Hôm nay,  

Ngân Hà Giới Thiệu Sinh Hoạt Thiếu Nhi: Lớp Thiền Trẻ Em

13/01/200800:00:00(Xem: 1300)

Một trong những hình thức sinh hoạt tôn giáo dành cho thiếu nhi hiếm có tại Quận Cam trong thời gian gần đây là lớp thiền trẻ em tại Thiền Viện Sùng Nghiêm, 11561 Magnolia St., GG, Phone: (714) 636-0118.

Sinh hoạt này dành cho thiếu nhi từ 5 tuổi trở lên, theo lịch sinh hoạt như sau: ngồi thiền hai thời, mỗi thời 15 phút; học đạo pháp, công dân, đức dục: 15 phút; Thiền chấp tác dọn dẹp, lau chùi, vệ sinh: 15; Trò Chơi Thiền, Hát Thiền: 15; Thiền ăn uống: 15. Dạy Việt Ngữ cho các em mỗi Chủ Nhật.  Sư cô Chân Thiền, trụ trì Thiền Viện Sùng Nghiên cho biết, ngoài lớp này còn có nhiều lớp dạy Thiền, Yoga cho mọi lứa tuổi khác.

 

Sư cô nói: “Lớp thiền trẻ em nhằm giảng dạy cho các em các môn về đời: tiếng Việt, phong tục tập quán, cội nguồn huyết thống, hiếu hạnh, từ bi, hỷ xả, đức dục, công dân, vệ sinh…Về đạo, các em được học cách ngồi thiền, tham công án, tụng kinh, gõ mõ, chấp tác, chơi, hát…Mục đích của lớp học để nhằm rèn luyện cho các em không dễ cáu kỉnh, giận dữ; không căng thẳng; không lo lắng, không lăng xăng thân tâm, không nói lời ác độc, thô tục, không hành động vô ý thức…”

Trong xã hội có nhiều mối âu lo, căng thẳng trong gia đình, mỗi tuần học thiền ít phút sẽ giúp các em thiếu nhi tâm còn trong sáng tạo lập khuôn thước đạo đức, làm nền tảng căn bản vững vàng về sau. Các em biết không, ở một tiểu bang Hoa Kỳ không xa nơi chúng ta sống, chỉ mới vài hôm đây thôi, đã xảy ra vụ một cậu bé mới 12 tuổi trong lúc nóng giận đã dùng quả banh bóng rổ (basket ball) đập vào em bé 17 tháng tuổi khiến bé chết thảm. Vì vậy cho nên rèn luyện tâm tánh để không giận dữ, cáu kính lúc tuổi còn thơ sẽ giúp các em tránh được sai lầm vì nóng nảy. Các bậc phụ huynh ở Quận Cam nên đưa con em mình tham dự lớp thiền trẻ em để rèn luyện cháu trở thành người con hiếu thảo, và người dân đức độ, tài năng mai sau.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.