Hôm nay,  

Du Sinh Việt Nam Mang Cờ Đỏ Biểu Tình Chống TC Tại Bá Linh

07/01/200800:00:00(Xem: 6132)

(Bá Linh).- Hơn 70 thanh niên sinh viên Việt Nam tại Cộng Hòa Liên Bang Đức đã đáp lời kêu gọi của ban tổ chức buổi biểu tình phản đối Trung Quốc xâm chiếm lãnh thổ Việt Nam vào ngày 05 tháng 01 năm 2008 tại Bá Linh, trong thư kêu gọi chúng tôi ghi nhận -  không có cụ thể tên của một tổ chức hay hội đoàn sinh viên nào đứng ra trách nhiệm, có lẽ ban tổ chức muốn tạo hình thức trong tính chất tự phát.

Theo tin hành lang thì BTC dự trù sẽ có rất đông thanh niên sinh viên tham gia (từ 500 đến 1000 người). Do đó lực lượng Cảnh Sát Đức đã hiện diện đông đảo gấp nhiều lần so với cuộc biểu tình vào ngày 22 tháng 12 năm 2007 vừa qua do Ủy Ban Điều Hợp Công Tác Đấu Tranh Của Người Việt tại CHLBDD tổ chức.

Sự tham gia ít ỏi nầy có thể đến từ nhiều yếu tố sau:

1- Thái độ bất nhất của Sứ Quán Cộng Sản Việt Nam, vừa ra lệnh cấm cản, vừa lại muốn bật đèn xanh để xoa dịu lòng yêu nước của giới thanh niên sinh viên.

2- Khí  hậu khắc nghiệt, trời lạnh buốt, gió và mưa nhẹ.

3- Thanh niên sinh viên e dè và không biết đâu là sự thật, vì thông tin bị bưng bít bởi chính quyền Cộng Sản Việt Nam

4- Thái độ cầu an, chỉ muốn lo học hành, tìm một cuộc sống an thân nơi hải ngoại.

5- Thái độ của ban tổ chức buộc đứng dưới lá cờ đỏ CSVN đã khiến nhiều thanh niên sinh viên Việt Nam xa lánh, vì họ ý thức được đâu là nguyên nhân cơ bản đưa đến thái độ ngang ngược của Trung Quốc. Chính chế độ Cộng Sản tiêu biểu qua lá cờ nầy, đã ký hiệp ước dâng đất (1999) và nhượng biển (2000) cho Trung Quốc, và công hàm ngày 14 tháng 09 năm 1958 của Thủ Tướng Việt Nam Phạm Văn Đồng gởi Thủ Tướng Trung Quốc Chu Ân Lai, công nhận chủ quyền Biển Đông của Trung Quốc.

Cuộc biểu tình được diển ra trong không khí ôn hòa, những lời kết án nặng nề đối với Trung Quốc được nằm trong vòng kềm tỏa.

(Source: http://thongtin.brinkster.net/chinhtri/sinhvienvietnamtaiducbieutinh050108.htm)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.