Hôm nay,  

Tổ Chức Trồng Cần Sa Ơ Mỹ Mọc Rễ Từ VN Lan Rộng

20/07/200700:00:00(Xem: 5085)

Một ngày sau khi bắt giữ, hôm 18-7 nhà chức trách Houston tại Texas đã thông báo danh tánh bốn người bị tống giam về tội trồng cần sa sau nhà. Họ đều là những người tương đối trẻ, cùng họ Nguyễn dù không hẳn là có liên hệ gia đình, đó là Tan Khac Nguyen 31 tuổi, Thien Quang Nguyen 35 tuổi, Tuan The Nguyen 34 tuổi và Van Dung Nguyen 55 tuổi.

Đây là kết quả sơ khởi sau nhiều tháng điều tra khi cư dân tại thị xã Montrose mật báo cho cảnh sát từ hồi tháng Ba về những sinh hoạt đáng nghi ngờ trong khu phố của mình. Những người này mua nhà rất lớn, trị giá tới 300 ngàn đồng (loại cao giá tính theo giá trị gia cư tại Texas) mà không ở và cũng chẳng cho thuê.

Ngày mùng hai tháng Ba, cảnh sát có trát tòa cho phép lục soát ngôi biệt thự tọa lạc tại khu số nhà 1000 của vùng Fairview và phát giác một trung tâm trồng trọt và chế biến cần sa rất tinh vi, với 600 gốc cần sa loại đắt giá nhất.

Mấy tháng sau, nhà chức trách lần ra một đường dây quy mô và tịch thu hơn ba ngàn gốc trong tám ngôi biệt thự lớn tại khu vực Houston. Bên trong các biệt thự này có những thiết bị tân kỳ trị giá đến nửa triệu bạc để bơm phân và nước hầu kích thích cần sa mọc cho mau. Tân kỳ hơn nữa là hệ thống trống trọt này được tự động hoá bằng đồng hồ điện để chủ nhà khỏi cần hiện diện. Nhằm qua mặt công ty điện lực vì khối lượng điện sử dụng quá lớn, các nghi can bắt điện thẳng từ cột điện bên ngoài. Nhờ hệ thống trồng trọt tinh vi đó, họ có thể hái cần sa mỗi tháng và bán ra với giá là bốn ngàn đô la một pound.

Theo sự thông báo của cơ quan bài trừ ma túy tại Houston, đây là một kế hoạch quy mô chưa từng thấy và các nghi can có thể kiếm lời ít nhất là triệu rưởi một năm. Nhà chức trách tin rằng lượng cần sa lớn lao này không thể chỉ phân phối trong khu vực Houston hay quận Harris mà có thể được cung cấp cho toàn quốc. Khi cần sa Houston được phân phối qua các tiểu bang khác, người ta mới thấy mạng lưới cần sa này có quy mô toàn quốc.

Điều đáng chú ý cho nhà chức trách là các nghi can đều còn trẻ, có tiền mặt rất nhiều để mua loại biệt thự đắt tiền mà không cần người cư ngụ hay chăm sóc. Trình độ quá tinh vi và phương tiện quá dồi dào của tổ chức này vượt qua khả năng của các băng đảng tội ác địa phương, nên có thể xuất phát từ xa hơn, từ Việt Nam. Nhiều người am hiểu thì cho rằng đây mới chỉ là một phần của một kế hoạch toàn cầu, nhằm tung tiền đầu tư vào cần sa ma túy để lũng đoạn các nước Tây phương, và còn dùng tiền thu hoạch để tài trợ nhiều hoạt động bất chính khác.

May là nhờ cư dân trong khu phố cảnh giác báo tin cho nhà chức trách nên biện lý cuộc và cảnh sát Houston mới kín đáo mở cuộc điều tra và phanh phui ra đường dây tội ác.

Trong mấy ngày tới, nhà chức trách nhiều nơi sẽ còn chú ý hơn tới các ngôi nhà đắt tiền được ngụy trang thành sào huyệt của các tổ chức tội ác có gốc rễ từ Việt Nam.

Được biết, đường dây trồng cần sa trong nhà từ nhiều năm  qua đã được khám phá ở nhiều thành phố từ Canada tới Bắc Âu, Anh Quốc hầu hết liên quan tới người miền Bắc Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.