Hôm nay,  

Xăng Sắp 6$/Gallon, Bộ Trưởng Mỹ Bó Tay

02/06/200800:00:00(Xem: 7038)
NEW YORK  -     Muà bão tại vùng duyên hải Đại Tây Dương và Vịnh Mexico đã bắt đầu ngày 1-6, đe dọa các nhà máy lọc dầu và các đường ống tại miền nam Hoa Kỳ, cũng là 1 yếu tố làm tăng giá xăng dầu.

Hiện tượng này đã xẩy ra khi vùng Vịnh Mexico bị 2 trận bão Katrina và Rita tàn phá. Giá xăng bán lẻ hiện  nay đã là cao hơn 1 năm trước 20% - các trận bão sẽ đưa giá xăng lên cao hơn nữa.

Ông Peter Beutel, phân tich gia xăng dầu tại Cameron Hanouver Beutel, nói : giá xăng có thể vượt quá mức giá 5 MK, thậm chí 6 MK/gallon.

Nhưng, trươc khi muà bão bắt đầu, các nhà buôn có ý đầu cơ đã khởi sự đẩy giá dầu lên cao.

 Mặt khác, theo phỏng đoán của ông Beutel, nếu không có bão, giá xăng có thể hạ chút ít.

Cơ quan khảo sát khí quyển và đại dương loan báo cơ nguy về 1 muà bão mạnh hơn mức trung bình là 65% - chỉ 10% hi vọng muà bão 2008 là yếu.

* Bộ Trưởng Ngân Khố Henry Paulson : Không Sớm Có Giải Pháp Về Giá Dầu

Ông Henry Paulson, Bộ Trưởng ngân khố Hoa Kỳ, tuyên bố trong chuyến công du Qatar : sẽ không sớm có giải pháp để hạ giá dầu thô vì các yếu tố cung cầu - ông nói với nhà báo "Tôi không thấy có nhiều giải pháp ngắn hạn".

Về vấn đề tiền tệ tại các nước vùng Vịnh Arap như Qatar muốn ngưng dùng sự bảo đảm bằng đô-la Mỹ, ông Paulson nói : đó là quyền quyết định có yếu tố chủ quyền quốc gia của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.