Hôm nay,  

Hỏi & Đáp Địa Ốc

22/07/201000:00:00(Xem: 6965)

Hỏi & Đáp Địa Ốc


Hình minh họa

Hỏi:  Tôi sẽ di chuyển tới một thành phố khác cho công việc trong tương lai gần, nhưng giá nhà bị hạ từ khi chúng tôi mua căn nhà hiện nay, bán đi thì tiếc, do đó cách duy nhất của gia đình tôi là cho mướn lại căn nhà này và chờ cho đến khi giá nhà bình thường lại. Điều tôi cần biết là có thay đổi gì trong việc bảo hiểm nhà và tiền thuế, xin cho biết ý kiến. Cảm ơn.
Đáp: Đầu tiên việc quý vị cần phải làm là: hãy thay thế bảo hiểm nhà bình thường trước đây bằng bảo hiểm nhà cho thuê. Loại này sẽ bảo vệ căn nhà và cung cấp những bảo vệ trách nhiệm nhưng không bảo vệ tài sản trong căn nhà, vì vậy nó  có giá hạ hơn 20% so với bảo hiểm nhà bình thường, và quý vị thêm một điều khoản trong hợp đồng thuê mướn nhà đòi hỏi người thuê nhà phải mua bảo hiểm cho người thuê, việc này sẽ bảo vệ trách nhiệm và những tài sản của họ.
Khi quý vị khai thuế cuối năm, quý vị sẽ phải báo cáo thu nhập cho thuê và các chi phí trên Schedule E. Quý vị sẽ có thể giảm được tiền lời nợ nhà trên bất động sản cho thuê, cũng như là tiền bảo hiểm, tiền thuế nhà đất, chi phí quảng cáo để cho thuê bất động sản, chi phí điều hành căn nhà cho thuê, chi phí điện, nước, ga quý vị chi trả, chi phí du hành đi và đến căn nhà cho thuê và chi phí kế toán...


Và quý vị có thể được khấu hao phần mất giá của căn nhà, căn cứ trên giá mua căn nhà ( không bao gồm đất) chia cho 27.5 mỗi năm, và chi phí sửa chữa. Quý vị không thể được khấu hao tiền nâng cấp làm tăng giá trị căn nhà, nhưng quý vị có thể cộng chi phí này khi tính tình trạng mất giá của căn nhà. Nếu chi phí của quý vị cao hơn số tiền thu nhập do cho thuê, quý vị có thể được khấu trừ tới $25,000 cho việc bị lỗ. ( chi phí thua lỗ có thể bị từ chối nếu nếu thu nhập của quý vị cao hơn $100,000/ năm.)
Nhưng nên nhớ nếu quý vị cho thuê căn nhà hơn 3 năm quý vị có thể mất cơ hội khai tiền lời căn nhà không bị tính thuế một khi bán đi căn nhà. Để hội đủ điều kiện tới $500,000 tiền lời không bị tính thuế khi bán đi căn nhà quý vị phải ở trong căn nhà tới 2 năm trong vòng 5 năm trước khi bán căn nhà, để có thêm chi tiết xin xem IRS Publication 527, Residential Rental Property. Xin cảm ơn đã nêu câu hỏi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.