, mục đích, việc làm và số điện thoại của chúng tôi. Khoảng nửa giờ đồng hồ sau, chợt nhớ ra một câu hỏi quan trọng liên quan đến sự tham dự vô cùng cần thiết của ông Xuân trong Ngày Truyền Thống Thủ Đức lần thứ 58 sẽ được tổ chức vào tối Chủ Nhật 29/11/09, nên chúng tôi vội gửi cho ông một câu hỏi nữa qua email, vào lúc 3 giờ 37 chiều cùng ngày. Đến trưa Thứ Ba, 10/11/2009, chúng tôi nhận được email của ông Đào Hữu Xuân, trong đó ông cho biết, vì thời gian quá ngắn nên không kịp trả lời cho số báo tuần này, đành phải để lại cho số báo kỳ tới.  Trình bầy đầy đủ những việc làm trên đây để qúy độc giả thấy được sự thiện chí và vô tư của SGT; và để bảo đảm được sự vô tư đó, trong số báo này Diễn Đàn xin không đăng tải những ý kiến đóng góp của độc giả quanh bài viết của ông Tăng Nhơn Phú. Hy vọng tuần tới, khi nhận được bài trả lời phỏng vấn của ông Đào Hữu Xuân, chúng tôi sẽ đăng tải để qúy độc giả sẽ có được cái nhìn trung thực hơn về những nguyên nhân dẫn đến sự xáo trộn của HTĐ và khi đó, quý độc giả sẽ có những ý kiến đóng góp trung thực và chính xác hơn. SGT kính mong quý độc giả thông cảm và xin chân thành cảm ơn sự đóng góp ý kiến của quý vị. Nhân đây, một lần nữa chúng tôi chân thành cảm ơn ông ĐHX đã chấp nhận trả lời phỏng vấn của SGT. - Trân trọng, Hoàng Tuấn.

*

Ông Hồ Công Trực & Nguyễn Văn Khâm (Melbourne): Cảm ơn quý vị đã gửi ý kiến đóng góp về tình trạng đánh phá Phật giáo. Rất tiếc, về vấn đề kiện tụng phỉ báng mạ lỵ có liên quan đến một số đồng nghiệp, SGT đã có thông báo tạm ngưng đăng tải, nên chúng tôi không thể đăng ý kiến của quý vị. Kính mong quý vị thông cảm.

Ông/Bà hynguy@xxxx: Cảm ơn Ô/B đã gửi ý kiến đóng góp, nhưng vì trong bài viết không thấy ghi tên, bút hiệu; nội dung vấn đề Ô/B đóng góp có nhiều điểm cần phải làm sáng tỏ trước khi đăng, nên tòa soạn đã gửi email yêu cầu Ô/B cho số phôn để thuận tiện thảo luận, nhưng trong thư phúc đáp, Ô/B đã từ chối. Không những vậy, trong email Ô/B còn viết những chuyện rất lạ lùng (nguyên văn): "Kinh thua ong/ba Saigon Times. Rat cam on ong/ba da tra loi. Toi xin so fax cua truyen thong Viet qua van phong cong dong, khong ai cho ca, toi duoc nhan vien cho toi biet la khong ai tra loi va dang bao dau vi nhung y kien cua toi chong lai cong dong, nen toi tim cac bao Viet va dung email tren bao. Nhan vien do cung xin so va dia chi de lien lac voi toi va hoi toi co phai du hoc sinh Viet nam hay khong va sao khong den van phong de gap nhan vien ma goi qua dien thoai. Toi nghi la chi gop y kien ma thoi ma nhan vien lai co thai do qua khich the. Kinh thua ong/ba Saigon Times. Mot lan nua rat cam on ong ba da tra loi cho toi, toi rat vui mung, nhung xin loi vi ca nhan va gia dinh, xin ong/ba thong cam cho hoan canh toi, vi toi rat lo so bi cai goi la cong san hoac nam vung nhu Chu nhat tuan vua qua, nhung nguoi nay duoc nhieu nguoi biet den khong ai dam lam gi ca, chu ca nhan cua dong bao khac thi xin quy vi thong cam cho. Chung toi luon sat canh va co mat trong nhung cuoc dau tranh chong cong san, doi hoi dan chu nhan quyen cho Viet Nam." Đọc bài góp ý thì biết tác giả là người rất am tường các sinh hoạt của cộng đồng NVTD. Nhưng đọc đoạn email trên đây thì thấy người viết hình như có ý làm ra vẻ xa lạ, rụt rè, sợ hãi vu vơ, để từ chối không chịu cho số điện thoại. Vì các hành xử thiếu đàng hoàng của Ô/B, nên chúng tôi không thể đăng ý kiến đóng góp của Ô/B. Mong Ô/B thông cảm.

*

Tôi rất quí ông Thanh vì tư cách đứng đắn, tính vô tư và lập trường chống Cộng quyết liệt của ông

BS Nguyễn Mạnh Tiến - Sydney NSW

Trên tờ Saigon Times số ra ngày Thứ Năm 05/11/2009, có đăng bài “Mừng Lo Cộng Đồng” dưới dạng phỏng vấn ông Hữu Nguyên, trong đó có đoạn như sau: "..., (nếu ông Nguyễn Văn Thanh thất cử), sự thất cử của ông Thanh sẽ khiến cộng đồng Công Giáo tại Sydney bị mất uy tín. Vì... ông Thanh là người Công giáo, lại từng là Chủ tịch CĐCG... (nếu ông Thanh thất cử) thì chứng tỏ sự hậu thuẫn (của CĐ Công Giáo) không có... Khi đó sẽ có nhiều suy diễn bất lợi..." Cũng trong bài viết nói trên, trong một đoạn trước chính ông Hữu Nguyên đã khẳng định là: "...ông Nguyễn Văn Thanh dấn thân tranh cử BCHCĐ kỳ này là để được phục vụ toàn thể CĐNVTD tại NSW, chứ không riêng gì CĐ Công Giáo...". Một khi đã viết như thế, thì lý luận của ông HN khi cột buộc CĐ Công giáo với chuyện thành bại của ông Thanh trong cuộc bầu cử kỳ này là một lý luận kỳ quặc, tự mâu thuẫn, có thể gây bực bội cho một số thành viên của CĐCG.
Cá nhân tôi, trong nhiều năm làm việc cộng đồng, luôn luôn thấy ông Nguyễn Văn Thanh lúc nào cũng có mặt, sát cánh cùng CĐNVTD, tích cực đóng góp trong các cuộc tranh đấu và vận động quan trọng của CĐ người Việt tại NSW như cuộc tranh đấu chống VTV4 năm 2003, chiến dịch Cờ Vàng trong Đại Hội Giới Trẻ Công Giáo Thế Giới (World Youth Day) năm 2008…vv. Tôi rất quí ông Thanh vì tư cách đứng đắn, tính vô tư không bè phái và lập trường chống Cộng quyết liệt của ông. Tôi hiểu rất rõ rằng ông Thanh ra tranh cử kỳ này là do tấm lòng vì Cộng Đồng chung, muốn góp phần cụ thể vào việc giữ vững CĐNVTD tại NSW trong giai đoạn nhiều gay go khó khăn như hiện tại. Và đúng như ông HN đã viết, ông Nguyễn Văn Thanh không hề đại diện cho CĐ Công giáo hay bất cứ tổ chức nào để ra tranh cử.
Do đó, trong cuộc bầu cử CĐ lần này, tôi xin mọi cử tri hãy nhìn ông Nguyễn Văn Thanh như một thành viên trong CĐ người Việt có thiện chí đứng ra phục vụ CĐ. Xin hãy đánh giá ông Nguyễn Văn Thanh qua tư cách và khả năng cá nhân, qua những thành quả phục vụ của ông trong quá khứ, và đừng để cho khía cạnh tôn giáo ảnh hưởng đến sự suy xét sáng suốt của mình khi sử dụng lá phiếu bầu CĐ cuối tuần này.

*

Ước mong có một cuộc bầu cử CĐ lý tưởng!

Vũ Văn Đức - Cabramatta NSW

Cảm ơn ông HT đã không ngại phiền hà đồng nghiệp đăng thư góp ý của chúng tôi. Nhờ vậy nên tôi thêm mạnh dạn hôm nay xin có vài lời về chuyện bầu cử cộng đồng. Phải nói là cuộc bầu cử cộng đồng của chúng ta lần này rất hào hứng, chuyện ai thắng, ai thua xem ra không quan trọng bằng trước mắt thấy cộng đồng chúng ta đã thắng một điểm son vì khí thế dân chủ dấn thân của cộng đồng trong mùa bầu cử chưa bao giờ lên cao như lần này. Con số 4000 người mà ông Hữu Nguyên có nêu trên báo tôi sợ còn ít vì nghe đâu có tới hơn 5000 hội viên cá nhân, đó là chưa kể số hội viên cá nhân của những năm cũ cộng lại, cũng phải tới gần 2000. Số lượng đông đảo người tham dự bầu cử như vậy cũng khiến cho cộng đồng chúng ta có thêm uy tín với Úc, điều đó đã hẳn, nên không muốn nói thêm ở đây. Chuyện mà tôi thấy quan tâm ở đây là chúng ta nên bầu cho ai trong cuộc bầu cử này" Đó là câu hỏi không dễ trả lời vì nhìn vào cả hai liên danh, tôi đều thấy liên danh nào cũng có điểm mạnh. Vì vậy, tôi chỉ ước mong có một cuộc bầu cử CĐ lý tưởng, và cái lý tưởng đó là ai thắng không quan trọng bằng thái độ của cả hai liên danh sau khi có kết quả bầu cử. Nếu sau cuộc bầu cử này, liên danh thất cử dù là ai đi nữa, vẫn tiếp tục cộng tác chặt chẽ với liên danh thắng cử để cùng làm việc cộng đồng thì rất lý tưởng và như vậy thì chuyện thắng thua của một liên danh xem ra là chuyện nhỏ so với thắng lợi của cả cộng đồng. Nhìn vào liên danh của Ls Quốc Dũng, ngoài những gương mặt đã quen thuộc, tôi rất mừng khi thấy Bs Đức dấn thân và ông Hồ văn Tường là người tôi chưa hề nghe đến tên tuổi. Mừng là vì nay ông Tường xuất hiện, tuy muộn nhưng vẫn đáng mừng, phải vậy không ạ. Còn liên danh của ông Thanh thì tôi thấy những ngoài những gương mặt đã dấn thân vì CĐ trong suốt bao nhiêu năm qua, tôi cũng rất mừng khi thấy ông Hiển "tái xuất giang hồ" vì tôi biết ông là người rất có khả năng, có tâm huyết, lại làm việc cho ủy hội nhân quyền Úc thì rõ ràng đó là vốn quý cho CĐ chúng ta. Cô giáo Oanh cũng vậy cũng là người có kinh nghiệm trong giáo dục. Rồi ông Toàn có kinh nghiệm làm gạch nối giữa cảnh sát và cộng đồng, nay dấn thân phục vụ cộng đồng cũng là điều rất quý. Tất cả những vốn quý đó nếu được duy trì sau ngày bầu cử thì đúng là cộng đồng chúng ta sẽ thêm sức mạnh. Liên danh thất cử có thể đóng vai trò cố vấn, hoặc đối lập, đều rất tốt cho liên danh thắng cử và cộng đồng chúng ta. Làm như vậy là noi gương hình thái dân chủ đối lập của Úc, và cũng là tấm gương cho các cộng đồng các tiểu bang noi theo. Nói xa hơn, chúng ta sẽ cho VN nhìn thấy thế nào là lợi ích của dân chủ đối lập.

*

Cộng Đồng chúng ta sẽ là THIỂU SỐ!!!"""

Vũ Hào - Marrickville NSW

Tháng trước, tôi đã đóng góp một bài viết về cái "cộng đồng" từ trên trời rơi xuống của ông Võ Văn Trung và khi được quý báo đăng tải thì tôi nghe được câu chuyện anh em bàn bạc thế này. Tất cả những nhân vật tham dự cuộc bàn đều có thật 100%, nhưng mọi người đều đồng ý là chỉ cần nói vấn đề là đủ, còn xin được giấu tên vì sự an nguy của họ. Họ nói rằng không sớm thì muộn, ở Úc sẽ có những cộng đồng người Việt thân cộng xuất hiện và họ sẽ có bầu bán đàng hoàng với sự tham dự bầu cử của du sinh từ VN sang, cán bộ VC tu nghiệp ở lại Úc, cộng với thành phần thân cộng thật cũng có mà giả cũng có. Thân cộng giả là thành phần quốc gia mình, trong lòng thì ghét VC lắm, nhưng bị buộc phải thân cộng vì đã chót làm ăn với VC, hoặc bị VC nắm tảy, hoặc ăn phải bả đấu tranh dân chủ cuội của VC. Do vậy, số lượng người đi bầu những cộng đồng thân cộng này sẽ cả chục ngàn trở lên! Nhiều bà con chắc đọc đến đây sẽ không tin con số này, nhưng sự thực, tôi e còn nhiều hơn thế. Chỉ nguyên số lượng du sinh từ VN sang rồi ở lại Úc hiện cũng đã vài chục ngàn. Và nên nhớ, vài chục ngàn du sinh đó là vài chục ngàn "chiến sĩ" của VC vì họ có tổ chức, kỷ luật đàng hoàng, dù bất cứ ai có tinh thần chống cộng đi nữa thì họ cũng phải nghĩ đến thân nhân còn ở VN nên không dám hó hé chống lại chúng. Còn cộng đồng chúng ta có bao nhiêu" Theo thống kê, người Việt quốc gia ở NSW có 70,000 người, đông gấp bội. Nhưng xin thưa đó là 70,000 người tự do, thích thì đi bầu cử CĐ, không thích thì ở nhà coi phim chưởng, phim Hàn, hoặc đi chơi. Vậy là đủ nguy rồi. Một khi cộng đồng thân cộng có được mấy chục ngàn người đi bầu, chúng sẽ dễ dàng tiếm danh CĐ, bắt tay với Úc làm đủ thứ chuyện. Còn chúng ta" Với con số 5000 người đi bầu, CĐ của chúng ta vẫn là THIỂU SỐ!!! Rất mong quý vị lãnh đạo CĐ hãy quan tâm đến viễn ảnh không có gì sáng sủa này để tranh những sai sót tương tự như 1975!

*

Trách nhiệm của các liên danh tranh cử CĐ

GS Huy's Đệ Tử - Sydney NSW

Kính thưa cộng đồng hải ngoại chư quân tử! Thời có lúc vận bĩ, vận thái; thế có lúc co, lúc duỗi, nhưng cộng đồng chúng ta không có lúc nào thiếu nhân tài. Cụ Nguyễn Trãi ngày xưa cũng đã từng viết, "Tuy vận nước có lúc khác nhau - Song hào kiệt đời nào cũng có". Nhìn vào cuộc tranh cử của cộng đồng của chúng ta hiện nay với 2 liên danh, thụ uỷ nào cũng đầy hào khí chính nghĩa, ứng cử viên nào cũng tài ba lỗi lạc, quả là điều đáng mừng. Thấy lời của người xưa quả không có sai. Điều đáng lo là càng ngày càng có những dấu hiệu chia rẽ. Mà lúc chia rẽ thì mỗi người mỗi ngả. Thậm chí còn trở nên thù nghịch, đối chọi lại nhau. Nhớ ngày nào, trước mùa bầu cử, tất cả CĐ chúng ta, trên dưới một lòng, cùng đoàn kết lo việc chung, ngoài tình anh em, chú cháu, còn có tình chiến hữu của những người cùng hoàn cảnh tỵ nạn, cùng chí hướng đấu tranh chống cộng. Vậy mà bây giờ, đi đến đâu cũng thấy thế nước lửa, nghe nói đến những lời thù nghịch “khác tình, khác cảnh, cách mặt, cách lòng”, khiến cho đệ tử tôi vô cùng sầu não, lo lắng. Cứ tình thế này, sau cuộc bầu cử làm sau chúng ta có thể ngồi lại với nhau để cùng chung vai gánh vác chuyện cộng đồng" Nhiều người lo ngại, sau cuộc bầu cử này, sẽ có nhiều bậc sĩ phu lui về ở ẩn, nhiều bậc anh hào sẽ rửa tay gác kiếm, nhiều chí sĩ sẽ ngoảnh mặt quay lưng, nhiều hội đoàn, đoàn thể sẽ chán nản, xa lánh cộng đồng.... Nếu chuyện này quả thật xảy ra như nhiều người lo ngại, thì ô hô, ai tai... chẳng thà 1 liên danh tranh cử còn hơn. Hay nếu có 2 liên danh, thì một liên danh là tà phái... để chính phái trong cộng đồng càng thêm đoàn kết. Đằng này, cả hai liên danh, gồm toàn người của phe ta, nay bỗng ở thế đối đầu, kéo theo không biết bao nhiêu hội đoàn, đoàn thể, nhân tài trong cộng đồng bỗng một sớm một chiều ở thế đối nghịch... Thêm vào đó, nhiều kẻ xấu lợi dụng tiếp tục quấy động sự mâu thuẫn, rồi bàn tay lông lá VC nhúng vô, thẳng tay chụp nón cối cho nhau, tạo nên không biết bao nhiêu xào xáo, thiệt chẳng khác gì cảnh gà cùng một mẹ quay ra đá nhau, anh em cùng một mẹ quay ra bới móc nhau. Nếu qúy vị tranh cử theo tinh thần thể thao, quân tử, thì tốt cho cộng đồng biết mấy. Đằng này, lại đi bới móc nhau, bôi bác nhau, tìm mưu kế để hạ uy tín nhau, rồi còn chụp mũ cho nhau là VC thì thật là quá đau lòng cho những thằng phó thường dân như chúng tôi.
Tôi nhớ ngày xưa, ngay cả Hoàng Cao Khải là một tên Việt gian theo Pháp vậy mà khi hắn viết thư gửi cụ Đình Nguyên Phan Đình Phùng, y vẫn kính cẩn. Hai người cùng quê cùng làng Đông Thái, phủ Đức Thọ, tỉnh Hà tĩnh, đứng trong hai trận tuyến đối nghịch, một người giữ chức Quận công thời Pháp thuộc là to lắm, một người là lãnh tụ phe Cần Vương chống Pháp, là người rõ ràng ở thế thế sinh tử, thù không đội trời chung. Vậy mà trong thư từ trao đổi, câu mở đầu Hoàng Cao Khải vẫn kính cẩn viết học vị Đình nguyên của cụ Phan: “Đồng ấp Phan Đình nguyên đại nhân Túc hạ”. Rồi cụ Phan Đình Phùng khi thấy y là người biết lễ nghĩa, dù biết đó là lễ nghĩa giả tạo, ngài cũng giữ được phong thái cao quý của mình là một bậc quân tử, nên nhã nhặn phúc đáp: “Hoàng quí nhân Đài Các hạ”. Tôi kể chuyện này ra không phải cổ võ cho việc gọi mấy tên trùm sò VC là "ngài" giống như một hai vị lãnh đạo trong cộng đồng đã viết thư cho Nông Đức Mạnh để xin xỏ đâu nghe. Việt gian Hoàng Cao Khải tuy tội ác tầy trời khi đi theo giặc Pháp, nhưng tội ác đó cũng không thấm vào đâu so với tội ác tầy trời của VC đối với dân tộc Việt mình.

*

Thi Hoa Hậu Việt Úc

Thanh Hồ - Cabramatta NSW

Tôi là một trong những người khách mua vé đến tham dự buổi tuyển lựa sơ kết Miss Hoa Hậu Úc Châu 2009 được tổ chức tại nhà hàng Silver Pearl Cabramatta vào ngày thứ Sáu 30/10/2009 vừa qua. Sau khi đi xem về tôi xin được đóng góp một vài ý kiến với BTC để BTC có thể làm tốt hơn trong những lần sau.
Giờ khai mạc chương trình ghi trên vé bắt đầu vào lúc 7.00g, vé có cả thức ăn 6 món, nhưng ngồi chờ đến dài cổ, bụng thì đói cồn cào, lo cái bao tử bị hành hạ phải đi xuống mua bánh mì lên gậm nhấm... cho qua cơn đói... Nhìn qua nhìn lại thấy có một bàn khách người Úc, gương mặt của họ cũng chảy dài thê thảm như gương mặt của tôi lúc bấy giờ, có một bàn kế bên tôi nghe họ nói: "Giờ này còn chưa thấy BTC có mặt nữa, lấy gì mà bắt đầu chương trình...." Chúng tôi thấy các cô thí sinh thập thò ở sau bức màn nhìn ra nhìn vào cũng nóng lòng không kém gì chúng tôi.... Chờ mãi cho đến gần 9.00g mới thấy MC lên sân khấu giới thiệu, và MC đổ lỗi cho các thí sinh vì bận trang điểm chưa xong!!!! Đề nghị với BTC nếu như có tổ chức cho lần sau nếu như có dùng giờ dây thung thì cũng nên "kéo" ít thôi, đừng có "kéo" nhiều quá thì thung bị đứt... "kéo" với người Việt thấp cổ nhỏ miệng như chúng tôi thì còn xín xái chứ đối với người Úc thì họ tẩy chay không có lần sau...
Khi MC giới thiệu các thí sinh, thì cô cho biết có một em thí sinh ở Melbourne vì đi công tác ở Sydney nên xin được thi cùng với các em thí sinh ở Sydney, cô thí sinh này đã đoạt được giải people choice $500.00. Sáng nay chúng tôi tò mò mở facebook để xem các cô thi thố như thế nào ở Mel, nghe cô MC quảng cáo là đặc biệt các cô ở Mel sẽ thi áo tắm, khi mở ra xem tôi rất là ngạc nhiên khi thấy cô thí sinh đã dự thi cùng các cô ở Sydney đêm thứ Sáu lại có mặt trên sân khấu Mel đêm thứ Bảy cùng các cô thí sinh khác!!! Tôi thắc mắc không hiểu tại sao cô có thể thi ở Mel lại không thi mà lên đây thi" Ai cũng tưởng là cô bận công việc nên không thể thi ở Mel. Lại càng không hiểu tại sao BTC lại sắp xếp cho cô thi hai lần, không biết cô có lấy thêm một giải people choice ở Mel không""" Như vậy có không công bằng cho các cô thí sinh ở Sydney cũng như Melbourne""" Có phải BTC "đánh bóng" cho cô thí sinh này""" nếu như vậy thì không cần đi xem chung kết cũng biết được 100% cô này sẽ được giải Hoa Hậu rồi!!!
Các cô thí sinh sau khi biểu diễn ba màn áo dạ hội, áo dài và áo tự chọn, chúng tôi chỉ biết được là cô ở Mel được giải people choice, và rất là ngạc nhiên vì khi BTC đến từng bàn thu phiếu thì BGK đã đi về hết một nửa, như vậy thì ai là người kiểm phiếu cho giải này""" Và một điều sau cùng rất là buồn cười vì tất cả các thí sinh và khán thính giả đến tham dự đều không được công bố cho biết là cô nào sẽ được vô chung kết hay là được bao nhiêu điểm... Vô hình chung buổi tổ chức ngày hôm đó chỉ cốt ý cho các em làm quen với khán giả, làm quen với sân khấu chứ không phải là thi thố gì hết"""!!! Như vậy có phải là người đi xem hoặc thân nhân của các em thí sinh phải móc hầu bao đến hai lần nếu như muốn đi xem hay đi ủng hộ phe nhà""" Như vậy thì ai là người thu lợi"""
Nếu như có người chịu đứng ra tổ chức những màn văn nghệ cho chúng tôi thưởng thức thì chúng tôi ủng hộ cả hai chân và hai tay, nhưng phải tổ chức như thế nào để còn có những lần sau nữa. Mong rằng BTC chú ý hơn những ý kiến mà tôi đã nêu lên trong thư này và xin tôn trọng những người đến ủng hộ mua vé xem chương trình của BTC.

*

Muốn hỏi ông Hữu Nguyên một câu

Người Tỵ Nạn - Bankstown NSW

Viết thư này tôi xin phép được dùng bút hiệu "Người Tỵ Nạn" vì tôi không muốn dùng tên thật. Nếu ông HT thấy đóng góp của tôi có sự xiên xỏ, không xây dựng thì khỏi đăng. Trái lại, thấy tôi đóng góp đúng thì xin ông dành cho tôi vài dòng để rộng đường dư luận. Trong số báo SGT tuần này tôi thấy ông HN có trả lời một số câu hỏi về bầu cử CĐ, đọc thấy rất hữu ích và thêm tin tưởng và các vị lãnh đạo bầu cử cũng như CĐ. Nhưng có một điểm tôi thấy ông HN phân tích hiện tượng về VN của một số Cha không hẳn đúng. Ông viết như thế này: (trích nguyên văn) "Quý Ngài (những Cha đã về VN) đều là những người sống trong tinh thần vác thập giá hằng ngày đi theo thầy Chí Thánh Giêsu Kitô, thì không thể nào chấp nhận lũ VC vô thần, đã gây tang tóc cho đạo, cho đời tại VN suốt bảy tám chục năm qua. Đồng ý, trong thời gian qua, một số Cha cũng như một số vị trong CĐCG có về VN, và khi về, VC có thể gặp gỡ, dụ dỗ mua chuộc hay hăm dọa, nhưng chúng tôi tin tưởng các ngài, với Đức Tin vững vàng của một vị Chủ chăn, một Kitô hữu, chắc chắn không bao giờ từ bỏ con đường chống lại VC vô thần. Dĩ nhiên VC cũng hiểu điều đó, nên chúng chẳng bao giờ tin tưởng các ngài. Và bản thân các ngài cũng đủ thông minh hiểu VC không bao giờ tin tưởng các ngài, thì chẳng bao giờ các ngài lại từ bỏ con đường sáng làm con của Thiên Chúa, để đi vào chỗ tối tăm bắt tay với quỷ đỏ." (hết trích). Thưa ông HN. Tôi xin khẳng định với ông, việc các Cha ở hải ngoại về VN, CHẮC CHẮN VC sẽ gặp các Ngài để mua chuộc, dũ dỗ hay làm khó dễ, chứ không phải CÓ THỂ như ông HN viết. Vậy chớ các Ngài về một lần mà bị VC làm khó dễ như bị chúng hăm dọa thì các Ngài có về lần thứ hai, thứ ba không" Vẫn biết ai cũng có tình cảm gia đình, làng xóm, quê hương, nên đều muốn về thăm quê hương. Nhưng dù tình cảm đó có thân thiết mấy đi nữa thì cũng chẳng có ai có tiền có bạc, có thời gian mà về VN nhiều lần nhất là khi về lại bị VC chúng làm khó dễ. Đó là những câu hỏi rất mong ông HN suy nghĩ để thấy được sự thật. Tin tưởng vào các thần tượng là nên có nhưng đừng có lý tưởng quá rồi đâm vỡ mộng và thất vọng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
tác giả Đinh Xuân Quân sinh trong một gia tộc Miền Bắc theo Công Giáo từ vài thế kỷ, qua các thời kỳ Quốc-Cộng đảng tranh, Hoàng Đế Bảo Đại, TT Ngô Đình Diệm, Đệ Nhị Cộng Hòa, du học, về VN làm việc, vào tù cải tạo sau 1975, vượt biên, làm một số dự án LHQ giúp các nước nghèo (kể cả tại VN)
Một chiếc máy bay rớt tại South Dakota hôm Thứ Bảy làm thiệt mạng ít nhất 9 người, gồm phi công và 2 trẻ em.
Cảnh sát lập hồ sơ khởi tố Nguyen về tội bạo lực gia đình, say, và 2 tội gây nguy hiểm cho trẻ em. Nguyen được tạm rời nhà tù quận Polk County Jail vào sáng Thứ Sáu 29/11/2019.
Mười người đã bị bắn tại Khu Phố Pháp ở thành phố New Orleans vào sáng Chủ Nhật, 1 tháng 12, theo cảnh sát cho biết.
Diễn cẩn thận từng bước, hết sức chậm rãi đi xuống đồi do bờ triền dốc đứng. Hân đi sau tay phải ôm chặt tay trái Diễn và nửa thân xô nghiêng ép vào người anh.
Như chúng ta biết, đảng SPD (Đảng Dân chủ Xã hội Đức) đã tìm kiếm lãnh đạo mới từ sáu tháng nay. Vào mùa hè 2019, nhà lãnh đạo đảng trước đó Nahles đã từ chức sau các cuộc tranh giành quyền lực nội bộ. Có nhiều ứng cử viên nhưng sau cuộc bầu cử sơ bộ chỉ còn hai cặp vào chung kết.
Hàng triệu người nghèo có thể bị mất phiếu thực phẩm (food stamps) quan trọng theo những thay đổi luật lệ được đề nghị bởi chính phủ Trump.
Con sông Hoàng Hạ chảy xuyên qua trấn Hoàng Hoa quanh năm xanh biếc, nước từ miền tuyết lãnh tan ra nên tinh khiết vô cùng.
Lý do để viết bài này là vì bản thân người viết có sai lầm cần bày tỏ. Tuy rằng sai lầm đã hiệu đính, nhưng cũng cần nói ra, vì Đức Phật đã dạy rằng hễ sai thì nên tự mình bày tỏ.
TIN TỨC
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.