Hôm nay,  

Rudd Nói Với Thủ Tướng: Hãy Công Nhận Là Kế Hoạch Của Tôi Tốt Hơn!

30/10/200700:00:00(Xem: 1522)

CANBERRA: Thủ lãnh Lao động Kevin Rudd đã hành động để gạt bỏ các luận điệu về chính sách “tôi cũng thế” với $31 tỉ đô-la về thuế, y tế và giáo dục của ông, đã thách đố Liên đảng hãy thú nhận là kế hoạch giảm thuế giáo dục của ông là tốt hơn cho quốc gia. Tuy nhiên Thủ tướng John Howard đã cho rằng chính sách của Lao Động chỉ kết hợp những yếu tố then chốt của kế hoạch giảm thuế $34 tỉ đô-la của riêng ông mà thôi. Hai nhà lãnh đạo của hai đảng lớn đã dùng ngày Thứ Bảy của họ cho các sự kiện của cộng đồng ở Melbourne và Sydney, hòa nhập với đám đông và nắm bắt cơ hội để quảng cáo cho các kế hoạch của họ trong tương lai. Ông Rudd thì nhảy múa và hát các bài hát rong với các diễn viên hát rong trong một trung tâm thương mại ở Melbourne trong khi ông Howard thì “múa may” giữa những người ủng hộ và cả những người phản đối giận dữ tại chiếc ghế Bennelong của ông ở Sydney.
Tranh cử tại các chiếc ghế của Tự do đang nắm giữ La Trobe và Deakin, ông Rudd nói rằng các cha mẹ đã nói với ông rằng họ cần sự giúp đỡ để cho con cái được xử dụng internet. Ông nói rằng một số cha mẹ cho biết phí tổn mà họ phải gánh chịu quá cao. Ông đã chế nhạo luận điệu của Bộ trưởng Ngân khố Costello rằng các gia đình đã không gặp khó khăn gì để mua sắm cho con cái những dụng cụ chúng cần trong thời đại số này. Ông Rudd kêu gọi Thủ tướng hãy hỗ trợ cho đề nghị giảm thuế về giáo dục nhắm vào việc thanh toán tiền sách vở, trang thiết bị vi tính và các cung ứng về giáo dục khác của ông. Ông nói, chúng ta hãy cho các trẻ em một sự khởi đầu đàng hoàng trong cuộc sống bằng cách ông hãy yểm trợ cho kế hoạch của tôi về mức trả lại thuế 50 phần trăm cho giáo dục trong thời đại vi tính này. Ông Rudd bác bỏ luận điệu cho rằng chính sách của Lao động là sao chép kế hoạch $34 tỉ đô-la của Liên đảng mà ông mô tả là chỉ hoàn toàn nói về thuế mà thôi. Ông Rudd nói rằng Lao động đã có một kế hoạch về thuế và đồng thời một kế hoạch cho tương lai của đất nước trong khi ông Howard chỉ có kế hoạch về thuế mà thôi. Thực ra ông Howard đã không hề nói nhiều về giáo dục từ rất lâu nay.


Về phần Thủ tướng Howard, ông nói rằng không có nhiều khác biệt trong các kế hoạch và ông Rudd đã bắt chước theo chính sách của chính phủ. Ông nói rằng kết thúc tuần lễ đầu tiên của chiến dịch tranh cử chỉ có một kế hoạch về thuế khóa trên bàn và đó là kế hoạch của chúng tôi. Nếu chúng tôi không đưa kế hoạch thuế của chúng tôi ra thì Lao động đã không công bố họ sẽ làm gì. Ông Rudd đã sao chép lại chính sách thuế của chúng tôi. Về lời kêu gọi của các nhóm an sinh xã hội nhằm chi tiêu thêm cho các dịch vụ và hạ bớt sự giảm thuế, Quyền thủ lãnh Lao động Julia Gillard nói rằng Lao động đang nỗ lực làm việc để đạt được sự cân bằng này. Bà nói, chúng tôi muốn gỡ bỏ áp lực đè nặng trên các gia đình. Chúng tôi tin là các gia đình đi làm việc phải đối diện với các áp lực của cuộc sống và chúng tôi muốn bảo đảm rằng chúng tôi sẽ hỗ trợ các gia đình để đối phó với các áp lực này và việc giảm thuế của chúng tôi đương nhiên cũng sẽ giúp gỡ bỏ áp lực này ra khỏi các gia đình có đi làm việc. Lãnh tụ của Đảng Xanh Bob Brown nói rằng cả hai nhà lãnh đạo đã phung phí cơ hội để xử dụng sự sung túc hiện nay của đất nước nhằm phục vụ cho các mục tiêu xây dựng quốc gia. Trong khi vận động tranh cử tại Brisbane Nghị sĩ Brown nói rằng đây là một sự phung phí cơ hội xây dựng đất nước của cả ông Howard lẫn ông Rudd. Món tiền này lẽ ra nên được dùng cho gia cư, sự vận chuyển công cộng nhanh chóng và hiệu quả, hưu bổng, trường học và bệnh viện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.