Hôm nay,  

Đô-la Úc Tăng Giá Cao Nhất Trong Vòng 23 Năm Qua

16/10/200700:00:00(Xem: 2660)

SYDNEY: Hôm Thứ Hai, tỉ giá của đông đô-la Úc đã tăng đến mức cao nhất trong vòng 23 năm qua khi các dữ liệu về lực lượng lao động của Mỹ đã làm gia tăng sự tin tưởng vào nền kinh tế Mỹ và giúp nâng cao các loại tiền tệ có mức lãi suất cao. Vào lúc 5 giờ chiều (giờ Sydney), đồng đô Úc có tỉ giá $US 0.9013/18, tăng từ mức 0.8887/92 vào hôm Thứ Sáu. Trong ngày nó được trao đổi ở mức thấp là $US 0.8988 và mức cao là $0.9033 vào lúc 4 giờ chiều, mức cao nhất kể từ ngày 4 Tháng Sáu 1984 khi mà tỉ giá đô-la Úc nằm ở mức $0.9050.
Chiến lược gia trưởng về tiền tệ của Ngân hàng Commonwealth Úc, Richard Grace nói rằng dữ kiện của Bộ Lao Động Mỹ vào đêm Thứ Sáu cho thấy đã tăng thêm 110,000 bảng lương mới, không phải là nông gia trong Tháng Chín. Điều này đã thúc đẩy sự tin tưởng vào nền kinh tế Mỹ và giúp nâng cao các loại tiền tệ như đô-la Úc. Ông Grace nói rằng nền kinh tế Mỹ đóng góp vào sự phát triển toàn cầu nhiều hơn người ta tưởng, điều này tốt hơn cho các loại tiền tệ nằm trong ảnh hưởng của chu kỳ tăng trưởng toàn cầu. 


Dữ kiện được duyệt xét lại cũng cho thấy kinh tế Mỹ đã bổ sung thêm 89,000 công việc làm trong Tháng Tám thay vì bị báo cáo mất đi 4000 công việc trước đó. Ông Grace nói rằng viễn ảnh tăng trưởng tốt của nền kinh tế Mỹ là rất tốt cho các nền kinh tế hàng hóa như Úc, có nghĩa là tỉ giá tiền tệ trong nuớc sẽ vẫn giữ vững đối với sự gia tăng của đô-la Mỹ ngay cả nếu đồng euro, đồng pound của Anh hoặc đồng yen của Nhật bị rớt giá.
Thị trường lãi suất cố định đã duyệt kéo giá xuống cho một sự giảm lãi suất của Mỹ trong tháng này xuống 48 phần trăm, hạ giảm từ 84 phần trăm một tuần lễ trước đây. Ông Grace nói rằng các dữ kiện kinh tế nói với bạn rằng kinh tế Mỹ tốt hơn những gì mà thị trường lãi suất cố định nghĩ về nó. Ông nói, một nền kinh tế mạnh trong nước, sự tiên đoán mức tăng trưởng toàn cầu tốt và lãi suất cao có thể giúp đồng đô-la Úc tăng ngang tỉ giá đô-la Mỹ trong vòng sáu tháng tới. Đồng đô-la Úc không được mong đợi sẽ tăng lên một mức cao hơn vào đêm Thứ Hai bởi vì thị trường Mỹ đóng cửa vào ngày lễ Columbus. Ông Grace nói rằng dữ kiện về lực lượng lao động Úc trong Tháng Chín sẽ được đưa ra vào Thứ Năm có thể sẽ đẩy tỉ giá hối đoái trong nước vượt quá 91 xu Mỹ nhưng chỉ trong trường hợp số công việc làm được tạo ra cao hơn mức trung bình tăng thêm 20,000 do thị trường dự báo mà thôi. Cho tới 4 giờ chiều Thứ Hai, chỉ số tỉ trọng mậu dịch (TWI) là 71.5, tăng từ mức 70.4 vào hôm Thứ Sáu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.