Hôm nay,  

Mỹ Báo Nguy Nạn Buôn Nô Lệ: 800,000 Phụ Nữ, Trẻ Em/năm

30/03/200800:00:00(Xem: 3858)

Tác giả E. Benjamin Skinner tác giả của "Phạm Pháp Kinh Hãi: Đối Mặt Với Nô Lệ Thời Đại Mới" trong một bài đặng trên tờ LA Times đã kể về quá trình đi xuyên qua các quốc gia và phỏng vấn với những nhân vật được cứu thoát ra khỏi nạn nô lệ.

Nhiều người cho rằng nạn buôn người, chính xác hơn, là nô lệ đã mất đi sau cuộc chiến Nam Bắc Hoa Kỳ. Mặc dù ngày nay thật khó để biết một cách chính xác số nô lệ thì các nghiên cứu gia vẫn ước tính được có khoảng 12 triệu đến 27 triệu  nô lệ trên khắp thế giới. Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ ước tính có khoảng từ 600,000 đến 800,000 người đa số là phụ nữ và trẻ em được buôn qua biên giới mỗi năm, không tính đến hàng triệu nô lệ đang bị giam giữ tại các nước ở đó.

Skinner đã kể chuyện ông gặp một phụ nữ tóc vàng tại Romani, thủ đô Bucharest và được một tay cò đòi đổi cô để mua lấy một chiếc xe cũ. Trên tay cô hằn sâu những vết cắt, hậu quả của ý định tự vẫn. Hắn nói là mỗi đêm trả cho cô gái có vẻ như đang bị bệnh Down này là 200 euro.

Ở một nơi khác cậu bé Rambho 9 tuổi người Ấn vì quá túng thiếu đã bị người mẹ bán với giá 15 đồng để cậu có thể sống. Hàng ngày cậu phải làm 19 tiếng và trên tay đã bị nát từ hàng giờ ngồi dệt. Nếu cậu tỏ vẻ đau đớn thì sẽ bị chủ đánh đập ngay rồni nhúng những ngón tay ấy vào dầu sôi để làm chai đi các vết thương.

Những người này sau đó đã thoát được nhưng tại những nơi như Các Tiểu Vương Quốc A-rập, Romani, Ấn, Haiti, Sudan thì đây là chuyện thường tình. Tổ Chức Lao Động Thế Giới thuộc LHQ ước tính tại Châu Á có khoảng 10 triệu lao động khổ sai.

Ở Mỹ người ta ước tính có khoảng 50,000 người đang bị bắt làm nô lệ mà không ai hay biết. Chỉ có những nhân chứng sống sau này mới công khai những kinh hoàng mà họ đã trải qua.

Trong suốt 2 năm qua, văn phòng Bộ Ngoại Giao đã làm việc tích cực để chống lại nạn buôn người này. Những nạn nhân này không chỉ làm nô lệ tình dục mà bao gồm cả nạn nô lệ lao động. Tuy nhiên cũng theo Skinner, chính phủ cần phải nỗ lực hơn nữa để cứu các cá nhân này ra khỏi vấn nạn của xã hội này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.