Hôm nay,  

Sài Gòn Thờ Cúng Nhiều Hơn: Nghệ Thuật Lư Đồng Tăng Tốc

02/06/200800:00:00(Xem: 7001)

Lư đồng, đồ thờ bằng đồng bán chạy. (Photo VB)

Hiện nay, là “đại gia” nổi tiếng hàng đầu trong ngành sản xuất đồ đồng thờ phượng ở phía Nam, công ty Đại Phát (DAPHA) có nhà máy chính nằm ở khu công nghiệp Thạnh Lộc, vùng ngoại thành Sài Gòn.

Ở khâu chạm khắc, hoàn chỉnh từng bộ lư, tượng thờ, chân đèn, đỉnh đốt trầm.v.v.. , vẫn không thể thiếu bàn tay tài hoa của các thợ  mỹ nghệ trong nghề đúc đồng cồ truyền Việt Nam, nhưng bằng dây chuyền cơ khí hóa hiện đại, hàng của công ty này được sản xuất hằng loạt.

Khác với lò đúc thủ công, nhà máy làm ra sản phẩm nhanh hơn, sản phẩm “thô” ra lò ít bị lỗi hơn, công đoạn hoàn chỉnh cũng nhanh, gọn hơn.

Nhờ vậy, giá thành đồ đồng thờ phượng của DAPHA tương đối hợp lý, dễ được người tiêu dùng chấp nhận. Như tại cửa hàng trung tâm của DAPHA nằm ở đường Trần Hưng Đạo, quận 5 (ảnh), mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhứt là loại lư tròn nhỏ, giá hai, ba trăm ngàn đồng/bộ. 

Đáng chú ý nữa là những cái đỉnh đốt trầm màu vàng – nhỏ cở trái cam -  giá 169,000 đồng/cái. Loại đỉnh cùng cở nhưng đẹp hơn, có hoa văn cầu kỳ hơn, xen lẫn hai màu đen và vàng của chất đồng, thì 185, 000 đồng/cái.

Còn loại hàng được kén chọn hơn, thường thấy trong các chùa, miếu, là loại lư đồng cao đến 1 mét, giá một bộ thấp nhứt cũng phải 13 - 15 triệu đồng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.