Hôm nay,  

Muốn Mua Bán Nhà Thuận Lợi, Trước Hết Phải Định Giá

16/10/200800:00:00(Xem: 3169)

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Định giá được biết đến như là việc xác đinh giá trị địa ốc dựa trên những tiêu chuẩn đã được đặt ra nhằm phục vụ việc mua bán trên thị trường. Thường các ngân hàng và công ty bất động sản đều cung cấp những dịch vụ thẩm định giá. Kết quả thu được cộng với điểm tín dụng và các yếu tố khác sẽ ảnh hưởng đến những khoản vay mượn từ ngân hàng. Điển hình như một khu bất động sản trong vùng đang được làm lại để xây lên một trung tâm thương mại có thể mang lại giá trị cao hơn nếu được định giá để bán cho cá nhân bình thường làm nơi sinh sống.

 

Các chuyên gia cho rằng dù mua hoặc bán nhà, người trong cuộc cũng nên tiến hành việc định giá một cách nghiêm túc. Mục tiêu này là để biết chính xác giá trị thật của căn nhà. Thẩm định viên không phải là một người thanh tra, người có trách nhiệm tìm những hư hỏng của căn nhà để sửa chữa và thay thế. Thẩm định viên có căn cứ vào những tiêu chí khác nhau và chỉ quan tâm đến giá trị của khu vực so với căn nhà.

 

Kết quả thẩm định thường dựa trên việc tận dụng tối đa giáo trị của bất động sản. Nói cách khác, việc sử dụng đất sẽ mang lại những giá trị nào. Kết quả cuối cùng phải đem lại lợi nhuận cũng như mọi kế hoạch dựa trên kết quả đó và có khả năng thành hiện thực.

 

Người định giá sẽ nhìn vào từng loại nhà trong khu vực một cách kỹ lưỡng, cân nhắc mọi thứ, bắt đầu từ việc kiểm tra một cách khách quan tình trạng trong ngoài căn nhà hay tòa nhà. Họ tìm hiểu môi trường xung quanh, những điểm thuận lợi, hạn chế của khu. Các điểm bao gồm loại nhà, tổng diện tích sinh hoạt, chất lượng, chất liệu xây dựng, vị trí, hiện trạng, hình dáng, hướng nhà, khung cảnh, điều kiện bảo dưỡng, mội trường, cơ sở hạ tầng, xã hội, giấy tờ pháp lý...

 

Nếu bạn là người bán nhà cần phải vạch ra các chi tiết liên quan đến căn nhà, sự tiện nghi, thuận lợi và cả những thứ cần cải tạo mà ai cũng quan tâm. Kế đến người định gía sẽ phân tích những dữ liệu, số liệu thị trường có sẵn và áp dụng với khu vực nhà của bạn và những nơi lân cận.

 

Các vụ mua bán tương tự trong quá khứ cũng như hiện tại sẽ được xem xét cùng những thay đổi khác. Thẩm định viên sẽ thu thập số liệu từ nhiều nguồn khácnhau cũng như từ chính kiến thức bản thân về thị trường. Người định giá sau đó sẽ so sánh khu bất động sản đó với thị trường chung.

 

Người làm công việc định giá thường có một quá trình phân tích riêng của mình khi thu nhập những số liệu cần thiết. Cũng có thể bạn sẽ nhận được 5 kết quả giám định khác nhau cho mộ tnơi nhưng có thể chúng hoàn toàn tương tự, nếu được hoàn thành trong cùng một thời gian với những điều kiện liên quan.

 

Dù việc định giá không dành cho các vụ mua bán công khai nhưng điều đó có thể được chia sẻ bởi các bên đã thỏa thuận trước. Ví dụ một người đưa ra mức giá $350,000 cho căn nhà nhưng theo định giá, nó chỉ chừng $335,000. Điều này có nghĩa là người chủ nhà có thể thực hiện những thay đổi cần thiết để nâng mức giá lên hoặc giới thiệu căn nhà của mình theo mức giá đã được thẩm định.

 

Cuối cùng để có được mức giá bán cao nhất có thể, chính người bán nhà cần phải kiểm tra và tự định giá trước khi đưa nó lên dánh sách thị trường địa ốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.