Hôm nay,  

Gia Đình Bác Tám Kangaroo

20/08/200700:00:00(Xem: 2222)

Gia Đình Bác Tám Kangaroo định cư tại Úc vào năm 1978, gồm 5 người con, 3 trai, 2 gái, cộng với hai bác là bảy. Cả nhà bảy người, đều tha thiết bảo vệ chính nghĩa tỵ nạn, trước sau một lòng không chấp nhận cộng sản, nên dù cả gia đình ai cũng mồm năm miệng mười, thích bàn cãi, tranh luận đủ thứ chuyện trên đời... nhưng năm 2001, LHQ vẫn ghi nhận công lao chống cộng của gia đình bác và đã trao tặng Gia đình Bác Tám danh hiệu Family of The 20th Century; và cả 5 người con của Gia Đình Bác Tám đều được trao tặng hàng trăm huân chương, huy chương, quốc gia, quốc tế, trong đó có cả AO, AOM, BO, CO, DO, FO.... ZO.

· Bác Tám trai: Từng một thời là sinh viên luật trước khi theo học và tốt nghiệp trường Quốc Gia Hành Chánh dưới thời của các Giáo Sư Nguyễn Văn Bông và Nguyễn Ngọc Huy. Nguyên trước đây là Trưởng Ty thông Tin dưới thời Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Hòa.
· Bác Tám gái: Tốt nghiệp Đại Học Sư Phạm Sài Gòn khoa Sử Địa, từng giảng dạy trung học “ddệ nhị cấp” tại Trường Trung Học Gia Long. Trong thời gian dạy học Bác Tám gái còn ghi danh học thêm tại Đại Học Văn Khoa Sài Gòn và tốt nghiệp cử nhân văn chương vào năm 1969.
· Cậu Cả: Trước năm 1975 là sĩ quan QLVNCH, cấp bậc cuối cùng là Đại Úy thuộc Lực Lượng Đặc Biệt, được vinh danh trao tặng Đệ Tứ Đẳng Bảo Quốc Huân Chương. Ngay khi đến Úc định cư, đã miệt mài đèn sách, sau 2 năm, đã tốt nghiệp thủ khoa ngành tâm lý xã hội học, và hiện là cố vấn đặc biệt tối cao chuyên ngành phản gián quốc tế cho ACIMIO, tổ chức tình báo xuyên quốc gia bao gồm cả ASIO của Úc; CIA của Mỹ và MI5 của Anh. Cậu Cả còn là đệ nhất cao thủ về Triệt Quyền Đạo, Không Thủ Đạo và Thái Cực Đạo trên thế giới.
· Cậu Hai: Tốt nghiệp Bác Sĩ Toàn Khoa tại Úc và Cử nhân Luật ưu hạng tại Anh. Từng tu nghiệp tại Hoa Kỳ và trở thành một trong ba Bác Sĩ Chuyên Khoa về tâm thần giỏi nhất thế giới. Sau khi viết tác phẩm Forensic Psychiatry & Neo-Communism gây chấn động giới Y khoa, Luật gia và chính trị gia quốc tế, Cậu Hai được mời làm cố vấn cho International Court of Justice, đặc trách Retroactive Justice In The Communism Era (Truy Hồi Công Lý Thời Cộng Sản), với sứ mạng điều tra và truy tố những kẻ đã phạm tội ác nghiêm trọng tại những quốc gia cộng sản trong thời cộng sản cũng như những cá nhân và tổ chức hiện đang tiếp tay cho cộng sản, gây xáo trộn trật tự xã hội tại các quốc gia tự do. Cậu Hai cũng là Giáo Sư Thỉnh Giảng tại Úc và tại các Đại Học Y Khoa và Luật Khoa nổi tiếng trên thế giới.
· Cô Ba: Tốt nghiệp cử nhân luật tại Đại Học Sydney, là trạng sư nổi tiếng hiện đang hành nghề tại Brisbane và đang chuẩn bị mở văn phòng tại Sydney.
· Cô Tư: Tốt nghiệp tiến sĩ ngành chính trị học. Hiện là Giáo Sư tại Melbourne, cô cũng là giáo sư thỉnh giảng về môn “Chính Trị Đông Nam Á” tại các Đại Học nổi tiếng trên thế giới.
· Cậu Năm: Tốt nghiệp cử nhân computer và cử nhân kinh tế Vĩ Mô, thần đồng điện toán, chuyên viên chống tin tặc (anti-hacker), cố vấn an ninh quốc gia về IT cho CIA và Ngũ Giác Đài Hoa Kỳ, đồng thời là Tổng Giám Đốc GLO-CHism (Global Computer Hackerism), công ty chống tin tặc quốc tế.

*

Gia Đình Bác Tám và Ông Tân Đại Sứ Mỹ MichaEL Michalak...

Như một truyền thống bất biến, gia đình bác Tám thường có những bàn luận về thế sự xa gần khi có dịp, mỗi tuần ít nhất cũng có một lần. Và hôm nay, nhân dịp cuối tuần, cả nhà đi chơi, còn lại hai ông bà già, họ cũng không quên tiếp tục những đề tài thời sự nóng bỏng liên quan đến Việt Nam. Vào đầu câu chuyện, ông Tám lên tiếng...
- Nè bà, tui mới đọc tin trên BBC, họ nói nhiều về ông tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam kỳ này hay lắm đó, ổng có vẻ tha thiết với cộng đồng mình lắm bà ơi. Tui thấy nhiều người ca tụng dữ lắm. Bà có biết vụ này không"
- Biết chớ sao không, bộ ông khi dẻ tui nhà quê, nhà mùa dữ lắm sao mà hỏi gì kỳ vậy" Tui còn biết nhiều hơn ông nữa kìa...  Nhưng quan trọng ông thấy được gì mới nói nghe, chạy theo đuôi vỗ tay thì chán chết, không biết còn tốt hơn đó ông à.
- Thiệt tình, bà thì cái gì cũng hay rồi, nhưng nhiều lúc cũng bị chậm tiêu một chút.  Bởi vậy nên tui mới hỏi bà để coi ý bà ra sao...  Biết đâu lại cũng giống y chang tui thì Hìhìhì...  vợ chồng mình thuộc loại lưỡng tâm nhất thể...  tư tưởng lớn gặp nhau chớ sao.
- Giống cái con khỉ gì được, giống ông để bà con cười cho ê mặt hả... Tối ngày lo nhậu hoài... tin tức thì râu ông nọ cắm cằm bà kia...  bình luận nhiều lúc tối mò như cái hang Pác Pó vậy đó... Nhưng về vụ ông tân đại sứ Michael Michalak thì ông nghĩ sao, nói thử tui nghe coi có fê chút nào không.
- Tui nghe nói ổng rất quan tâm về nhân quyền tại Việt Nam và cũng chịu lắng nghe tiếng nói của cộng đồng mình nữa đó. Đây có thể là một dấu hiệu tốt, cũng có thể chính sách Mỹ thay đổi, nên hy vọng ông đại sứ này đến Việt Nam thay ông Michael Marine sẽ giải quyết vấn đề nhân quyền tại Việt Nam tới nơi, tới chốn đó bà.
- Tui thì không nghĩ như ông, đại sứ nào thì cũng như nhau thôi, ăn thua là chính sách của quốc gia họ, họ phải làm theo chính sách, đâu thể tự ý muốn làm gì thì làm. Bởi vậy sự việc ông Michael Michalak thay thế ông Michael Marine là một chuyện bình thường, hết nhiệm kỳ thì phải thay, đâu có gì đặc biệt.
- Bình thường gì mà bình thường, người ta nói vì ông Michael Marine quá mềm mỏng nên CSVN nó không sợ, nên cứ đàn áp, bắt bớ bừa bãi đó. Nhưng nghe nói ông Michael Michalak này tích cực hơn và hứa với mấy ông đại diện gì đó trong cộng đồng bên Mỹ là sẽ đặt vấn đề nhân quyền lên hàng đầu trong nhiệm kỳ của ổng.
- Lại cũng ông nữa, tui hỏi ông có ông đại sứ nào của Mỹ hay kể cả Tổng thống Mỹ có ai nói đặt vấn đề nhân quyền của Việt Nam mình xuống hàng chót bao giờ không"
- Thì đâu có, ông nào cũng nói là hàng đầu mà.
- Đúng rồi, không riêng gì Mỹ, mà tất cả các nước tự do trên thế giới đều nói giống nhau, nhân quyền lúc nào cũng đặt lên hàng đầu. Nhưng ông nhìn lại coi, bao nhiêu năm rồi, có gì thay đổi đâu... Chỉ khác là CS nó điếm đàng đàn áp, khủng bố tinh vi hơn thôi.
- Ờ... ờ cái này đúng há...
- Ông coi lại đi, năm ngoái đó, vì cái vụ WTO, Mỹ đã rút tên CSVN ra khỏi danh sách CPC cái ào nhẹ nhàng trong khi đó tôn giáo trong nước bị đàn áp, khủng bố thê thảm luôn.
- Ờ, nhưng bà có biết tại sao lại như vậy không... Chẳng lẽ họ nói dóc bịp mình...
- Không phải họ nói dóc mình, mà cũng không bịp mình. Nhưng nếu đặt mình vào vị trí của họ thì cũng không thể làm khác được. Ngoại giao mà... Ông có nhớ bài diễn văn Tổng thống Bush đọc khi nhậm chức trước đây không"
- Ổng nói gì tui cũng đâu nhớ. bà nói lại cho tui nghe đi....
- Tui biết mà, ông nhớ gì nổi.... Lo nhậu không, suốt ngày chỉ nhớ được cái chai và dĩa mồi là quý lắm rồi... thiệt tình...
- Lại nữa... lâu rồi tui không nhớ nổi thôi... bà làm gì đay nghiến qúa vậy... Vừa phải thôi nghe bà...  Ông Bush nói gì, nói lẹ lên đi...
- Nghe ổng nói đây nè: “Tất cả những ai đang sống trong chế độ độc tài và tuyệt vọng hãy hiểu rằng: Hoa Kỳ sẽ không bỏ quên sự ngược đãi mà quý vị đang phải chịu, hoặc tha thứ cho kẻ áp bức quý vị, một khi quý vị đứng dậy vì nền Tự Do, chúng tôi sẽ đứng bên cạnh quý vị.”


-Ừa, ông Bush hứa rõ ràng rồi đó, nhưng có thấy gì đâu... Hứa lèo thôi... Xạo hết biết. Làm tổng thống mà xạo vậy thì có khác gì thằng CS.
- Trời đất, ổng hứa là một chuyện, nhưng hứa có điều kiện mà...
- Tui thấy có điều kiện gì đâu nào...
- Ông nghe lại mấy chữ cuối đi... Nè nghe kỹ à nhe “Một khi quý vị đứng dậy vì nền Tự Do, chúng tôi sẽ đứng bên cạnh quý vị.” Như vậy mình phải hiểu ông Bush chỉ nói sẽ đứng cạnh yểm trợ hay ủng hộ khi mình dân tộc mình can đảm đứng lên. Còn nếu vẫn ẩm ương kiểu “xin cho” với CS thì vô phương giải quyết. Đúng không"
- Ừa, bà sáng suốt thiệt, Mỹ có hứa giải quyết nhân quyền giùm mình hồi nào đâu. Vậy mà nhiều người tỏ ra thất vọng với ông Bush, họ nói ổng hứa lèo đó bà.
- Thì chính ông vừa rồi cũng bảo ông Bush hứa lèo đó thôi!
- Thì tui phải công nhận bà thuộc loại number one. Thiệt lấy được người vợ có khối óc bác học như bà là một dịp may hiếm có. Nếu bà mà làm vợ tổng thống Bush thì may mắn cho thế giới biết bao nhiêu. Tiếc rằng nhiều bậc trí giả, toàn nói chuyện trên mây thôi, chứ  sáng bằng bà thì tốt biết mấy, thiệt là tội nghiệp. Hay là bà mở lớp dậy về "chính trị quốc tế bang giao luận" cho thiên hạ học hỏi.
- Thôi nghe cha nội, nịnh vừa thôi... Người ta nghe được cười thúi đầu cho đó nghe...
- Cười cái gì... sự thật là vậy mà, tui có nói thêm bớt, sai trái gì đâu nào... Ai cười, tui chửi lại ráng chịu à nghe...
- Thì tui đâu dám nói ông sai, nhưng chỉ vì thiên hạ không thích nghe sự thật... Sự thật nhiều lúc phũ phàng, đau lòng lắm ông ơi...
- À! nè bà, cái vụ ông Bush nói vậy cũng đâu có gì mới mẻ... Tui đã từng đọc thấy ở đâu đó rồi mà... Hình như của ông Hà Sĩ Phu thì phải... viết trong “Chia Tay Ý Thức Hệ” gì đó mà, đại khái nội dung như nhau thôi.
- Ông còn nhớ ổng nói sao không"
- Ừa, hình như  ông Hà Sĩ Phu nói rằng “DDối với Việt Nam, Mỹ sẽ là sứ giả của dân chủ, nhân quyền hay chỉ là anh lái buôn, còn tùy theo thái độ và ý thức của dân Việt Nam”. Bà nghĩ có đúng không"
- Tui nhớ hình như câu này còn thiếu khúc sau hay lắm đó ông.
- Ừa thì còn khúc sau mà, cái quan trọng là ở khúc sau đó bà.
- Vậy sao không nói luôn đi cha nội" Ăn nói lấp lửng kiểu này là mất hếy ý nghĩa rồi còn gì... thiệt là tình.
- Tại bà cứ hỏi tới hoài, làm sao nói kịp... thiệt hết ý kiến với bà... Xuôi ngược gì cũng bà, chán thiệt.
- Chán" Sao không chán từ mấy chục năm trước đi cho tui nhờ... bây giờ bày đặt... thiệt là sạo quá đi...  Thôi! nói thêm khúc sau đi cha nội.
- Ừa, nghe cẩn thận nè bà... Ổng nói là: Nếu người dân Việt Nam thể hiện mình là một dân tộc có nhân phẩm, đang đấu tranh tích cực đòi cho được quyền làm người, thì Mỹ sẽ đóng trọn vai trò người anh hùng, nghĩa hiệp, sát cánh trong chính nghĩa trong nhân bản. Ngược lại, nếu người dân Việt Nam không đủ can đảm đứng dậy mà cam phận chịu đựng như đàn vịt trong “trại tù CS”, thì Mỹ sẽ vui vẻ làm ăn với chủ trại là thằng CS.
- Hay, ông nhớ vậy là hay lắm rồi... Làm cái gì cũng phải “ôn cố tri tân” mới được. Một lý lẽ đơn giản như thế, mà không hiểu sao có mấy vị trí giả nhà ta không nghĩ ra... Cứ bám theo cái tư tưởng ỷ lại, coi Mỹ như ông thần cứu độ, mà không nhìn vào sự thật... Thì hết biết nổi rồi...  
- Ừa, sự thật là vậy mà... Dân mình muốn có tự do, dân chủ thì phải vùng dậy mà giựt lại, không thì ráng chịu. Còn nếu đòi Mỹ phải hy sinh quyền lợi quốc gia họ để đòi giùm mình thì thật là quá đáng rồi... Mình đâu phải ông cố nội họ đâu... Mà họ cũng đâu có bị khùng... 
- Tui nói thêm cho bà nghe nè, trong buổi gặp gỡ một số người Việt mình ngày 10-8 trước khi đi nhậm chức đại sứ tại Việt Nam, ông Michael Michalak đã trả lời rõ rệt một câu hỏi có vẻ hơi cắc cớ  về quan điểm, lập trường trong chính sách bang giao của Mỹ hay lắm bà. Có một bà hỏi rằng: Mỹ nên chọn ai làm bạn giữa Việt Nam và Trung Quốc, bà biết ông Michael Michalak trả lời sao không"
- Ổng trả lời sao"... Chọn ai, Trung Cộng hay Việt Nam"
- Ổng trả lời: Nếu Hoa Kỳ có cơ hội thì sẽ chọn cả hai. Đó bà thấy chưa, quyền lợi quốc gia là tối thượng mà.
- Ừa, như vậy đã quá đủ rồi, không hiểu sao nhiều người vẫn cứ nói ông đại sứ mới này rất tốt, Việt Nam sẽ chắc chắn sẽ có nhân quyền trong những ngày sắp tới thì lạ thiệt.
- Bà thấy đó, mình phải hiểu ông Michael Michalak đi làm đại sứ theo chính sách của Mỹ, chứ đâu phải sang Việt Nam làm chủ tịch nước hay tổng bí thư đảng CSVN đâu.
- Thì vậy, ông thấy nước Phi không, Marcos là một chính phủ thân Mỹ, được Mỹ yểm trợ tối đa, nhưng một khi dân Phi nổi dậy thì Mỹ cũng đành đưa Marcos đi lưu vong.
- Ừa, tất cả nơi lòng dân, cụ Nguyễn Trãi đã nói rồi “Dân là nước, chế độ là thuyền. Nước có thể đưa thuyền, thì cũng có thể lật thuyền” mà.
- À! Còn một vấn đề nữa cũng ngược đời lắm đó ông, tui không hiểu sao các đảng phái chính trị, những “nhà đấu tranh dân chủ, đối kháng” gì đó, cái gốc cần đòi thì không tích cực mà đòi, mà chỉ khoái đòi mấy cái ngọn không à.
- Bà muốn nói vấn đề gì nữa đây"
- Cái vụ cứ loanh quanh đòi đa đảng đó. Theo tui, phải có tự do trước, mới nói đến dân chủ đa đảng. Ít nhứt cũng phải có tự do ngôn luận và thông tin... Đây là chìa khóa thần mở cánh cửa dân chủ, ai cũng biết mà.
- Ừa, bà nói đúng đó, tự do thì không thể giả được, nhưng dân chủ có thể giả... Như người ta thường nói “Dân Chủ Cuội” gì đó, chứ có ai nói tự do cuội bao giờ đâu.
- Thực sự mà nói, tôi thấy hình như mấy người này chưa thực sự đấu tranh thì phải. Đòi hỏi đâu đâu không à. Mình phải biết có tự do là tất nhiên có dân chủ, đa nguyên, đa đảng.
- Theo tôi nghĩ, mình không sợ nước mình không có đa đảng, mà mình chỉ sợ không phân biệt được đảng nào thiệt, đảng nào giả do CS nặn ra mà thôi...
- Theo tui nghĩ, nếu các nhà “ddấu tranh dân chủ” không thực tế hòa nhập cùng toàn dân để cùng đấu tranh, thì vai trò của ông Michael Michalak cũng không thể khác ông  Michael Marine trước đây đâu.
- Bà nói vậy là sao, khác hay không khác chỗ nào"
- Thì nếu dân mình không tích cực đấu tranh và các nhà “ddấu tranh dân chủ” không nhập cuộc đấu tranh hay yểm trợ cho dân như Hòa Thượng Quảng Độ vừa qua, thì lâu lâu ông Michael Michalak sẽ cũng báo cáo, “Nhân quyền tại Việt Nam đã có phần cải thiện, nhưng còn cần nhiều cố gắng hơn”...  .
- Đúng rồi, không những thế ông còn tuyên bố “Có cải thiện, vì thế chúng ta nên cho CSVN thêm nhiều thời gian để họ có thể thực hiện “thiện chí” một cách tốt đẹp hơn”.
- Ừa, câu này nghe cũng qúa quen thuộc rồi... Không biết sẽ có những câu nào mới không nữa.
- Thì đại khái cũng sẽ tương tự thế thôi, nếu dân mình cả trong lẫn ngoài chưa thực sự vùng lên mà vẫn cứ chơi cái trò “xin cho” trong định hướng XHCN... thì bó tay... Đúng không"
- Ừa, phải mà... làm sao hơn bi giờ... ..
Hai ông bà đang nói chuyện thì cô Ba, cô Tư, cậu Năm đi shop về, bày biện những món hàng Sales vừa mua được giá rẻ. Không khí ồn ào đã cắt đứt dòng tư tưởng của hai ông bà Tám và câu chuyện tạm ngừng tại đây. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.