Hôm nay,  

Thủ Tướng Rudd: Úc Chuẩn Bị Tinh Thần Đón Nhận Thêm Thương Vong Tại A Phú Hãn

06/05/200800:00:00(Xem: 1956)

ÚC: Thủ tướng Kevin Rudd đã nói với dân Úc là hãy chuẩn bị tinh thần đón nhận thêm những thương vong tại A-phú-Hãn sau cái chết của một binh sĩ Úc. Ông Rudd nói rằng cái chết của Binh nhất Jason Marks, 27 tuổi (hình phải) trong cuộc chạm súng với Taliban là một ngày buồn cho đất nước và một ngày bi thảm cho gia đình người lính.
Ông Rudd nói rằng, tình trạng an ninh tại A-phú-hãn vẫn còn rất hung hiểm và ác nghiệt. Đây là một môi trường hoạt động khó khăn, vẫn còn nhiều khó khăn và nguy hiểm cho Lực lượng Quốc phòng Úc (ADF), đặc biệt là tại thị trấn Oruzgan. Nó có vẻ sẽ còn khó khăn hơn nữa trong giai đoạn tới. "Chúng ta đang phải đối diện với sự giao mùa khi băng tuyết của mùa đông tan đi và sự rã băng khi mùa xuân bắt đầu vốn thường là dấu hiệu của sự gia tăng các hoạt động quân sự của phe nhóm Taliban và al-Qaeda. Úc nên chuẩn bị cho sự thương vong thêm nữa. Năm 2008 sẽ rất khó khăn, nguy hiểm và đẫm máu và quốc gia Úc cần phải tự chuẩn bị cho những tổn thất thêm nữa trong năm nay." Ông nói.


Bốn lính biệt kích khác từ một đơn vị có căn cứ tại Sydney 4RAR đã bị thương trong biến cố Taliban này. Ông Rudd nói rằng, "Binh nhất Marks là một binh sĩ chuyên nghiệp được huấn luyện kỹ càng và là tấm gương dũng cảm cho những người khác. Tôi xin gửi lời chia buồn của cá nhân tôi, của gia đình tôi cũng như của các gia đình Úc khác đến với gia đình, bè bạn và đồng nghiệp của Mark. Chính phủ và Lực lượng Quốc phòng Úc ADF sẽ cung ứng sự hỗ trợ và giúp đỡ cho gia đình của binh sĩ này. Chúng tôi cũng nhớ và cầu nguyện cho bốn binh sĩ khác bị thương tích và gia đình của họ và chúng tôi hy vọng rằng họ sẽ được hồi phục nhanh chóng và toàn vẹn."
Trong dịp này ông Rudd cũng nhắc tới vụ mưu sát Tổng thống A-phú-hãn Hamid Karzai đã được Taliban nhận trách nhiệm vào Chủ Nhật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.