Hôm nay,  

Trẻ Em Tây Úc Bị Chết Vì Vi Khuẩn Bệnh Cúm Tổng Hợp

16/07/200700:00:00(Xem: 1679)

PERTH: Bộ Y tế Tây Úc nói rằng ba em bé ở Perth bị chết trong vòng 24 giờ đồng hồ sau khi phát bệnh đã bị nhiễm phải một loại vi khuẩn tổng hợp giữa bệnh cúm và chứng sưng phổi.

Giám đốc bộ phận Kiểm soát Các bệnh Truyền nhiễm của Bộ, Bác sĩ Paul Van Buynder nói rằng cả 3 em nhỏ đều dưới 5 tuổi. Cả 3 em gặp phải hậu quả thương tâm này đã cho thấy là bị cùng một chứng bệnh rất giống nhau, khởi đầu với một sự nhiễm vi trùng cúm A nhẹ và từ đó phát triển lên thành biến chứng nhiễm khuẩn cấp 2. Đa số trẻ em bị nhiễm khuẩn cấp 2 sẽ phát triển sang bệnh sưng phổi nặng và đó sẽ là một phần của lý do đã gây ra hậu quả thương tâm, khiến các em bị thiệt mạng. Tuy thế, bác sĩ Van Buynder nói rằng cuộc điều tra của bộ y tế đã không tìm thấy sự liên hệ nào giữa 3 em bé bị thiệt mạng.


Các bậc cha mẹ lo lắng đã tràn ngập khu cấp cứu sau khi giới chức y tế công bố tin cảnh báo hôm Thứ Sáu vừa qua, thúc dục các phụ huynh có con em bị sốt và ngủ li bì hãy mang các em đến kiểm tra. Bác sĩ Robyn Lawrence, Giám đốc Điều hành Dịch vụ Thiếu niên và Nhi đồng thuộc Bệnh viện Princess Margaret Hospital cho biết gấp đôi số phụ huynh thường ngày đến khám bệnh đã được cho vào khu cấp cứu của bệnh viện. Mỗi giờ có 10 em bé được khám bệnh, gần gấp đôi con số bình thường và một số cha mẹ đã phải chờ đến 3 giờ đồng hồ mới được bác sĩ khám bệnh cho con. Bác sĩ Lawrence cho biết hôm Thứ Bảy khoảng 21 em được cho vào bệnh viện, con số này đã gần như bình thường. Dù sau đó, báo động y tế nêu trên vẫn được duy trì nhưng Bác sĩ Lawrence nói rằng các phụ huynh có con em đã bị ho và sổ mũi ít lâu nay nên tránh đến khu cấp cứu của bệnh viện.

Bác sĩ Van Buynder nói rằng việc một loại cúm và vi khuẩn không phải là loại hiếm sát hại trẻ em là một điều bất thường, khó xảy ra. Đa số các năm trước mặc cho sự luân chuyển của cả vi khuẩn lẫn vi trùng, chúng ta đã không thấy trẻ em nào bị loại bệnh này. Trong khi đó, Ngành y tế Queensland kêu gọi các phụ huynh hãy cho con em chích ngừa cúm, nhất là những em nào bị các chứng bệnh như tim và tiểu đường. Giới chức y tế ở Victoria nói rằng cho tới nay, con số các trường hợp bị cúm vẫn nằm dưới mức trung bình trong khi NSW đã báo cáo một sự khởi đầu gia tăng con số các trường hợp bị cúm vào mùa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.