Hôm nay,  

Thể Thao Hàng Tuần – Tiền Đạo

13/08/200700:00:00(Xem: 1903)

Trong Tiết mục Thể Thao Hàng Tuần lần này trước hết chúng tôi xin được gửi đến quý vị phần tin tóm lược nổi bật được chú mục trong tuần qua. Đầu tiên là tin về Giải Bóng Chuyền World Grand Prix 2007 dành cho bộ môn nữ.
World Grand Prix là một trong những giải bóng chuyền quốc tế quan trọng dành cho 12 đội bóng mạnh đại diện các châu lục để chuẩn bị cho Giải Vô Địch Bóng Chuyền Thế Giới dự định được tổ chức vào mùa Thu năm nay gồm:
Đại diện châu Á: Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Kazakhtan
Đại diện châu Âu: Cộng Hòa Nga, Ý Đại Lợi, Hòa Lan, Ba Lan
Đại diện khu vực Bắc Trung Mỹ: Cuba, Hoa Kỳ, Cộng Hòa Dominica
Đại diện Nam Mỹ: Ba Tây
Giải Bóng Chuyền World Grand Prix khởi tranh theo lịch trình từ ngày 3 đến ngày 19 tháng 8 với các vòng đấu dự tuyển diễn ra vào mỗi cuối tuần trên các sân bóng của Nhật Bản, Ý Đại Lợi, Ba Lan, Cộng Hòa Nga, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và vòng chung kết sẽ bắt đầu từ ngày 22 đến ngày 26 tháng 8.
Liên quan về bộ môn thể dục biểu diễn nhảy múa thì vào ngày 1 tháng 8 vừa qua tại thủ đô Bucarest của Romania, nữ tuyển thủ Katharina Ponol đã tuyên bố sẽ trở lại đội tuyển quốc gia để tham dự Giải Vô Địch Thể Dục Thế Giới được tổ chức tại Stuttgart, Đức Quốc từ ngày 1 đến ngày 9/9.
Sau khi đoạt huy chương vàng về bộ môn biểu diễn trên sàn và huy chương đồng của bộ môn biểu diễn trên thanh đu dây ở Giải Vô Địch Thể Dục châu Âu vào năm ngoái, Ponol đã giải nghệ.
Viên chức trách nhiệm của Hiệp Hội Thể Dục Romania đã cho biết rằng: "Việc Ponol trở lại đội tuyển quốc gia là để giúp cho Romania tranh được vé tham gia Thế Vận Hội Bắc Kinh 2008 ở bộ môn Thể Dục Toàn Đội”.
Cũng vào năm ngoái, sau khi Ponol ra đi, đội hình của Romania đã thi đấu biểu diễn với thành phần đa số tuyển thủ trẻ ở Giải Vô Địch Thể Dục Thế Giới tại Đan Mạch nhưng hoàn toàn thất bại và đánh dấu sự kiện lần đầu tiên trong 25 năm gần đây Romania đã không đạt được 1 huy chương nào tại vũ đài Thể Dục Thế Giới.
Tin túc cầu
Trong thời gian vừa qua vì tính cách cập nhật hóa và ưu tiên cho việc tường thuật Giải Vô Địch Túc Cầu Châu Á 2007, nên chúng tôi không có điều kiện gửi đến qúy vị phần tường thuật về Giải Vô Địch Đội Tuyển Trẻ Thế Giới U-20 và Giải Vô Địch Nam Mỹ (Copa America), vì vậy trong phần tin túc cầu lần này xin tóm gọn chi tiết như sau.
1. Giải Vô Địch Đội Tuyển Trẻ Thế Giới U-20: Sự hiện diện nơi trận chung kết sau khi vượt qua các đối thủ lợi hại ở vòng tứ kết và bán kết như Áo Quốc cùng Tây Ban Nha, đã chứng tỏ đội trẻ Cộng Hòa Tiệp là một sự kết hợp gắn bó và phát huy được lối chơi kỷ luật toàn đội hình. Trong khi đó, Á Căn Đình vốn là đội trẻ đương kim vô địch cũng lần lượt hạ gục 2 đội kỳ phùng địch thủ là Mễ Tây Cơ cùng Chí Lợi để cùng Cộng Hòa Tiệp tranh chiếc cúp vô địch vào ngày 22 tháng 6 vừa qua tại Toronto, Canada.
Đây cũng là một trận thư hùng thú vị vì cả hai đội đều từng hòa nhau 0-0 trong trận ra quân ở vòng 1. Qua đó, có lẽ như đã thấu hiểu và nắm vững ưu khuyết điểm của nhau nên 45 phút của hiệp đầu chỉ là những pha bóng mang tính cách thăm dò thận trọng và bình tĩnh chờ đợi thời cơ của đôi bên nên đã không tạo được tỷ số. Sang đến hiệp hai, cục diện mới thực sự trở nên sôi động do sự kết hợp ăn ý và phối hợp linh hoạt giữa tiền vệ Maxi, cùng cặp tiền đạo Aguero, Zarate của Á Căn Đình tạo nhiều cơ hội lấn bóng chiếm sân và tình huống làm bàn. Nhưng Cộng Hòa Tiệp cũng không kém phần lợi hại qua lối chơi rất trầm tỉnh và họ đã vùng lên mở tỷ số 1-0 ở phút thứ 15 do công của tiền đạo Fenin sút bóng ở vị trí ngay vạch 16,50m. Thế nhưng, Á Căn Đình không hổ danh là nhà đương kim vô địch và họ đã tạo kết quả ngược dòng 2-1 bởi 2 chân sút xuất sắc Aguero và Zarate. Qua chiến thắng này, Á Căn Đình đã đạt thành tích 7 lần vô địch World Cup U-20 và tuyển thủ Aguero đã nhận được luôn 2 danh hiệu: vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc nhất của giải thi đấu lần này.


Trận tranh hạng Ba giữa Áo Quốc và Chí Lợi đã nghiêng phần thắng về phía đội trẻ khu vực Nam Mỹ qua tỷ số 1-0.
2. Giải Vô Địch Nam Mỹ (Copa America): Sau những biểu hiện khá thất thường ở vòng 1 do thiếu vắng 2 cầu thủ trụ cột là Kaka và Ronaldinho, đội tuyển Ba Tây đã trở lại đúng hướng qũy đạo chiến thắng và hồi phục phong độ hoàn toàn khi tiến vào trận chung kết ngày 16 tháng 7 cùng Á Căn Đình vốn đã có những bước tiến thuận lợi ngay từ đầu giải thi đấu.
Cuộc đụng độ giữa 2 đại cao thủ này đã đáp ứng niềm mong đợi của khán giả hâm mộ về 1 trận chiến lý tưởng của đẳng cấp đỉnh cao khu vực Nam Mỹ. Đây cũng là dịp để Á Căn Đình rửa hận vì cách đây 3 năm ở giải Copa America 2004 họ đã bị Ba Tây chiếm đoạt cúp vô địch sau loạt đá phạt 5 quả penalty.
Tuy nhiên, những gì mà Á Căn Đình thể hiện qua trận chung kết sau 14 năm trông đợi thành tích tái đoạt danh hiệu vô địch này đã hoàn toàn đi ngược lại với lối đá hào hoa và đầy hiệu quả ở các trận trước đó khi hàng thủ của đội tuyển áo trắng sọc xanh hầu như bất lực trước những cánh áo vàng đột kích vào sân nhà của mình dễ dàng. Chính vì vậy mà bàn thua đầu tiên đã đến rất sớm với Á Căn Đình khi cầu thủ Baptista của Ba Tây (hình trên) vượt nhanh theo 1 đường chuyền bổng của đồng đội rồi tiến thẳng về khu cấm địa lách khéo qua 1 hậu vệ, đệm bóng vọt vào góc phải khung thành tung lưới thủ môn Abbondanzieri chớp nhoáng.
Ngay sau đó, Riquelme của Á Căn Đình đã có cơ hội gỡ hòa sau khi tung ra cú sút nối bóng từ cú đánh đầu của Véron ở khu tiếp cận khung thành nhưng lại trúng cột dọc thật đáng tiếc. Hơn nữa cũng chính Riquelme đã khiến Ba Tây phải rùng mình ở phút 33 bằng cú sút mãnh liệt sát vòng cấm địa nhưng thủ môn Doni đã kịp thời cản phá.
Kết cuộc, bàn thua tự sát của Ayala và cú dứt điểm cuối cùng của Alves đã đè bẹp Á Căn Đình qua tỷ số thảm bại 3-0 và nâng thành tích vô địch Nam Mỹ của đội Ba Tây lên lần thứ 8. Trước đó 1 ngày, đội Mễ Tây Cơ cũng đã hạ Uruguay bằng tỷ số cách biệt 3-1, đứng thứ hạng Ba.

*

Cũng liên quan về túc cầu thì vào ngày 3 tháng 8, sau cuộc nhóm họp tại Kuala Lumpur- Malaysia, Hiệp Hội Túc Cầu Châu Á (AFC) đã quyết định chọn Úc Đại Lợi là đội tuyển hạt giống số 1 để làm tiêu chuẩn xếp bảng cho các đội tranh đua dự tuyển vòng loại khu vực tranh vé tham gia giải World Cup 2010 tổ chức tại Nam Phi.
Sự quyết định tuyển chọn các đội hạt giống này được căn cứ vào thành tích thi đấu của các đội bóng tại giải World Cup 2006 ở Đức Quốc vừa qua. Đội hạt giống thứ 2 là Đại Hàn, thứ 3 là Ả Rập Saudia và thứ 4 là Nhật Bản.
Riêng về trường hợp Úc Đại Lợi là đội bóng vừa gia nhập vùng châu Á từ tháng 1 năm 2006 và vào tháng 6 năm ngoái tại giải World Cup ở Đức Quốc họ đã tiến vào vòng 2 nên được bình chọn đứng đầu danh sách các đội hạt giống khu vực.
Các trận đấu dự tuyển vòng loại khu vực châu Á lần này qui tụ 43 quốc gia tham chiến và lịch trịch thi đấu, xếp bảng được bốc thăm vào ngày 6 tháng 8.
Tiến tới việc tham gia World Cup 2010 tại Nam Phi, thì lần này khu vực châu Á được 4, 5 vé với 4 đội đứng đầu vòng đấu dự tuyển vòng loại có đủ tư cách tham gia còn lại đội hạng 5 sẽ tranh chiếc vé vớt cùng đội hạng Nhất vùng Oceania tức châu Đại Dương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.