Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi

11/10/200900:00:00(Xem: 2296)

Thư Thiếu Nhi

Bé Wendy Võ


Các bạn thân mến,
Bảo Ngọc vừa đọc được một tin trên báo và cảm thấy cần phải chia xẻ với các bạn sự hãnh diện về Thiếu Nhi Việt Nam. Đó là chuyện thần đồng âm nhạc Wendy Võ.  Năm nay Wendy 10 tuổi nhưng đã biết soạn nhạc từ năm lên sáu.
Tên thật là Võ thị Ngọc Diễm, sinh năm 1999 tại Charlotte, North Carolina. Ngay từ nhỏ,  em đã yêu thích âm nhạc và các nhạc cụ.  Wendy được học nhạc lý từ năm lên 4 và chỉ một năm sau, Wendy đã bộc lộ tài năng soạn nhạc của mình. Tới nay, Wendy đã soạn được 44 bản nhạc. Wendy cũng rất giỏi ngoại ngữ. Lúc 2 tuổi đã nói tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Mexico, tiếng Hoa. Ba tuổi em biết tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Ấn Độ, tiếng Nga và tiếng Quảng Đông, tới lúc 4 tuổi học thêm tiếng Bồ Đào Nha và Wendy vẫn muốn học thêm ngoại ngữ mới. “Không có bí quyết gì cả.Tại con học từ hồi còn nhỏ, tại vì con thường nói chuyện với những người nói những thứ tiếng đó hoài.”


Bé Wendy nói vậy. Cha của Wendy là một nha sĩ, tại phòng khám có nhiều bệnh nhân đa quốc gia và bé Wendy  rất thích trò chuyện với họ để trau dồi ngoại ngữ. Bé Wendy được tạp chí Forbes chọn là 1 trong 10 thiếu niên kiểu mẫu vào năm 2008. Wendy nói: “ Con rất hãnh diện được chọn vì làm cho ba má và nhiều người Việt Nam khác vui.”
Em không mơ thành người nổi tiếng, giành giật nhiều giải thưởng mà chỉ mong làm những việc ích lợi giúp đỡ người khác và theo đuổi niềm say mê âm nhạc.
Dù Wendy giỏi nhiều thứ tiếng, nhưng ở nhà, ba mẹ em vẫn chỉ nói với em tiếng Việt và dạy cho  em biết lễ nghĩa của người Việt Nam, phải biết tôn trọng ông bà, cha mẹ và phải gìn giữ truyền thống tốt đẹp của người Việt.
Bảo Ngọc viết lại theo đài VOA.

Bé Wendy Võ (Ảnh: VOV)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.