Hôm nay,  

Công Ty Telstra Tuyên Bố Không Hề Thương Tiếc Gì Liên Đảng

04/12/200700:00:00(Xem: 2941)

ÚC: Telstra nói rằng họ có thể bắt đầu mở các cuộn dây cáp quang cho mạng lưới băng thông rộng vận tốc cao trên toàn quốc trong vòng 48 giờ đồng hồ nếu được phép từ Chính phủ Lao động liên bang. Giám đốc dịch vụ luật pháp của Telco, Phil Burgess nói rằng một sự bắt đầu mở các cuộn cáp quang có thể được tiến hành ngay lập tức. Ông nói, chúng tôi đã chuẩn bị với một kế hoạch, với tiền bạc, tài năng và kỹ thuật để hoàn thành công việc này. Trong vòng 48 giờ đồng hồ chúng tôi có thể bắt đầu đào lỗ.
Việc thắng cử của Lao động vào đêm Thứ Bảy đã thay đổi đáng kể về cảnh quan của telco, viễn thông là một lĩnh vực khác biệt lớn về chính sách giữa hai đảng lớn. Mục tiêu của chính phủ Liên đảng vừa bị đánh bại là bảo đảm sự truy cập qua băng thông rộng với vận tốc cao thông qua hàng loạt kỹ thuật, bao gồm cả kỹ thuật WiMax không dây. Với mục tiêu này, đầu năm nay cựu bộ trưởng thông tin Helen Coonan đã phê chuẩn một ngân khoản gần $1 tỉ đô-la cho sự hợp tác thử nghiệm giữa Optus và Elders (OPEL) để xây dựng một mạng lưới băng thông rộng không dây trong những khu vực rừng rậm xa xôi hẻo lánh. Tuy nhiên tương lai của chương trình này hiện nay không có gì chắc chắn vì Lao động hứa sẽ làm tương tự với $4.7 tỉ đô-la tiền công quỹ với một sự đóng góp tương tự từ khu vực tư nhân để xây dựng một mạng lưới băng thông rộng bằng cáp quang trên toàn quốc. Đầu tháng trước phát ngôn nhân về viễn thông của Lao động Stephen Conroy nói rằng, đảng sẽ tôn trọng ngân khoản tài trợ cho OPEL nhưng gợi ý rằng các phe trong cuộc có thể duyệt xét lại kế hoạch kinh doanh của họ. Ông Conroy nói rằng, chúng tôi sẽ xây dựng một mạng lưới cáp quang siêu tốc trên toàn quốc. Câu hỏi không phải là Lao động sẽ làm gì về vụ OPEL mà là OPEL sẽ làm gì về mạng lưới cáp quang của Lao động.


Mặc cho sự hăng hái của Telstra, có vẻ sẽ không có cáp quang nào được bắt đầu trước cuối năm tới. Và cũng không có gì bảo đảm là Telstra sẽ được giao cho xây dựng mạng lưới này. Tổ hợp G9 của các công ty teleco do Optus dẫn đầu có thể điều chỉnh, sửa đổi các kế hoạch đệ trình trước đây cho Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu thụ Úc để xây dựng mạng lưới tại các thành phố thủ phủ tiểu bang. Ngoài ra còn có sự đồ đoán trong giới kỹ nghệ về sự quan tâm của các công ty quốc tế khác như Deutsche Telekom và Ericsson. Tuy nhiên Bác sĩ Burgess không quan ngại về triển vọng cạnh tranh quốc tế và các sự bỏ thầu trong nước cho hũ mật băng thông rộng của Lao động. Ông nói, nếu những người khác muốn tham dự vào cuộc tranh giành này thì họ được hoan nghênh nhưng tôi không nghĩ là một công ty viễn thông khu vực có thể đầu tư được như sự đòi hỏi. Bạn không chỉ lấy tài trợ, bạn còn phải mua xe tải, thuê mướn chuyên viên kỹ thuật, mua đồ nghề $10,000 đô-la cho họ, những thứ này vượt xa tiền tài trợ. Bác sĩ Burgess nói rằng Telstra luôn nỗ lực hết sức để làm việc với chính phủ hiện nay nhưng ông hài lòng với sự thắng cử của Lao động. Ông nói, tôi nghĩ rằng bà đã được làm việc và bây giờ là cơ hội của người khác, việc chia xẻ cơ hội ra cho nhiều người là một điều tốt. Di sản của bà là đưa $1 tỉ đô-la cho một tổ chức nước ngoài để lập lại một mạng lưới đang hiện hữu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.