Hôm nay,  

Công Giáo Vn Lập Quỹ Cứu Trợ Nạn Nhân Sóng Thần

31/12/200400:00:00(Xem: 5227)
Dưới đây là Lời kêu gọi cứu trợ của VietCatholic và Nguyệt San Dân Chúa (Âu Châu, Mỹ Châu, Úc Châu), trích đoạn như sau.
VietCatholic News (Thứ Năm 30/12/2004)

QŨI CỨU TRỢ NẠN NHÂN SÓNG THẦN
Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm
Kính thưa quý cha, quý tu sĩ nam nữ, và anh chị em
Niềm vui Giáng Sinh trên thế giới đã nhuốm buồn vì những tai họa do những cơn sóng thần, xuất phát từ trận động đất dữ dội dưới lòng biển Ấn Độ Dương tại khu vực quần đảo Sumatra của Indonesia, đánh vào bờ biển của 11 quốc gia Nam Á và Phi Châu.
Theo những báo cáo cập nhật mới nhất trong ngày 30/12/2004, đến nay con số người chết kiểm kê được đã lên đến 114,000 người. Con số này tăng hàng giờ theo tiến độ kiểm kê của các quốc gia. Bên cạnh đó, hàng triệu người lâm vào tình cảnh vô gia cư, thiếu thốn lương thực, các điều kiện vệ sinh và khủng hoảng tâm lý trầm trọng vì mất đi những người thân nhất trong những ngày mừng lễ Chúa Giáng Sinh và đón chào Năm Mới.
Ngay khi nhận được tin tức đau buồn này, trong buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật 26/12/2004, Đức Thánh Cha đã kêu gọi chúng ta cầu nguyện cho những người quá cố và gia đình các nạn nhân; đồng thời Ngài kêu gọi tín hữu khắp nơi hãy quảng đại giúp đỡ các nạn nhân vượt qua thảm họa này. Các tổ chức bác ái của Giáo Hội đã được tổng động viên vào công tác cứu trợ khẩn cấp và đang rất cần đến sự giúp đỡ quảng đại của quý cha, quý tu sĩ nam nữ, và anh chị em...


... Là những người đang phụ trách các cơ quan Truyền Thông Công Giáo Việt Nam tại hải ngoại: LM Bùi Thượng Lưu (chủ nhiệm Dân Chúa Âu Châu), LM Việt Châu (chủ nhiệm Dân Chúa Mỹ Châu), LM Nguyễn Hữu Quảng (chủ nhiệm Dân Chúa Úc Châu) và LM Trần Công Nghị (giám đốc VietCahtolic Network), chúng tôi lên tiếng kêu gọi mọi tổ chức, hội đoàn, cộng đồng hãy tích cực tổ chức chiến dịch cứu trợ cho các nạn nhân của sóng thần bằng những phương tiện và đường lối sẵn có của mình.
Đồng thời chúng tôi cũng đã bàn hỏi với nhau và đồng tâm thành lập ngay QŨI CỨU TRỢ nhằm giúp đỡ cho các nạn nhân sóng thần thuộc các quốc gia bị thiên tai như Sri-Lanka, Ấn Độ, Nam Dương, Thái Lan, v.v... Số tiền thu được sẽ được gửi trực tiếp cho qũi Caritas Hội Đồng Giám Mục các quốc gia liên hệ.
Chúng tôi kêu gọi quý cha, quý tu sĩ nam nữ, và anh chị em giáo dân, qúi đồng hương người Việt Nam, xin rộng lòng ra tay cứu trợ các nạn nhân của cơn sóng thần. Qúi vị có thể đóng góp tùy vào sự thuận tiện của qúi vị cho các tổ chức được nêu ra dưới đây. Khi nhận được sự giúp đở của qúi vị, chúng tôi sẽ liệt kê danh sách qúi vị hảo tâm trên VietCatholic Network.
Tại Mỹ Châu:
VietCatholic Charity (Qũi Bác Ái VietCatholic)
Check xin đề : "VietCatholic Charity" với chú thích "sóng thần", và gửi về:
VietCatholic, P.O. Box 1408, Claremont, CA 91711, USA,
Account: Bank of America, VietCatholic Charity # 3091-02052-16164.
Email: conggiao@gmail.com
Hay: Nguyệt san Dân Chúa Mỹ Châu
Account: Hibernia Bank, DAN CHUA # 90812002953
P.O. Box 1419, Gretna, LA. 70053-1419, USA
Email: danchuausa@aol.com
...
Trân trọng,
Lm Gioan Trần Công Nghị, VietCatholic Charity
Lm GioanKim Việt Châu, Dân Chúa Mỹ Châu
Lm Stêphanô Bùi Thượng Lưu, Dân Chúa Âu Châu
Lm Anthony Nguyễn Hữu Quảng, Dân Chúa Úc Châu
(Chi tiết xin đọc trên mạng http://www.vietcatholic.net/ với Lời Kêu Gọi của Đức Thánh Cha và Đức Giám Mục Mai Thanh Lương)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.