Hôm nay,  

2008 Ford Focus: Đối Thủ Đáng Gờm Của Các Loại Xe Nhỏ

02/12/200700:00:00(Xem: 3377)

Khi chiếc Focus được đưa ra trình làng vào năm 2000, nó được xem như là chiếc xe Mỹ nhỏ mà mang phong cách Châu Âu.  Focus là chiếc xe nhỏ chế tạo tại nội địa và là chiếc thành công của các nhà sản xuất xe nội địa, mà thị trường xe nhỏ thường bị chế ngự bởi các địch thủ nước ngoài.  Focus cho tới nay vẫn còn là con chủ bài thành công của Ford vì doanh số bán vẫn còn cao, cho dù kiểu dáng không thay đổi mấy so với trước đây.  Focus chỉ chịu đứng thứ ba sau hai chiếc hàng đầu là Honda Civic và Toyota Corolla.

Mà Focus thực là một chiếc xe ít đổi kiểu nhất trong vài năm qua kiểu dáng của Focus vẫn như cũ, cho đến đời xe 08, Focus vẫn thay đổi có chút ít, với hy vọng là vẫn còn thế mạnh hãng Ford đã tái thiết kế cho đời xe 2008, vẻ ngoài có thay đổi nhưng phần cơ khí vẫn không thay đổi so với đời xe 07.  Hãng Ford đã nâng cấp dàn nhúng, tăng thêm chút ít mã lực cho bộ máy và nâng cấp luôn phần nội thất của Focus.

Phần nội thất mới có kiểu đẹp, cứ nhìn vào kiểu xe SES thì thấy rõ hơn, kiểu xe này có thêm đồng hồ màu trắng với viền mạ kền sáng loáng, bề mặt của bảng điều khiển ánh lên màu kim loại. làm tăng thêm phần thanh lịch mà Focus còn thiếu, ánh sáng từ đồng hồ phát ra màu xanh biển đưa Focus vào thế kỷ 21, và làm cho toàn thể chiếc xe mang dáng dấp hiện đại.

Nhưng phần đặc biệt nổi nhất của Focus là việc kết hợp với hãng Microsoft để có được hệ thống Sync.  Hệ thống này hoạt động như Bluetooth nối với phone cũng như trao đổi mệnh lệnh với giao diện điện tử để điều khiển hệ thống nhạc. Cũng như khi nối MP3 vào hệ thống nhạc bạn có thể ra lệnh bằng miệng và máy nhạc sẽ phát ra đúng bản nhạc mà mình thích.

Trong đời xe 2008,  Focus có thêm kiểu xe Coupe lần đầu tiên.  Dường như hãng Ford chỉ làm điều này khi khách hàng tìm kiếm nhiều kiểu xe Coupe hai cửa và kiểu du lịch trong thị  phần xe nhỏ này.  Và hậu quả là kiểu Focus hatchback đã bị đứt đoạn trong đời xe 2008 này bao gồm luôn kiểu Focus wagon rộng rãi.

Vẻ ngoài mới của Ford Focus cũng cho hai ý kiến trái ngược nhau, có ý cho rằng Focus mờ nhạt khi đứng gần Mazda3 hay Honda Civic, trong khi đó những ý khác cho rằng có sự tương quan trong dòng xe Ford như chiếc Fusion là lạc quan. Ý kiến chung giá trị là xe Focus mới có giá hạ, 6 túi hơi an toàn tiêu chuẩn và nhiều tùy chọn khác thu hút khách hàng quan tâm nhưng không muốn trả thêm nhiều tiền.

Ford Focus 2008 có sẵn hai kiểu Coupe và du lịch, cả hai kiểu xe này đều có kiểu căn bản S, kiểu trung bình SE và kiểu hàng đầu SES.

Kiểu căn bản có các đặc tính như máy lạnh, tay lái bọc da, thêm jack cắm phụ vào hệ thống nhạc, chỉnh tốc độ tự động và radio vệ tinh vẫn còn ở danh sách tùy chọn thêm.

Lên một nấc nữa là kiểu xe SE với nhiều đặc tính còn là tùy chọn. Kiểu  SE dùng điện cho tất cả các thiết bị trên xe, thiết bị khóa, mở cửa xe từ xa,   và những tùy chọn khác không có sẵn trên kiểu S.  Trang bị như hệ thống Sync, dàn âm thanh nâng cấp với CD changer 6 đĩa, kiếng hậu có sưởi,, các đường viền crom phía ngoài xe,  ghế tài xế nâng cấp,  ánh sáng nội thất thiếtkế theo ý khách và tay lái bọc da, tất cả các đặc tính này có sẵn trên kiểu xe SE.  Niền đúc 15 inch là tiêu chuẩn so với kiểu S chỉ có niền thép với nắp chụp bên ngoài.

Kiểu xe hàng đầu là SES có niền đúc 16 inch và dàn vỏ xe nâng cấp là tiêu chuẩn cũng như có thêm thanh dằn ổn định ở phía trước và sau xe giúp nhiều cho tay lái.  Chưa có Sport Package cho kiểu SE, nhưng với kiểu SES bạn có thể sẽ kiếm được.  Kiểu Focus trang bị đầy đủ sẽ có nhiều tùy chọn thêm của kiểu SES trên đó.  Những tùy chọn khác của Focus tùy theo kiểu xe, bao gồm ghế da, ghế trước có sưởi và một sunroof.

Bộ máy xe- Focus chỉ có duy nhất một loại máy cho đời 2008- máy 2.0 lit-4 máy cho sức mạnh 240 mã lực. Một phiên bản khác sạch hơn được danh hiệu PZEV tại Cali có máy mạnh 130 mã lực.

Bộ số tiêu chuẩn trên tất cả những chiếc Focus mới là số tay 5 số. Còn bộ số tự động 4 số là tùy chọn thêm.

Những chiếc Focus chạy số tay có mức EPA khá tốt - trong thành phố là 24 mpg và trên xa lộ là 35 mpg.  Bộ số tự động có mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương nhưng trên xa lộ chỉ đạt 33 mpg.

An toàn- Sáu túi hơi an toàn là tiêu chuẩn chung cho tất cả kiểu xe Focus mới, bao gồm túi hơi  và màn hơi an toàn bên cạnh cho ghế trước và sau, thắng ABS là tùy chọn trên tất cả kiểu xe.  Ghế ngồi phía sau không có chỗ tựa đầu, và hệ thống ổn định chưa thấy cung cấp.

Nội thất của Focus mới bao gồm những chiếc đồng hồ mới, tay lái và ghế ngồi cũng mới,  ghế ngồi nâng đỡ tốt cho đường dài. nội thất thoáng và hấp dẫn hơn kiểu trước đây.

 Cái mới nhất của Focus là có được hệ thống Sync, nó dùng đơn giản hơn với Bluetooth vì người lái không cần phải save tiếng nói hay lập bảng danh sách phone vì Sync đã đi vào phonebook của bạn.  Nó hoạt động tương tự cho hệ thống iPod, Zune hay MP3.

Không ai có thể lầm chiếc Focus mới với một chiếc Mazda3, Focus mới lái vui nhờ vào tay lái nhạy, trong nội thất vẫn yên khi lái trên xa lộ, tuy chỉ có chút tiếng ồn len vào phòng lái nhưng so với đời trước chiếc Focus mới êm hơn nhiều, thậm chí còn êm hơn một số những xe khác trong cùng nhóm xe.

Máy 2.0 cung cấp sức mạnh thích hợp, bộ số tự động nếu có sẽ tăng thêm sự hào hứng của chiếc xe, nhưng hãng Ford chỉ dùng bộ số tự động 4 số cũng là một hạn chế.

Giá xe Focus 2008-MSRP:  từ $14,075 đến $16,375.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
tác giả Đinh Xuân Quân sinh trong một gia tộc Miền Bắc theo Công Giáo từ vài thế kỷ, qua các thời kỳ Quốc-Cộng đảng tranh, Hoàng Đế Bảo Đại, TT Ngô Đình Diệm, Đệ Nhị Cộng Hòa, du học, về VN làm việc, vào tù cải tạo sau 1975, vượt biên, làm một số dự án LHQ giúp các nước nghèo (kể cả tại VN)
Một chiếc máy bay rớt tại South Dakota hôm Thứ Bảy làm thiệt mạng ít nhất 9 người, gồm phi công và 2 trẻ em.
Cảnh sát lập hồ sơ khởi tố Nguyen về tội bạo lực gia đình, say, và 2 tội gây nguy hiểm cho trẻ em. Nguyen được tạm rời nhà tù quận Polk County Jail vào sáng Thứ Sáu 29/11/2019.
Mười người đã bị bắn tại Khu Phố Pháp ở thành phố New Orleans vào sáng Chủ Nhật, 1 tháng 12, theo cảnh sát cho biết.
Diễn cẩn thận từng bước, hết sức chậm rãi đi xuống đồi do bờ triền dốc đứng. Hân đi sau tay phải ôm chặt tay trái Diễn và nửa thân xô nghiêng ép vào người anh.
Như chúng ta biết, đảng SPD (Đảng Dân chủ Xã hội Đức) đã tìm kiếm lãnh đạo mới từ sáu tháng nay. Vào mùa hè 2019, nhà lãnh đạo đảng trước đó Nahles đã từ chức sau các cuộc tranh giành quyền lực nội bộ. Có nhiều ứng cử viên nhưng sau cuộc bầu cử sơ bộ chỉ còn hai cặp vào chung kết.
Hàng triệu người nghèo có thể bị mất phiếu thực phẩm (food stamps) quan trọng theo những thay đổi luật lệ được đề nghị bởi chính phủ Trump.
Con sông Hoàng Hạ chảy xuyên qua trấn Hoàng Hoa quanh năm xanh biếc, nước từ miền tuyết lãnh tan ra nên tinh khiết vô cùng.
Lý do để viết bài này là vì bản thân người viết có sai lầm cần bày tỏ. Tuy rằng sai lầm đã hiệu đính, nhưng cũng cần nói ra, vì Đức Phật đã dạy rằng hễ sai thì nên tự mình bày tỏ.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.