Hôm nay,  

Kinh Nghiệm Nghề Thẩm Mỹ: Thi Đậu Bằng Nail Để Ra Nghề

20/10/200700:00:00(Xem: 6470)

Trong lúc thi để lấy bằng làm nghề Manicuring, bạn cần nhớ:

1/ Đọc đề thi cho kỹ, nếu thi bằng tiếng Việt Nam thì có đề bằng tiếng Việt.

2/ Đề thi tiếng Việt, trên cùng một trang có sẽ hai phần: một bên là tiếng Anh, một bên là tiếng Việt, rất dễ dàng cho thí sinh đối chiếu.

3/ Phải làm tuần tự từ bài đầu đến bài cuối.

4/ Nếu lỡ nhảy một bài, làm đảo lộn trật tự của đề thi thì cũng đừng rối trí, cứ làm xong bài mình đang làm rồi đi ngược trở lại, làm bài mình vừa mới nhảy đó, cũng như trường hợp lúc thi lý thuyết, nếu mình chưa hiểu rõ một câu hỏi, mình cứ nhảy câu đó, chừng làm xong bài rồi trở lại những câu chưa trả lời, như vậy đỡ mất thì giờ.

5/ Nếu lỡ làm rớt đồ nghề, thí dụ như cây kềm cắt da hay cây giũa móng tay trong chậu nước làm chân thì cứ lấy lên tiếp tục làm. Nếu làm rớt đồ nghề xuống đất thì phải đem món đó, thí dụ cây đẩy da bằng sắt, thì phải cầm bằng miếng giấy lượm cây đẩy da bằng sắt lên bỏ vô hộp đựng đồ nghề dơ, đậy nắp lại rồi lấy cây đẩy da bằng sắt sạch (nếu có) rồi tiếp tục làm việc. Nếu không có cây đẩy da sạch thì phải làm việc khử trùng cây đẩy da vừa mới lượm từ dưới đất lên, xong rồi mới lấy ra tiếp tục xử dụng.

6/ Nếu thiếu đồ nghề, thí dụ thiếu cây cọ đắp bột, là một món đồ nghề có thể làm cho mình choáng váng, hết hồn, không sao hết, cứ lấy cây đẩy da bằng gổ (cây "cam", orangewood stick) hoặc bất cứ món gì khác và ráng mà xử dụng như cây cọ, đắp bột lên móng rồi ráng giũa cho mịn.

7/ Khi đắp bột, đừng lấy chất liquid quá nhiều, chỉ lấy một phần liquid, hai phần bột, cục bột phải thiệt khô và ít, đắp lên một lớp mỏng, đở phải giũa nhiều, vì chất liquid không có mùi là chất có dầu, không bốc hơi nên rất chậm khô. Nếu lấy quá nhiều liquid như loại có mùi thì phải đợi  cho khô mất nhiều thì giờ.

8/ Nếu lỡ đem theo người mẫu có móng tay hay móng chân bị nấm và bị giám khảo bắt phải nhảy bài làm móng tay hay móng chân, cứ bình tỉnh, cố gắng làm những bài khác cho hoàn hão.

9/ Tất cả những việc làm trong bài thi thực hành, thí dụ như giũa móng tay móng chân, đẩy da, cắt da, phải làm đúng cách và làm thiệt  tình, đừng làm giả bộ.

10/ Khi làm bài sát trùng đồ nghề, phải đợi lấy ra xong, xả sạch, cất vô rồi mới bắt đầu làm bài kế.

Chúc quí bạn thí sinh tương lai thi một lần là đậu cả hai phần lý thuyết và thực hành, đem cái bằng Manicurist về và đi làm thành công lớn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.