Hôm nay,  

Vn: Bão Mirinae, Ít Nhất 40 Người Chết

04/11/200900:00:00(Xem: 2861)

VN: Bão Mirinae, ÍT NHẤT 40 NGƯỜI chết, 11 Người Còn Mất Tích, 59 Người Bị Thương

HÀ NỘI  -        Bão Mirinae gây lụt tại miền trung VN, ít nhất 23 người chết và 2 người mất tích theo loan báo của viên chức phòng chống thiên tai.
Tỉnh Phú Yên bị thiệt hại nặng nhất về nhân mạng với 15 người thiệt mạng sau khi bão đổ bộ hôm Thứ Hai. Bão gây lụt lớn tại 5, 6 xã thuộc tỉnh Bình Định, nước sông Hà Thanh tràn bờ.  Viên chức địa phương báo cáo 5 người chết vì cây đổ hay nước lũ cuốn trôi, và 2 người mất tích. Tỉnh Khánh Hoà ghi nhận 3 tử vong.
Bão Mirinae cũng gây thiệt hại tại lân bang Cambodia. 1 phụ nữ và con gái 14 tuổi thiệt mạng khi cây đổ xuống nhà của gia đình ở tỉnh Mondulkiri hồi tối Thứ Hai. 3 người khác trong gia đình bị thương.
Trong khi đó bản tin trên trang mạng điện toán toàn cầu của Đài BBC tiếng Việt hôm Thứ Ba nói rằng cơn bão Mirinae đã cho cho ít nhất 40 người chết tính đến chiều Thứ Ba, ngày 3 tháng 11 năm 2009, tính theo giờ Việt Nam.
Bản tin của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) đăng trên trang mạng của đài này hôm Thứ Ba nói rằng, “Hiện nhiều khu vực vẫn còn bị chia cắt vì lũ lụt và số người chết có thể sẽ tiếp tục gia tăng.”


Bản tin viết tiếp rằng, “Trong khi đó một giới chức khác cho hay nhiều làng mạc ở tỉnh Bình Định đang phải hứng chịu trận lụt nặng nhất trong 4 thập niên qua sau khi mực nước trên sông Thạnh Hòa dâng cao. Giới chức này cũng cho biết tại Bình Định có 5 người thiệt mạng và 2 người khác vẫn còn mất tích.”
Trong khi đó báo Tuổi Trẻ cho biết rằng, “tính đến 20 giờ tối 3/11/2009, con số thống kê ban đầu cho biết, ít nhất 40 người thiệt mạng do bão lũ tại miền Trung. Trong đó Phú Yên 25 người, Bình Định 7 người, Gia Lai 4 người, Khánh Hòa 4 người. Lũ dữ vẫn chia cắt nhiều nơi. Các tỉnh mất điện tại nhiều nơi, giao thông bị  kẹt tắc..”
Trong lúc đó bản tin của hãng thông tán AFP từ Hà Nội trích thuật lời của một giới chức phòng chống thiên tai Việt Nam cho biết rằng cơn bão Nhiệt đới Mirinae, đã tàn phá Phi Luật Tân vào cuối tuần qua, khi thổi qua Việt Nam đã giết chết ít nhất 40 người và 11 người còn mất tích.
Giới chức trên nói rằng, “Hầu hết các nạn nhân đều do cơn lũ lụt nghiêm trọng tràn vào các tỉnh Phú Yên, Bình Định và Gia Lai gây nên.”
Cũng theo giới chức trên cho biết rằng 59 người được phúc trình là bị thương nặng.
Theo giới chức của ủy ban phòng chống thiên tai cho biết mưa trút xuống lên cao tới hơn 3 tất nước tại các khu vực thuộc Miền Trung Việt Nam. Cơn bão Mirinae đã làm thiệt hại khoảng 2,600 căn nhà và lụt đã tàn phá trên 1,800 mẫu đất trồng trọt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.