Hôm nay,  

Tàu Hàng Mắc Cạn Bị Bán Như Sắt Vụn

02/07/200700:00:00(Xem: 1844)

SYDNEY: Chiếc tàu Pasha Bulker được xem bị hư hỏng nhiều khiến cho chủ nhân khó mà giữ lại, dù tàu nầy mới được đóng và hạ thủy hồi năm rồi. Vì vậy có tin, chiếc tàu nầy có thể đem bán sắt vụn.
Theo một nguồn tin thân cận với các nỗ lực cứu hộ, báo Daily Telegraph cho biết, dường như chiếc tàu bị hư hại nhiều, bị mắc cạn và lún sâu trong cát, khiến cho việc giúp tàu nổi lên trở lại khó thành công.
Một chuyên gia về cứu hộ và cũng là một kỷ sư hàng hải cho biết, phí tổn để làm con tàu nổi lên trở lại và sửa chữa phần vỏ tàu bị hư hại gần đến 41 triệu đô la, một số tiền gần bằng mua tàu mới.


Nếu tàu Pasha được mệnh danh là “hoàn toàn thua lỗ”, con tàu có thể được rã ra tại chỗ, một công việc phải mất 6 tháng trời cộng thêm thời gian đặt kế hoạch và được chấp thuận.
Chuyên gia về cứu hộ Brett Devine, mà công ty của ông đã thực hiện các vụ cứu hộ vài tàu bè lớn nhất của Úc, cho biết các công việc đầu tiên trong việc cứu hộ là phải bơm 700 tấn dầu ra ngoài và thiết lập một bờ đê bằng đá vững chắc trên bãi biển chạy dài đến mũi tàu, hầu cung cấp một hành lang an toàn cho các trang thiết bị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.