Hôm nay,  

Tòa Mỹ Phạt 1 Nữ Tài Tử Vn: Có Tội Bắt Cóc Con Rời Xứ Mỹ

17/12/201000:00:00(Xem: 12248)

Tòa Mỹ Phạt 1 Nữ Tài Tử VN: Có Tội Bắt Cóc Con Rời Xứ Mỹ

NEW YORK -- Nhật báo  New York Daily News loan tin hôm Thứ Năm 16/12/2010 rằng một nữ tài tử võ thuật Việt Nam đã bị kết tội ở một tòa án New York hôm Thứ Năm về tội bắt cóc con gái mình.
Báo NYDN nói rằng bồi thẩm đã bác bỏ loòi khai của nữ tài tử Lý Hương rằng cô trốn về Hà Nội cùng với con gái năm 2005 là nhằm đàò thoát khỏi cuộc hôn nhân lạm dụng của người chồng có tên là Tony Lam, người có bí danh là “Vua của đường Canal.”
Chánh án Sterling Johnson của tòa liên bang tại Brooklyn nói rằng ông sẽ rất mực dè dặt  trong phán quyết này.
Cô Lý Hương, 43 tuổi, có người cha là Lý Huỳnh, một tài tử phim võ thuật được xem như một Lý Tiểu Long kiểu Việt Nam.
Tuy cô nổi tiếng tại VN, nhưng đời sống của cô ở New York không rực rỡ như ở quê nhà.
Báo NYDN kể rằng, tại New York, cô phải làm việc trong tiệm pizza của chồng, và đã than thở với một người thân, “Tôi sống trong hang chuột muốn bịnh luôn.”
Báo NYDN noí rằng luật sư Edward Kraft của cô sẽ kháng án. Cô Lý Hương có thể bị tối đa là 3 năm tù vì tội bắt cóc con.
Trong khi báo Mỹ tường thuật chừng mực, các báo Việt Nam đã sôi nổi với nhiều chi tiết do chính cô Lý Hương và người thân của cô kể lại.
Báo Đất Việt kể hôm Thứ Năm:
“...Ngôi sao Việt Nam một thời đã từ bỏ sự nghiệp đang lên ở Việt Nam và cưới Tony Lam. Khi cô đến New York, Lam buộc cô phải làm việc trong một nhà hàng pizza. Mọi thứ trở nên không thể chịu đựng khi Lam bắt đầu đi sớm về khuya. Lý Hương khai chồng cô còn đề nghị đưa gái điếm về phòng ngủ để vợ có thể học cách quan hệ tập thể. Ông Lam, chuyên gia về môn đấm bốc và diễn viên võ thuật, cũng thường xuyên “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” với vợ. “Tôi đã chỉ muốn dùng dao để kết liễu cuộc đời mình”, Lý Hương nức nở trước toà.
Và sau đó, để chấm dứt cuộc sống địa ngục, nữ diễn viên đã quyết định rời bỏ Tony Lam và mang theo đứa con gái bốn tuổi, Princess, về Việt Nam vào năm 2005. Cô đã bị bắt giữ tại Mỹ vào năm 2008 khi quay trở lại đây và phải đối mặt với án tù ba năm vì bắt cóc trẻ em. Hiện, quyền nuôi dưỡng con gái thuộc về Tony Lam.
Tuy nhiên, trước toà, Tony khẳng định ông không hề đánh đập vợ. “Nếu tôi đánh vợ, tôi sẽ là người chết đầu tiên. Cô ấy là một nữ diễn viên quá chuyên nghiệp rồi”.


Lý Hương và Tony Lam kết hôn năm 2001 tại Las Vegas, Mỹ. Sau đó, cả hai còn tổ chức một tiệc cưới sang trọng với hơn 600 khách mời tại khách sạn Caravelle, TP HCM. Nữ diễn viên theo chồng sang Mỹ sinh sống và sinh con gái Princess Lam vào cùng năm.
Sau nhiều mâu thuẫn, Lý Hương không chịu nổi cuộc sống hôn nhân nên đâm đơn ly hôn tại Mỹ. Trong lúc đó, ông Tony đã yêu cầu luật pháp Mỹ ra lệnh tạm thời đối với việc nuôi dưỡng con chung. Theo đó, quyền nuôi con thuộc về người có quốc tịch Mỹ.
Ngày 7/5/2007, TAND TP HCM tiến hành xét xử vụ  ly hôn của nữ diễn viên Lý Hương. Sau nhiều ngày xét xử, toà đã chấp thuận đơn ly hôn của Lý Hương, đồng thời giao cho cô được quyền nuôi dưỡng con của mình.
Năm 2008, khi quay lại Mỹ, nữ diễn viên Việt Nam bị Bộ An ninh Nội địa Mỹ bắt giữ tại sân bay Los Angeles. Lý Hương còn bị tố cáo đã bắt cóc con gái mình khi "chống lại án lệnh" của toà án Mỹ và tự ý nuôi con. Cô bị quản chế tại Mỹ từ đó đến nay để phục vụ việc xét xử.
Ngay sau khi nữ diễn viên bị bắt giữ, ngày 2/6/2008, phía gia đình Lý Hương có ông ngoại của cháu bé là đạo diễn Lý Huỳnh, bác ruột là Lý Hồng cùng đại diện luật sư của gia đình đã có buổi trao con lại cho ông Tony Lam trước sự chứng kiến của đại diện Sở Ngoại vụ và đại diện Tổng lãnh sự Mỹ tại TP HCM.
Lý Hương tên thật Lý Thị Kim Hương, sinh năm 1978, là em út của diễn viên Lý Hùng, con của NSƯT Lý Huỳnh. Cô từng đoạt danh hiệu Người đẹp Thời trang tại Sài Gòn. Năm 7 tuổi, Lý Hương đã theo cha và anh đóng phim đầu tay Hoa cát. Sau đó, tên tuổi của cô gắn liền với các phim võ thuật trong giai đoạn 1990 - 2000 như: Phi vụ phượng hoàng, Kế hoạch 99, Hồng hải tặc… Bộ phim gần nhất mà Lý Hương tham gia diễn xuất là Mưa thuỷ tinh, đóng chung với anh trai Lý Hùng trong năm 2006.”
Chưa thấy thông tin chính thức nào từ tòa đaị sứ CSVN ở Washington DC, nơi lẽ ra phải cố vấn cho cô Lý Hương về các trở ngaị pháp lý trước khi cô tìm cách vào lại Hoa Kỳ mà tin rằng các chuyện pháp lý đã giảỉ quyết xong ở Tòa án TP Sài Gòn, nơi đã cho cô ly hôn và cho cô quyền giuũ con.
Nhưng thực tế là án lệnh của tòa án Mỹ vẫn còn cho Tony Lam quyền giữ con, rằng việc cô dẫn con về VN đã bị xem là hành vi bắt cóc con ra khỏi Hoa Kỳ. Lỗi lớn nhất trong hồ sơ này là Tòa Đại Sứ CSVN  tại Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.