Hôm nay,  

Ủy Ban Thanh Liêm Của Cảnh Sát (PIC) Là Một Sự Phí Phạm

04/09/200700:00:00(Xem: 1532)

NSW: “Ủy ban Thanh liêm của Cảnh sát” (Police Integrity Commi- ssion) đã bị dán nhãn là “một sự phí phạm tiền bạc đáng xấu hổ” sau khi chỉ có 20 người phải đối diện với việc bị buộc tội xuất phát từ các cuộc điều tra của PIC trong năm 2005-06. Với ngân sách hàng năm là $16 triệu đô-la, nó tương đương khoảng $800,000 đô-la cho mỗi vụ truy tố. Trong số này chỉ có 12 người bị buộc tội về hành vi nhận hối lộ mà họ bị điều tra. Các người khác đã bị buộc tội các tội phạm về gian dối. Viên cảnh sát ăn hối lộ Christopher Laycock chưa bị buộc tội vì các chứng cớ được PIC thu thập, kể cả lời thú nhận của hắn sẽ không được đưa ra trong các vụ kiện hình sự.
Cấp chỉ huy cảnh sát đã nói với tờ báo The Daily Telegraph rằng các nhân viên cảnh sát đã bị vỡ mộng với cái gọi là “sức mạnh chống lại việc hối lộ”. Họ nói rằng, tất cả những điều nó làm chỉ là “nêu tên và bêu xấu” các nhân viên, những người lẽ ra phải đối diện với những hình thức kỷ luật nội bộ". Một người không muốn được nêu tên nói về cái được gọi là “chó giữ nhà cho cảnh sát” (police watchdog) này rằng:"đây là một sự phung phí tiền bạc của những người đóng thuế đáng xấu hổ". Các nguồn pháp lý nói rằng vì Laycock thú nhận với PIC dưới sự phản đối, và có quá ít hoặc không có sự chứng thực nên tài liệu này không thể được dùng để chống lại hắn tại tòa. Tay cựu hạ sĩ thám tử cảnh sát này đã  thú nhận tại chỗ đứng của nhân chứng ở tòa về một chuỗi các hành động ăn hối lộ.


Đã gần 3 năm kể từ khi PIC phô diễn Laycock trong cuộc trần thính trước công chúng như là nhân viên cảnh sát ăn hối lộ nhiều nhất tiểu bang kể từ thời của Ủy ban Hoàng gia Wood và đề nghị buộc tội hắn với 12 tội danh liên can tới hối lộ. Laycock, con trai của cựu phó ủy viên John Laycock đã thú nhận hồi cuối năm 2004 rằng hắn đã mách nước cho một kẻ tình nghi phạm tội ấu dâm để lấy tiền mặt, nhận hối lộ, lập kế hoạch bắt cóc, nhận tiền để mua chuộc bồi thẩm đoàn hồi năm 2001 và dùng huy hiệu cảnh sát để thực hiện việc bố ráp trái phép. Tháng Mười-hai năm ngoái Laycock nói với tờ The Daily Telegraph rằng dù hắn ta bị gây bối rối hắn đã không bị buộc tội và hắn có quyền bào chữa tại tòa cho việc bị kết tôi. Tuần trước Công tố viện đã chuyển cuộc điều tra về vụ Laycock cho PIC nhưng phát ngôn nhân của ủy ban này đã từ chối bình luận. Phát ngôn nhân cảnh sát đối lập, ông Mike Gallacher nói rằng vụ án Laycock thật là “kỳ lạ” và PIC cần phải phác thảo cho Quốc hội xem cách nào để họ làm việc được tốt hơn. Ông nói, nếu họ gặp khó khăn họ phải cho biết chi tiết là những khó khăn gì và để xem chúng tôi có cần xem xét lại khả năng của vai trò để làm công việc này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.